แดงประสานตำรวจคุ้มครองเข้ม ประณามม็อบตัดไฟรพ.

แดงประสานตำรวจคุ้มครองเข้ม ประณามม็อบตัดไฟรพ.

แดงประสานตำรวจคุ้มครองเข้ม ประณามม็อบตัดไฟรพ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(ภาพจาก มติชนออนไลน์)

นปช.ประสานผบช.น.ตั้งชุดคุ้มครองเสื้อแดงราชมังคลาฯ รุมประณามม็อบตัดน้ำตัดไฟสำนักงานตำรวจกระทบรพ.

(29 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การชุมนุมปกป้องรัฐบาลของกลุ่มคนเสื้อแดง-นปช. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 28 พ.ย. นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช. ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนที่บริเวณหลังเวทีปราศรัย หลังจากเดินทางไปแจ้งความกับกองปราบฯ ร้องทุกข์กล่าวโทษนายสุเทพ เทือกสุบรรณในข้อหากบฏ

นพ.เหวง กล่าวว่า ที่นายสุเทพประกาศไม่เอาทั้งการลาออกของนายกฯ และไม่เอายุบสภาฯ ก็หมายความว่า จุดมุ่งหมายของสุเทพไม่ใช่ระบอบประชาธิปไตย ออกนอกเหนือรัฐธรรมนูญ ต่อมาประกาศจะเอารัฐบาลประชาชน และสภาประชาชน ซึ่งต้องทำลายรัฐบาลยิ่งลักษณ์และทำลายรัฐสภาก่อน และการที่จะได้กฎกติกาใหม่ 6 ข้อ ต้องฉีกรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน ฉะนั้นการดำเนินการของนายสุเทพ ประกอบกับการไปยึดสถานที่ราชการรวม 9 กระทรวง ยึดศาลากลางจังหวัด เกือบ 30 แห่ง มีจุดมุ่งหมายทำให้การบริการราชการแผ่นดินไม่สามารถดำเนินไปได้ ทั้งหมดเป็นการผิดมาตรา 113 คือ ใช้กำลังล้มล้างเพื่อเปลี่ยนแปลงแก้ไขรัฐธรรมนูญ และล้มล้างอำนาจนิติบัญญัติ อำนาจบริหาร

นพ.เหวง กล่าวต่อว่า ทุกอย่างเข้าองค์ประกอบชัดเจน วันนี้จึงไปยื่นเรื่องต่อกองปราบฯ ให้ดำเนินการกับนายสุเทพ เรียกร้องให้กองปราบฯ ดำเนินการโดยเร็ว ไปยื่นเรื่องต่อศาลเพื่อขอหมายจับข้อหากบฏ ไม่ใช่ข้อหาเก่า เป็นข้อหาที่ร้ายแรงกว่าเดิม

"วันนี้ม็อบนกหวีดไปตัดไฟสำนักงานตำรวจแห่งชาติทราบมาว่ากระทบ รพ.ตำรวจด้วย ขอประณามนายสุเทพ และเรียกร้องให้นายสุเทพยุติโดยทันที วันนี้ รพ. เป็นระบบไฟฟ้าหมดแล้ว กระทั่งการหยดน้ำเกลือก็ต้องใช้ไฟฟ้า ถ้าคุณตัดไฟฟ้า คนไข้ปกติ ก็เสียหายรุนแรง ยิ่งเป็นคนไข้หนัก เกิดเป็นอะไรขึ้นมาก็ต้องรับผิดชอบ แสดงว่าที่บอกว่าเป็นม็อบคนดี จึงไม่ใช้แล้ว เป็นม็อบเถื่อน ม็อบถ่อย ม็อบปีศาจร้าย" นพ.เหวง กล่าว

นพ.เหวง กล่าวอีกด้วยว่า นปช. มาชุมนุนมที่นี่เพื่อแสดงตัวต่อสาธารณชน ต่อสังคมไทย ว่ามีประชาชนจำนวนไม่น้อย ที่สนับสนุนรัฐบาลชุดนี้ และสนับสนุนระบอบประชาธิปไตย และทัศนะทางการเมืองทั้งหมดตรงข้ามกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณโดยสิ้นเชิง 

"นปช.ไม่ออกไปแน่ ยกเว้นมีการรัฐประหารโดยอาวุธ และอยากให้พรรคประชาธิปัตย์สั่งนายสุเทพด้วย เพราะนายสุเทพยังเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์อยู่ หรือพรรคประชาธิปัตย์รู้เห็นเป็นใจด้วยหรือไม่ที่นายสุเทพไปตัดไฟ รพ.ตำรวจ" นพ.เหวง กล่าว

ด้านนางธิดา โตจิราการ ประธาน นปช. กล่าวว่า ประเด็นแรก การตัดน้ำตัดไฟเป็นความร่วมมือของสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ มีคนจำนวนหนึ่งรู้ว่าทำอย่างไรจึงจะตัดน้ำตัดไฟได้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติใช้ไฟร่วมกันกับ รพ.ตำรวจ ซึ่งแม้ว่ารพ. ยังทำงานได้ แต่ก็สุ่มเสี่ยง เพราะ รพ.ใช้ไฟจำนวนมาก ขณะนี้แผนกนิติเวช และหอพักพยาบาลไม่มีไฟใช้ และประเด็นที่สอง ข่าวยกเลิกการนัดหมายชุมนุมวันที่ 30 พ.ย. นั้น ไม่เป็นความจริง ยืนยันจะยังมีการชุมนุมใหญ่ไม่เปลี่ยนแปลง นอกจากนี้ ขอให้คนเสื้อแดงระวังตัว ในพื้นที่สุ่มเสี่ยงให้ระวังการแต่งกาย


ต่อมานายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. กล่าวให้ความมั่นใจในความปลอดภัยกับพี่น้องเสื้อแดง จากกรณีที่มีคนเสื้อแดงเดินทางกลับที่พักในเวลากลางคืน หรือเช้ามืดถูกดักทำร้าย จึงประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ยกระดับรักษาความปลอดภัยเต็มที่ โดยจะมีเจ้าหน้าที่มาปฏิบัติหน้าที่ดูแลคนเสื้อแดง ตั้งด่านในพื้นที่สุ่มเสี่ยง และมีกำลังสายตรวจเคลื่อนที่เร็วลาดตระเวนอยู่ในพื้นที่ และเจ้าหน้าที่ตรวจดูแลความเรียบร้อย อีก 26 ชุดทุกคืนระหว่างการชุมนุม หากใครประสบเหตุ หรือตกเป็นเหยื่อ ให้รีบแจ้ง 191 ได้ทันที การชุมนุมนี้เป็นการชุมนุมโดยสุจริต ไม่มีใครเดือดร้อน จึงมีสิทธิ์ได้รับการคุ้มครองจากอำนาจรัฐ กลางดึกผมนอนบนเวที มีเรื่องอะไรแจ้งเข้ามาได้

"ขอเรียกร้องนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะและพรรคประชาธิปัตย์ จะต้องมีคำตอบให้ประชาชนและให้ออกมาแสดงจุดยืนต่อคำประกาศของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ซึ่งเป็นสิ่งที่ขัดกับรัฐธรรมนูญ" นายณัฐวุฒิกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook