อราโกเนส ตำนานกุนซือสเปน ประกาศรีไทร์

อราโกเนส ตำนานกุนซือสเปน ประกาศรีไทร์

อราโกเนส ตำนานกุนซือสเปน ประกาศรีไทร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมควรแก่เวลา? หลุยส์ อราโกเนส ตำนานกุนซือทีมชาติสเปน ผู้พาทีมคส้าแชมป์ ยูโร 2008 ประกาศรีไทร์ จากวงการลูกหนังอย่างเป็นทางการ

สกายสปอร์ต รายงานว่า หลุยส์ อราโกเนส วัย 75 ปี ผู้นำทีมชาติ "กระทิงดุ" สเปน คว้าแชมป์ ยูโร มาครองได้เป็นครั้งแรกในรอบ 44 ปี เมื่อปี 2008 และเป็นการวางรากฐานให้ บิเซนเต เดล บอสเก เข้ามา นำทีม คว้าแชมป์ ในปี 2010 ที่แอฟริกา ใต้ และ ยูโร 2012 ที่ยูเครน และโปแลนด์ เป็นเจ้าภาพด้วยได้ประกาศอำลาวงการอย่างเป็นทางการ

อราโกเนส อำลาตำแหน่งนายใหญ่ทีมชาติสเปน หลังจาก คุมทีมเป็นเวลา 4 ปี หลังจากพาทีมคว้าแชมป์ยุโรป ในปี 2008 และไปคุมทีมเฟเนร์บาห์เช ในตุรกี ก่อนออกจากตำแหน่งในปี 2009 และไม่ได้คุมทีมใดอีกเลย เป็นเวลาเกือบ 4 ปี ก่อนตัดสินใจรีไทร์ อย่างเป็นทางการ

สำหรับ อราโกเนส เป็นนักเตะอาชีพ เริ่มค้าแข้งกับ เกตาเฟ่ ในปี 1957 ก่อนที่จะย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด, เรอัล โอเบียโด, เรอัล เบติส ในเวลาต่อมา แต่ช่วงเวลาที่ประสบความสำเร็จที่สุดคือการค้าแข้งกับ แอต.มาดริด ในปี 1964-74 พาทีมคว้าแชมป์ลาลีกา 3 สมัย จากนั้นก็ผันตัวเองเป็นโค้ช คุมทีม ตราหมี ยิ่งใหญ่ ในปี 1977-80 ก่อนลาออก หลังจากนั้นก็เคยคุมทีม บาร์เวโลนา, เซบีญา, บาเลนเซีย เรอัล เบติส และ เรอัล มาญอร์กา ก่อนที่จะคุมทีมชาติสเปน ในปี 2004

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook