มหาวิทยาลัยดัง ประกาศปิดเรียน 9 ธ.ค. นัดรวมตัวบุกทำเนียบฯ

มหาวิทยาลัยดัง ประกาศปิดเรียน 9 ธ.ค. นัดรวมตัวบุกทำเนียบฯ

มหาวิทยาลัยดัง ประกาศปิดเรียน 9 ธ.ค. นัดรวมตัวบุกทำเนียบฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(7 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์ทางการเมืองในกรุงเทพฯ ที่ยังคงยืดเยื้ออย่างต่อเนื่อง เป็นเหตุทำให้สถาบันศึกษาหลายแห่งได้ประกาศแจ้งหยุดการเรียนการสอนในวันที่ 9 ธันวาคมนี้ ซึ่งเป็นวันดีเดย์ของกลุ่ม กปปส. ที่ประกาศบุกยึดทำเนียบรัฐบาลให้ได้

สถาบันการศึกษาหลายแห่งได้ประกาศหยุดการเรียนการสอนในวันที่ 9 ธันวาคมนี้ อีกทั้งบางสถาบันได้เชิญชวนให้นิสิตนักศึกษาออกมาร่วมชุมนุมกับกลุ่ม กปปส. ไม่ว่าจะเป็น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ประกาศเชิญนัดนิสิตสวมใส่เสื้อสีชมพูออกมาร่วมชุมนุม โดยมีประกาศแจ้งว่า "ในวันที่ 9 ธันวา ชาวจุฬาฯ ออกมาร่วมแสดงพลังเจ้าของประเทศไทย โอกาสสุดท้ายแพ้ไม้ได้แล้ว" นัดพร้อมเคลื่อนขบวนที่สนามหญ้าหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ 2 รัชกาล ภายในรั้วจุฬาฯ แต่ทั้งนี้ ทางมหาวิทยาลัยได้ชี้แจงให้ภายหลังว่า ไม่มีการหยุดการเรียนการสอนในวันที่ 9 ธ.ค.นี้ แต่อย่างใด แต่ไม่ได้ปิดกั้นการแสดงออกทางการเมืองส่วนบุคคล

เช่นเดียวกับ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้ประกาศหยุดการเรียนการสอน พร้อมกับประกศแจ้งว่า "ชาวธรรมศาสตร์ ด้วยปีแห่งเสรีภาพ 9 ธ.ค. 2556 8 โมง หน้าหอใหญ่ 9 โมง เดินไปอนุสาวรีย์ฯ 10 โมง เจอกันที่ทำเนียบฯ เตรียมน้ำ-อาหารและอุปกรณ์กันแก๊สน้ำตาไปด้วย"

ขณะที่ทางด้าน มหาวิทยาลัยศิลปากร ได้มีโพสต์แจ้งลงในเฟซบุ๊กอธิการบดี ผช.ศจ.ชัยชาญ ถาวรเวช ประกาศแจ้งว่า "9 ธันวาคม 2556 พลังสร้างสรรค์จะขับเคลื่อนประเทศไทย" พร้อมเชิญชวนให้นักศึกษาทั้งศิษย์เก่าและปัจจุบัน คณาจารย์และบุคลากร มารวมตัวกันที่มหาวิทยาลัย เพื่อมุ่งหน้าไปทำเนียบฯ

ทางด้าน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้ออกประกาศแจ้งว่า "9 ธันวาคม 2556 เวลา 9.39 น. ลูกพระพิรุณ พร้อมกันหน้าประตูวิภาวดี ร่วมเดินไล่คนทรพีออกจากแผ่นดิน มุ่งหน้าทำเนียบรัฐบาล สวมเสื้อสีเขียว โดยพร้อมเพรียงกัน"

ส่วน มหาวิทยาลัยมหิดล ก็ประกาศหยุดการเรียนการสอน ในวันที่ 9 ธันวาคมนี้เช่นเดียวกัน โดยออกประกาศชัดเจนว่า "เจ้าของประเทสไทย โปรดแสดงตัว 9 ธันวาคม 2556 มหิดล เสื้อสีน้ำเงิน ยินดีต้อนรับเพื่อนบ้านถนนพระราม 6 ทุกองค์กร 9.00 น. พบกันหน้าตึกกลม เคลื่อนขบวนไปทำเนียบฯ อำนาจอธิปไตยเป็นปวงชนชาวไทย ออกมาแสดงตัว หรือ อยู่เงียบๆ ตลอดไป"

นอกจากนี้ ยังมีรายงานแจ้งว่า สถาบันการศึกษาอีกหลายแห่ง เช่น มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต หรือ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี เป็นต้น ก็ประกาศให้วันที่ 9 ธันวาคมนี้ เป็นวันหยุดและงดการเรียนการสอนตลอดทั้งวัน

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ มหาวิทยาลัยดัง ประกาศปิดเรียน 9 ธ.ค. นัดรวมตัวบุกทำเนียบฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook