พยากรณ์อากาศภาคใต้ฝนตกหนัก3-5ธ.ค.นี้

พยากรณ์อากาศภาคใต้ฝนตกหนัก3-5ธ.ค.นี้

พยากรณ์อากาศภาคใต้ฝนตกหนัก3-5ธ.ค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อุตุฯ เตือน 3-4 ธ.ค.นี้ ภาตใต้ ตั้งแต่ จ.นครศรีธรรมราช มีฝนตกหนัก คลื่นสูง 2-3 ม. กทม.อากาศเย็น มีหมอกในตอนเช้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป เมื่อเวลา 16.00 น.วันนี้ บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนที่ปกคลุมประเทศไทยเริ่มมีกำลังอ่อนลง ทำให้ประเทศไทยมีอุณหภูมิสูงขึ้นเล็กน้อย เว้นแต่ ภาคเหนือ และภาคกลางตอนบน อุณหภูมิจะลดลงได้อีก 1-3 องศาเซลเซียส สำหรับ ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำกว่า 16 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นไว้ด้วย

ในช่วงวันที่ 3 - 4 ธันวาคม 2556 มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้ ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมประเทศมาเลเซีย ทำให้ภาคใต้บริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ตรัง และสตูล มีฝนตกหนักบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายและผลกระทบจากฝนตกหนัก ส่วนบริเวณอ่าวไทย มีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กในอ่าวไทย ตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ลงไปควรงดออกจากฝั่งไว้ด้วย

พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล ตั้งแต่เวลา 17.00 น. วันนี้ - 17.00 น. ในวันพรุ่งนี้ อากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิจะสูงขึ้นเล็กน้อย อุณหภูมิต่ำสุด 20-21 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 28-29 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook