ปลดอธิการบดีลาดกระบัง แก้เกรดลูกตัวเอง อัพดีกรีให้ส.ส.เพื่อไทย

ปลดอธิการบดีลาดกระบัง แก้เกรดลูกตัวเอง อัพดีกรีให้ส.ส.เพื่อไทย

ปลดอธิการบดีลาดกระบัง แก้เกรดลูกตัวเอง อัพดีกรีให้ส.ส.เพื่อไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกสภาสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) เป็นประธานประชุมสภา สจล. ลงมติ 9 ต่อ 4 ให้ถอดถอนนายถวิล พึ่งมา อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง หลังจากคณะกรรมการสอบสวนฯ ชี้มูลว่า อธิการบดีแก้ผลการเรียนให้ลูกตัวเอง รวมทั้งกรณีจัดหลักสูตรพิเศษ รับใช้นักการเมือง เพิ่มดีกรีวุฒิการศึกษาปริญญาเอก โดยเปิดรับเป็นกรณีพิเศษในภาคการศึกษาที่สอง รวมแล้ว 48 คน ส่วนใหญ่เป็นส.ส. และอดีตส.ส.จากพรรคเพื่อไทย เช่น นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำคนเสื้อแดง นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ส.ส.เชียงใหม่ พร้อมครอบครัว นายศราวุธ เพชรพนมพร ส.ส.อุดรธานี ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช ส.ส.ขอนแก่น นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ นายองอาจ วงษ์ประยูร ส.ส.สระบุรี และนายอรรถพล วงษ์ประยูร ส.ส.สระบุรี เป็นต้น

ด้านนายถวิล เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งแล้วว่ามีมติถอดถอนตนออกจากตำแหน่ง ด้วยเหตุผลที่ว่าทำงานร่วมกับคณบดีคณะต่างๆ ไม่ได้ ซึ่งไม่ได้แปลกใจกับมติที่ออกมา แต่รู้สึกแปลกใจเล็กน้อย เพราะปกติแล้วทางสภา สจล. จะต้องให้ชี้แจง แต่ที่ประชุมไม่ได้ให้ชี้แจงอะไร เมื่อถึงวาระการพิจารณาเรื่องถอดถอนก็ได้ออกจากที่ประชุม โดยมติที่ออกมาจะมีผลในวันนี้ (28 พ.ย.) และขณะนี้ ได้เก็บของออกจากห้องทำงานแล้ว โดยจากนี้ก็จะไปเป็นอาจารย์สอนตามเดิมจนกว่าจะเกษียณอายุราชการในปี 2557 และคงไม่ไปฟ้องร้องหรือทำอะไร เพราะสภา สจล. มีอำนาจตัดสินใจ

ทั้งนี้ มติสั่งปลดดังกล่าว เกิดขึ้นเนื่องจาก คณะศิษย์เก่า และปัจจุบันสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง จำนวน 200 คนได้ยื่นหนังสือผ่าน พล.อ.สุรยุทธ์ ขอให้ตรวจสอบการบริหารงานของนายถวิล ทั้งมาตรฐานการรับนักศึกษาที่มุ่งแต่ปริมาณ และยังเปิดให้ผู้ต้องหาคดีอาญาเข้าเรียน รวมถึงกรณีแก้เกรดให้ลูกตัวเอง

สำหรับนายถวิล ยังเคยมีเรื่องอื้อฉาวในช่วงกลางเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา เนื่องจากถูกร้องเรียนว่า ได้แก้ไขเกรดนักศึกษาอย่างไม่ถูกต้อง ไม่เป็นธรรม ด้วยการแก้เกรดให้ลูกชายตัวเอง 8 วิชา แต่เจ้าตัวออกมาปฏิเสธโดยอ้างว่าเป็นการใส่ร้าย และเป็นการเมืองในสถาบัน เรื่องนี้เคยมีการตรวจสอบแล้วว่านายถวิลไม่มีความผิด เพราะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตั้งแต่ปีการศึกษา 2555

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook