สสส.ทวนกระแสศก. อนุมัติงบ165 ล้านให้ทุนคนทั่วไป

สสส.ทวนกระแสศก. อนุมัติงบ165 ล้านให้ทุนคนทั่วไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวันที่ 19 มกราคม สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ทวนกระแสเศรษฐกิจตกต่ำ เตรียมอนุมัติงบประมาณ 165 ล้านบาท เปิดให้การสนับสนุนทุนสำหรับโครงการสร้างเสริมสุขภาพใหม่ๆ ที่มุ่งส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนาขบวนการสร้างเสริมสุขภาพของประชาชน

โดยนายวีระพงษ์ เกรียงสินยศ กรรมการบริหารแผนสนับสนุนโครงการเปิดรับทั่วไปและนวัตกรรม สสส. เปิดเผยว่า สสส.เป็นหน่วยงานของรัฐที่จัดตั้งขึ้นตามพระราชบัญญัติกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ พ.ศ. 2544 เริ่มดำเนินงานและให้การสนับสนุนทุนเพื่อสร้างเสริมสุขภาพมาตั้งแต่เดือนเมษายน ปี 2544 โดยมุ่งส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนาขบวนการสร้างเสริมสุขภาพ อันนำไปสู่สุขภาวะที่ยั่งยืนของประชาชนไทย

ปีนี้แม้หลายฝ่ายออกมาวิเคราะห์กันว่า เศรษฐกิจจะมีความผันผวน และอาจก่อให้เกิดวิกฤติเศรษฐกิจอีกครั้ง แต่ สสส.ยังมุ่งมั่นที่จะให้การการสนับสนุนทุนเพื่อสร้างเสริมสุขภาพอย่างต่อเนื่อง ด้วยความเชื่อมั่นว่าในแต่ละทุนที่ให้การสนับสนุนยังประโยชน์สูงสุดแก่คนในแต่ละชุมชน ถูกนำไปใช้การดำเนินการสร้างเสริมสุขภาพ ก่อให้เกิดการลด การบริโภคสุรา ยาสูบ และปัจจัยเสี่ยงต่อสุขภาพ เป็นการกระจายเม็ดเงินลงสู่ระดับภูมิภาคอย่างมีประสิทธิภาพ สมเหตุสมผล และคุ้มค่ากับสิ่งที่ลงทุนไป

สำหรับกลุ่มบุคคล ชุมชน หรือองค์กรไม่แสวงกำไรที่สนใจ สามารถเสนอแบบโครงการเพื่อขอรับทุนได้ที่ สำนักสนับสนุนโครงการเปิดรับทั่วไป (สำนัก 6) สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) 979/116-120 อาคารเอส เอ็มทาวเวอร์ ชั้น 34 ถ.พหลโยธิน เขตพญาไท กทม.10400 โทร. 02-298-0500 ต่อ 1111-1114 (คุณเข็มเพชร เลนะพันธ์) โทรสาร 02-298-0499 หรือ email : khempet@thaihealth.or.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook