แดงเชียงรายสกัดช็อปเปอร์สวมหน้ากากขาว

แดงเชียงรายสกัดช็อปเปอร์สวมหน้ากากขาว

แดงเชียงรายสกัดช็อปเปอร์สวมหน้ากากขาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนเสื้อแดงเชียงราย สกัดช็อปเปอร์สวมหน้ากากขาว เข้าศาลากลาง อ้าง ใส่ป้องกันฝุ่นเข้าตา ด้าน รมช.มหาดไทย แนะ ทางออกกลุ่มเห็นต่างรัฐบาล เปิดเจรจา ดีกว่าการปิดสถานที่ราชการ

เกิดความวุ่นวายขึ้นบริเวณทางเข้าศาลากลางจังหวัดเชียงราย ขณะที่ นายพีระพัฒน์ ปราบสงบ อายุ 32 ปี สมาชิกกลุ่มคนขับรถช็อปเปอร์ ซึ่งทางจังหวัดเชียงราย ได้เชิญให้นำรถเข้าร่วมขบวนรณรงค์ พิธีคิกออฟเริ่มต้นการรณรงค์เพื่อลดความสูญเสียจากภัยหนาว ภัยแล้ง ไฟป่า และหมอกควัน รวมทั้งอุบัติเหตุทางถนน โดยมี นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธาน โดยไม่สามารถขับรถผ่านจุดตรวจด้านหน้าทางเข้าศาลากลางจังหวัดได้ เนื่องจากกลุ่มคนเสื้อแดงเห็นว่า ได้สวมหน้ากากสีขาวเข้ามา และเกิดการกระชากกันเล็กน้อย ขณะที่เจ้าหน้าที่ อส. และตำรวจ ก็เข้าระงับเหตุ แม้ นายพีระพัฒน์ จะพยายามชี้แจง ก็ไม่สามารถเข้าไปยังบริเวณจัดงานได้ จึงเดินทางออกไปโดยไม่มีเหตุการณ์รุนแรงตามมา

โดยกลุ่มช็อปเปอร์ที่มาร่วมงาน ระบุว่า พวกเขาได้รับเชิญจากจังหวัดให้ไปขับนำ ไม่ได้มีเจตนาเกี่ยวข้องกับเรื่องทางการเมืองแต่อย่างใด โดยรถของ นายพีระพัฒน์ มีความยาวด้านหน้า และจะถูกใช้ขับนำขบวนอีกด้วย ส่วนหน้ากากดังกล่าว เป็นหน้ากากของพวกช็อปเปอร์ ซึ่งตามปกติมีไว้ใช้สำหรับป้องกันฝุ่นหรือทรายเวลาขับ เพื่อป้องกันทรายที่จะกระเด็นขึ้นมาเท่านั้น

 

มท.3 แนะม็อบนกหวีด เปิดโต๊ะเจรจา

นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ที่ จังหวัดเชียงราย ถึงกรณีที่มีกลุ่มที่เห็นต่างกับรัฐบาล และมีการกระจายคนเข้าปิดหรือยึด ศาลากลางจังหวัด สถานที่ราชการ หลายแห่งใน
พื้นที่กรุงเทพมหานคร ว่า จากการตรวจสอบทั้ง 77 จังหวัด ไม่พบว่า กลุ่มที่มีความเห็นแตกต่างกับรัฐบาลมี
การเข้าไปยึดสถานที่ทำงานของศาลากลางทุกแห่ง จนไม่สามารถทำงานได้ มีเพียงการเคลื่อนไหวด้านนอกเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ทางรัฐบาลเองได้ใช้ความนุ่มนวลมากที่สุด กับกลุ่มที่มีการเคลื่อนไหว ถึงแม้ว่า นายกรัฐมนตรี จะเป็นรัฐมนตรีกลาโหม ซึ่งจะสั่งใช้อะไรก็ได้แต่ก็ไม่ทำเพียง ต้องการให้มีการเจรจา จะให้ใครเป็นคนกลางก็ได้ ทางรัฐบาลพร้อมที่พูดคุย เพื่อให้เกิดความสงบสุขในประเทศไทยในขณะนี้ และอยากฝากถึงผู้ชุมนุม ว่า ไม่ควรเอาแต่น้ำผึ้งหยดเดียวมาเป็นการแบ่งแยกสี จนเกิดการทะเลาะกันขึ้น และเป็นปัญหาบานปลายขึ้นมา

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook