ม.รามฯ ยังระอุ! บึ้มดังรอบเช้า นักศึกษาเจ็บระนาว

ม.รามฯ ยังระอุ! บึ้มดังรอบเช้า นักศึกษาเจ็บระนาว

ม.รามฯ ยังระอุ! บึ้มดังรอบเช้า นักศึกษาเจ็บระนาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(ภาพจากทวิตเตอร์ @tumtv9)

ด่วน! ปะทะอีกแล้ว ที่ ซ.วัดเทพลีลา รามคำแหง กำลังไม่ทราบฝ่าย ปะทะ นศ.ราม เจ็บเพียบ ยังนำตัวส่ง รพ.ไม่ได้ ยังไม่สงบ สรุปป่วนกลางดึกตาย 1 เจ็บ 21

รายงานข่าวแจ้งว่า ได้เกิดเหตุปะทะกันขึ้นอีกครั้ง เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยเบื้องต้น รับแจ้ง จาก ว.เครือข่ายกู้ภัย เป็นเหตุปะทะ ระหว่าง นศ.รามคำแหง กับกองกำลังไม่ทราบฝ่าย ที่บริเวณ ซ. รามคำแหง 24 ถนนรามคำแหง โดยมีเสียงปืน และระเบิดเป็นระยะ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายรายด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยยังไม่สามารถนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาจากที่เกิดเหตุได้ เพราะยังมีเสียงปืนเป็นระยะ ๆ อยู่ โดยเฉพาะ ที่หน้าวัดเทพลีลา นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า มีนักศึกษารามคำแหง ที่ติดอยู่ภายใน ม.รามคำแหง อีกจำนวนมาก ที่ต้องการออกมา แต่ไม่สามารถออกมาได้ และทราบว่าอาจมีผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่ภายในด้วย

อนึ่ง สำหรับ ตัวเลขของผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต จากเหตุปะทะ ที่ ม.รามคำแหง เมื่อคืนวานนี้ ทางศูนย์การแพทย์ฉุกเฉิน หรือ ศพฉ. สรุปทางการว่า มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีก 21 ราย โดยกระจายนำส่ง รพ.ต่างๆ อาทิ รพ.รามคำแหง รพ.แพทย์ปัญญา รพ.ราชวิถี รพ.จุฬารัตน์ 9 เป็นต้น

ทางด้าน พลตำรวจตรีปิยะ อุทาโย โฆษก ศอ.รส.กล่าวเพิ่มเติมว่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ทาง ศอ.รส.ยังสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ และยังไม่ได้มีการเสนอให้ประกาศ พรก.ฉุกเฉินฯ เนื่องจากได้มีการขอกำลังทหารมาสนับสนุนแล้ว ขณะเดียวกัน ยังไม่จำเป็นต้องประกาศให้พื้นที่รามคำแหง เป็นพื้นที่อพยพหรือให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ตามหอพัก อพยพออกจากพื้นที่ ยืนยันว่า ตำรวจยังสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ส่วนการบุกทำเนียบรัฐบาล,รัฐสภา ตลอดจนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอยืนยันว่า เจ้าหน้าที่จะรักษาพื้นที่อย่างเต็มที่ ส่วนจำเป็นต้องใช้แก๊สน้ำหรือไม่นั้น จะพิจารณาตามความเหมาะสม

อย่างไรก็ตาม โฆษก ศอ.รส.ขอประชาชนอย่าเชื่อข่าวลือต่างๆที่เกิดขึ้นในขณะนี้ โดยเฉพาะการปล่อยข่าวว่า ตำรวจจะเข้าสลายการชุมนุม ตลอดจนเกิดเหตุไฟไหม้ หรือมีการเผาสถานที่ต่างๆขอให้ตรวจสอบและฟังข้อมูลอย่างรอบด้าน เนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุม มีความพยายามสร้างสถานการณ์ไปสู่เหตุการณ์ความรุนแรง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook