ชุมนุมนปช.คึกคัก มั่นใจคืนนี้คนเสื้อแดงร่วมนับแสน

ชุมนุมนปช.คึกคัก มั่นใจคืนนี้คนเสื้อแดงร่วมนับแสน

ชุมนุมนปช.คึกคัก มั่นใจคืนนี้คนเสื้อแดงร่วมนับแสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(ภาพจาก ไอ.เอ็น.เอ็น.)

(30 พ.ย.) บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ขณะนี้เป็นไปอย่างคึกคัก มีแกนนำจากหลายจังหวัดขึ้นปราศรัยบนเวทีเพื่อเชิญชวนพี่น้องเสื้อแดงออกมาร่วมชุมนุมปกป้องรัฐบาลที่มาจากระบอบประชาธิปไตย และกล่าวโจมตีการกระทำของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ อย่างต่อเนื่อง ขณะที่มีกลุ่มผู้ชุมนุมเริ่มทยอยเข้ามาภายในสนาม เข้าจับจองพื้นที่บริเวณหน้าเวทีและตามอัฒจันทร์เป็นระยะ

ด้านนางธิดา ถาวรเศรษฐ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. พร้อมแกนนำ อาทิ นายจตุพร พรหมพันธุ์ น.พ.เหวง โตจิราการ นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ ร่วมแถลงข่าว ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ที่เป็นการชุมนุมของกลุ่ม นปช.เพื่อปกป้องรัฐบาล โดย นางธิดา ได้ขอให้กลุ่ม นปช. ทุกคนร่วมออกมาแสดงพลังคัดค้านการเคลื่อนไหวของคณะกรรมการประชาชนเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่ประกาศว่าจะเผด็จศึกในวันที่ 1 ธันวาคม และขอเรียกร้องให้ทหารทำหน้าที่เพื่อประชาชนอย่างแท้จริง ซึ่งไม่ควรออกปฏิวัติรัฐประหารโดยเด็ดขาด

ขณะที่ นายจตุพร กล่าวว่า กลุ่ม นปช. จะขัดขวางไม่ให้กลุ่ม กปปส.ออกมายึดสถานที่ราชการอีกต่อไป โดยคาดว่าในค่ำคืนนี้จะมีคนเสื้อแดงออกมารวมพลังกว่า 1 แสนคน

ทั้งนี้ นายจตุพร ยังฝากไปยังกลุ่มนักศึกษารามคำแหง ที่จะขัดขวางการชุมนุมของกลุ่ม นปช. โดยอยากให้ต่างคนต่างอยู่ ให้ทำหน้าที่ของตัวเอง เพราะไม่อยากให้มีความสูญเสียเกิดขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook