เป๊ปซี่ฮึดสู้วิกฤตผู้บริโภครัดเข็มขัด เร่งเครื่องตลาดน้ำอัดลมแต่ไก่โห่

เป๊ปซี่ฮึดสู้วิกฤตผู้บริโภครัดเข็มขัด เร่งเครื่องตลาดน้ำอัดลมแต่ไก่โห่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายเอริค กิจจาธนพันธ์ ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทจะรุกทำตลาดน้ำอัดลมให้เร็วขึ้น โดยจะเริ่มตั้งแต่เดือนแรกของปี จากภาพรวมของตลาดน้ำอัดลมในปีที่ผ่านมา และแนวโน้มในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้น่าจะมีอัตราการเติบโตแบบทรงตัว หรือมีมูลค่าประมาณ 35,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลมาจากสภาพเศรษฐกิจที่ชะลอตัว การแข่งขันในตลาดที่มีสูง และผู้บริโภคอยู่ในภาวะที่ตกใจจากปัจจัยลบในประเทศที่เกิดขึ้นในปีที่ผ่านมา ทำให้ผู้บริโภคระมัดระวังการใช้จ่าย

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในปีนี้บริษัทมีแผนที่จะทำกิจกรรมทางการตลาดให้มากขึ้น ขณะเดียวกันจะมีการเปิดตัวสินค้าใหม่เข้าทำตลาดอย่างต่อเนื่องอีกไม่ต่ำกว่า 3 รายการ เพื่อเพิ่มทางเลือกและกระตุ้นกำลังซื้อของผู้บริโภค โดยกิจกรรมการตลาดแรกของปีจะเริ่มตั้งแต่เดือนม.ค.นี้ และได้ใช้งบประมาณจำนวน 50 ล้านบาท เปิดตัวแคมเปญทางการตลาดภายใต้ชื่อ เป๊ปซี่ I Can เต็มที่ให้โลกเห็น พร้อมกับทำการตลาดสินค้าใหม่ เป๊ปซี่ กรีน นวัตกรรมเป๊ปซี่สีเขียวเพื่อสิ่งแวดล้อมเป็นประเทศแรกของโลกในช่วง 3-4 เดือนจากนี้ คาดว่าจะมียอดขายเติบโตเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 3-5%

นายเอริค กล่าวว่า การเปิดตัวสินค้าใหม่เป๊ปซี่กรีนเข้าทำตลาดในครั้งนี้ บริษัทคาดว่าจะประสบความสำเร็จเหมือนกับการเปิดตัว เป๊ปซี่บลู เข้าทำตลาดในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา เพราะจากผลวิจัยและทดลองสินค้ากับกลุ่มวัยรุ่น ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก ปรากฏว่าได้รับผลการตอบรับเป็นอย่างดี และคาดว่าจะช่วยสร้างตลาดน้ำอัดลมให้มีสีสันขึ้น ในขณะที่เป๊ปซี่กรีนจะเริ่มทำตลาดเป็นครั้งแรกในตลาดประเทศไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook