วิชัยยอมรับใกล้ชิดสุเทพ เหตุคนสุราษฎร์ฯ เหมือนกัน

วิชัยยอมรับใกล้ชิดสุเทพ เหตุคนสุราษฎร์ฯ เหมือนกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายวิชัย ศรีขวัญ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวภายหลังคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติแต่งตั้งเป็นปลัดกระทรวงมหาดไทยว่า ข้าราชการกับการเมืองเปรียบเสมือนเหรียญสองด้าน ที่ด้านหนึ่งเป็นข้าราชการประจำ อีกด้านหนึ่งเป็นข้าราชการการเมือง ที่ต้องทำงานควบคู่กันไป ส่วนที่มองว่าได้รับการแต่งตั้งให้เป็นปลัดกระทรวงมหาดไทย เพราะมีความสนิทสนมกับคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) คงไม่ใช่ แต่เป็นคนที่ทำงานใกล้ชิดับทุกฝ่าย จึงดูสนิทสนม เพราะตนปฏิบัติตามนโยบายมาโดยตลอด

ว่าที่ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า รู้จักกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เพราะเป็นคนจังหวัดสุราษฎร์ธานีเหมือนกัน แต่ไม่เคยร่วมงานกัน และยอมรับว่ามีการส่งสัญญาณแจ้งมาล่วงหน้าให้ดำรงตำแหน่งนี้

ทันทีที่ได้ทำหน้าที่จะรีบสานต่อนโยบาย 9 ข้อของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่มอบไว้ แต่ยังไม่คิดถึงขั้นควบคุมลุ่มคนเสื้อแดง หรือโยกย้ายข้าราชการเพื่อเป็นฐานเสียงให้รัฐบาลในการเลือกตั้ง สำหรับกรณีที่นายพีรพลจะยื่นอุทรธณ์จะมีผลต่อตำแหน่งหรือไม่นั้น ขอพิจาณาข้อกฎหมายก่อน ไม่กังวลในการทำหน้าที่ที่อาจถูกหวาดระแวงจากทั้งรัฐบาลและฝ่ายค้าน โดยจะขอตั้งใจทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ว่าที่ ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook