ธรรมศาสตร์ขัดคำสั่ง 'หยุดเรียน' คลิปอั้มเนโกะโวยว่อน!

ธรรมศาสตร์ขัดคำสั่ง 'หยุดเรียน' คลิปอั้มเนโกะโวยว่อน!

ธรรมศาสตร์ขัดคำสั่ง 'หยุดเรียน' คลิปอั้มเนโกะโวยว่อน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มนักศึกษาธรรมศาสตร์ได้ออกมาร่วมทำกิจกรรม คัดค้านคำสั่งของอธิการบดี ศาสตราจารย์สมคิด เลิศไพฑูรย์ ที่มีกำหนดสั่งให้ปิดการเรียนการสอนต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 2-4 ธันวาคม เนื่องจากเหตุผลสถานการณ์ทางการเมือง โดยกิจกรรมดังกล่าว ยังมีอาจารย์ธรรมศาสตร์บางส่วนเข้าร่วมด้วย

การปิดการเรียนการสอนของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กลายเป็นคำถามใหญ่ที่ส่งไปถึง ศาสตราจารย์สมคิด เลิศไพฑูรย์ อธิการบดีฯ ที่สั่งปิดมหาวิทยาลัยทุกวิทยาเขตทั่วประเทศ ทั้งที่มีเพียงวิทยาเขตท่าพระจันทร์เท่านั้น ที่อยู่ใกล้และได้รับผลกระทบจากเหตุชุมนุมทางการเมือง

ทั้งนี้ นอกจากกลุ่มนักศึกษาที่มาร่วมกิจกรรมแล้ว ยังมีอาจารย์จากคณะนิติศาสตร์ คณะรัฐศาสตร์ คณะเศรษฐศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์ และคณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ร่วมตั้งคำถามเกี่ยวกับการหยุดการเรียนการสอนครั้งนี้ ที่เล็งเห็นว่า อธิการบดีใช้มหาวิทยาลัยเป็นเครื่องสนองรสนิยมทางการเมืองของตัวเอง ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เรียกร้องให้ทุกหน่วยงานราชการหยุดงานเพื่อต่อต้านรัฐบาล เมื่อวันที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม จากปมประเด็นที่นักศึกษาและอาจารย์ธรรมศาสตร์บางส่วนไม่เห็นด้วยกับการปิดมหาวิทยาลัยทุกวิทยาเขต ด้วยเหตุผลสถานการณ์การชุมนุม ยังมีคลิปวิดีโอใหม่ล่าสุดของ "อั้ม เนโกะ" นักศึกษาธรรมศาสตร์ ถูกโพสต์ลงในโชเซียลเน็ตเวิร์ก พร้อมกับถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังพยายามนำธงสีดำชักขึ้นสูงยอดเสาธง

ตามรายงานระบุว่า คลิปวิดีโอความยาวกว่า 8 นาที ที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ฟ้ารุ่ง ศรีขาว ได้โพสต์เอาไว้ ถูกเผยแพร่และแชร์ส่งต่อกันอย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นคลิปภาพเหตุการณ์ชุลมุนที่เกิดขึ้นที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต อั้ม เนโกะ กับกลุ่มเพื่อน ได้พยายามชักธงสีดำขึ้นสู่ยอดเสา เพื่อแสดงสัญลักษณ์ไว้อาลัยให้กับอธิการบดี กรณีสั่งปิดมหาวิทยาลัยทุกวิทยาเขต

อั้ม เนโกะ ที่แต่งกายเสื้อผ้าน้อยชิ้น พยายามฉุดยื้อกับเจ้าหน้าที่ที่เข้ามาระงับเหตุ ก่อนจะจำเป็นต้องให้ตำรวจมาเจรจา ซึ่ง อั้ม เนโกะ ได้พูดออกอากาศใส่ไมโครโฟนไปทั่วมหาวิทยาลัย รู้สึกไม่เห็นชอบที่อธิการบดีเอนเอียงไปทางกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง อีกทั้งยังแสดงจุดยืนทางการเมืองส่วนตัว อ้างชื่อในนามมหาวิทยาลัย ซึ่งภายหลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ก็เกิดเป็นเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook