อธิการฯ ม.ราม น้อยใจ! ปะทะเดือดแต่ ตร.ไม่แล

อธิการฯ ม.ราม น้อยใจ! ปะทะเดือดแต่ ตร.ไม่แล

อธิการฯ ม.ราม น้อยใจ! ปะทะเดือดแต่ ตร.ไม่แล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อธิการบดีฯ รามคำแหง เศร้าใจ! ปะทะดุเดือดทั้งคืน แต่ตำรวจไม่เหลียวแล ศอ.รส.ส่งทหารช่วยนักศึกษาตกค้าง

(1 ธ.ค.) ผศ.วุฒิศักดิ์ ลาภเจริญทรัพย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง ได้เปิดเผยภายหลังเหตุปะทะกันบริเวณมหาวิทยาลัยรามคำแหง เมื่อคืนวานนี้ (30 พ.ย.) จนถึงช่วงเช้าวันนี้ว่า รู้สึกเสียใจและเศร้าใจที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ทั้งยังไม่ได้รับการดูแลและช่วยเหลือจากทางเจ้าหน้าที่ภาครัฐมากเท่าที่ควร ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ตนกับลูกศิษย์ต้องดูแลกันเอง มีเด็กนักศึกษาติดอยู่ภายในมหาวิทยาลัยกว่า 1,000 คน ส่วนใหญ่เป็นนักศึกษาหญิง

ผศ.วุฒิศักดิ์ ยังเปิดเผยว่า เหตุที่เกิดขึ้นตนพยามติดต่อกับเจ้าหน้าตำรวจ ให้ส่งกำลังมาควบคุมดูแลสถานการณ์ ขณะที่เกิดเสียงระเบิดเสียงยิงปืนดังขึ้นภายในซอยรามคำแหง 24 แต่กลับได้รับแจ้งว่ามาไม่ได้ เหตุผลเพราะรถติด ทั้งที่สนามราชมังคลาฯ กับมหาวิทยาลัยรามคำแหงอยู่รั้วติดกันเท่านั้น จนลูกศิษย์ได้รับบาดเจ็บหลายรายและเสียชีวิตไป 1 ราย

อย่างไรก็ตาม สำหรับสถานการณ์ล่าสุด ทาง ศอ.รส.ได้พยายามนำกำลังทหารเข้าไปให้ความช่วยเหลือกลุ่มนักศึกษาที่ยังติดค้างอยู่ตามอาคารภายในมหาวิทยาลัยรามคำแหง มาตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ แม้พื้นที่โดยรอบจะยังคงเกิดเสียงปืนและเสียงคล้ายระเบิดดังอยู่เป็นระยะ อีกทั้งกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงก็ได้ยุติชุมนุมไปแล้วก็ตาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook