พัทลุงฝนยังตกหนักน้ำป่าไหลทะลักหลายอำเภอ

พัทลุงฝนยังตกหนักน้ำป่าไหลทะลักหลายอำเภอ

พัทลุงฝนยังตกหนักน้ำป่าไหลทะลักหลายอำเภอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จ.พัทลุง ฝนยังตกหนัก น้ำป่าไหลทะลักท่วมบ้านประชาชนพื้นที่เกษตรหลายอำเภอ สูงเฉลี่ย 1 เมตร ขณะที่ จ.ยะลา เริ่มมีน้ำท่วมขัง หลังฝนตกติดต่อกันหลายวัน ขณะ ปภ. ติดตามเฝ้าระวังใกล้ชิด ฝนถล่ม 5 อ. นราธิวาส ท่วมหนัก ประชาชนเดือนร้อนกว่า 1 หมื่นคน

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.พัทลุง ยังคงน่าเป็นห่วง ล่าสุด มวลน้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัดไหลทะลักเข้าท่วม
พื้นที่ ม.4, 9, 12 ต.ตะโหมด อ.ตะโหมด และ ต.คลองเฉลิม อ.กงหรา ที่ไหลทะลักเข้าท่วมเมื่อเย็นวาน มวลน้ำ
ดังกล่าว ได้ไหลหลากท่วมบ้านเรือนประชาชนพื้นที่การเกษตร ท้องที่ ม.1, 4, 5, 9 ต.เขาชัยสน และเขตเทศบาลตำบลเขาชัยสน ม.5, 6, 13, 14 ต.โตกม่วง อ.เขาชัยสน ต.โคกสัก ต.ท่ามะเดื่อ อ.บางแก้ว จ.พัทลุง ระดับน้ำไหลแรงโดยสูงเฉลี่ยประมาณ 1 เมตร ทำให้ชาวบ้านส่วนหนึ่งเร่งเก็บข้าวของขึ้นที่สูง ในขณะเดียวกัน น้ำที่ไหลผ่านคลองนาท่อม เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านพื้นที่การเกษตร สวนยางพาราและนาข้าวใน อ.เมือง อ.ควนขนุน ถนนสายรองในหมู่บ้านรถเล็กต้องใช้ความระมัดระวังในการเดินทาง
 
ส่วนพื้นที่ริมทะเลสาบ 5 อำเภอ ประกอบด้วย อ.ควนขนุน อ.เมือง อ.เขาชัยสน อ.บางแก้ว และ อ.ปากพะยูน
ระดับน้ำยังคงท่วมสูง เนื่องจากฝนตกหนักและมวลน้ำป่าไหลสมทบลงมาอย่างต่อเนื่อง
 

 

ยะลาเริ่มมีน้ำท่วมขังหลังฝนตกติดต่อหลายวัน

จากกรณีที่ได้มีฝนตกติดต่อกันมาหลายวัน ทำให้พื้นที่ราบลุ่มในพื้นที่ ต.อาซ่อง ต.ท่าธง ต.กายูบอเกาะ และ ต.บาลอ อ.รามัน จ.ยะลา ซึ่งอยู่ติดกับแม่น้ำสายบุรี เมื่อวานนี้ได้เอ่อล้น ทำให้ประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงได้รับความเดือดร้อนกว่า 60 ครัวเรือน  และในเช้าวันนี้ บรรยากาศเริ่มดีขึ้น มีแสงแดดออกจ้า ทำให้ประชาชนเริ่มหายวิตกกังวล

แต่สำหรับสถานการณ์ทั่วไปเช้าวันนี้ ในพื้นที่ ต.ยุโป ต.ท่าสาป และ ต.ตาเซะ อ.เมืองยะลา ปรากฏว่า แม่น้ำปัตตานีมีน้ำที่เอ่อล้นและเพิ่มขึ้น ทำให้เรือนสวนไร่นาและราษฎรในพื้นที่ที่อยู่ติดแม่น้ำปัตตานี เริ่มถูกน้ำท่วมขัง

ทางด้าน เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดยะลา ได้ติดตามเฝ้าระวังและรับแจ้งเหตุ กรณีพื้นที่ใดถูกน้ำท่วมก็จะจัดส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

 

ฝนถล่ม5 อ.นราฯ คนเรือนหมื่นเดือดร้อน

จากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.นราธิวาส ซึ่งได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักติดต่อกันในหายพื้นที่ ล่าสุด 5 อำเภอของ จ.นราธิวาส คือ อ.จะแนะ อ.รือเสาะ อ.แว้ง อ.ระแงะ และ อ.สุไหงโก-ลก ได้เกิดน้ำท่วมขังบ้านเรือนราษฎรและพื้นที่การเกษตรเป็นวงกว้าง ด้าน นายมาหะมะพีสกรี วาแม หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนราธิวาส เปิดเผยว่า ยอดรวมของผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนขณะนี้จำนวน 9,101 ครัวเรือน ราษฎรได้รับความเดือดร้อนจำนวน 19,005 คน 

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดเช้าวันนี้ แม้ว่าฝนได้หยุดตกในหลายพื้นที่ขณะที่ระดับน้ำในแม่น้ำสายหลัก 3 สาย คือ สุไหงโก-ลก บางนรา และ สายบุรี เริ่มลดระดับลงอย่างต่อเนื่อง คาดว่าหากฝนหยุดตกใน 1-2 วันนี้ สถานการณ์น้ำท่วมจะเริ่มคลี่คลายขึ้น ขณะที่ทุกหน่วยงานต่างทยอยเดินทางนำถุงยังชีพไปแจกจ่ายเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook