จับตา! ม็อบบุก สตช. 'สุเทพ' แฉ ผบ.ตร.ยิงแก๊สน้ำตาเกลี้ยง

จับตา! ม็อบบุก สตช. 'สุเทพ' แฉ ผบ.ตร.ยิงแก๊สน้ำตาเกลี้ยง

จับตา! ม็อบบุก สตช. 'สุเทพ' แฉ ผบ.ตร.ยิงแก๊สน้ำตาเกลี้ยง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(4 ธ.ค.) ความเคลื่อนไหวการชุมนุมของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ภายหลังจากที่เกิดการเคลื่อนไหวอย่างสงบ เข้าไปในพื้นที่ บช.น. และ ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวานนี้ (3 ธ.ค.) เหลือแต่เพียง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ที่กลุ่มผู้ชุมนุมเตรียมบุกประชิดในวันนี้

แถลงการณ์ของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ บนเวทีศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ เมื่อค่ำวานนี้ ได้ประกาศให้มวลชนเตรียมพร้อมกับการบุก สตช. เพื่อไปถามไถ่ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. จะอยู่เคียงข้างประชาชนหรือทำงานเพื่อใครอื่น อีกทั้งยังรู้สึกประหลาดใจ ที่อยู่ๆ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. พลิกสถานการณ์เข้าข้างกลุ่มมวลชน ทั้งที่ เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. กระหน่ำยิงแก๊สน้ำตาใส่ไม่ยั้ง

นายสุเทพ ยังเปิดเผยอีกว่า ได้สืบทราบเกี่ยวกับเรื่องแก๊สน้ำตาที่ใช้ยิงกลุ่มมวลชน ทั้ง 2 วันที่ผ่านมา ขณะนี้ไม่มีเหลืออยู่ในสต็อก เพราะ พล.ต.อ.อดุลย์ สั่งนำแก๊สน้ำตาจากพื้นที่ใต้ขึ้นมาส่งให้ส่วนกลางใช้ยิงหมดแล้ว และ ผบ.ตร.ยังสั่งให้ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้รีบเอารถกันกระสุนที่เจ้าหน้าที่ใช้ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ระดมขนมาให้หมดในคืนนี้ ไม่ทราบว่าเอามาทำไมเพราะเราไม่มีกระสุนเลย เรื่องความแตกเพราะมีรถกันกระสุนมาพลิกคว่ำที่ จ.สุราษฎร์ธานี ทำเจ้าหน้าที่ตาย 2 คน

ขณะที่ในช่วงเย็น ผบ.ตร. ยังได้เปลี่ยนแผนใหม่ใช้เฮลิคอปเตอร์เรดาห์ต่ำ ปฏิบัติการโรยตัวลงมาอุ้มตัวตน นายสุเทพ บอกว่า แม้จะทราบดีว่า ตำรวจมีแผนจะเข้ามาจับตน แต่ก็ไม่ได้คิดหนีไปไหน เพราะไม่อยากเสียฟอร์ม พร้อมฝากไปยัง พล.ต.อ.อดุลย์ ว่า ไม่ต้องใช้รถกันกระสุนหรือเฮลิคอปเตอร์ ให้เดินเข้ามาเลย อย่าถืออาวุธมา กลุ่มมวลชนยินดีต้อนรับ แต่ถ้าไม่มา พวกเราก็จะไปหาเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook