นปช. รับไม่ได้ ข้อเรียกร้อง กปปส.วอนม็อบงดสวมเสื้อแดง 10 ธ.ค.

นปช. รับไม่ได้ ข้อเรียกร้อง กปปส.วอนม็อบงดสวมเสื้อแดง 10 ธ.ค.

นปช. รับไม่ได้ ข้อเรียกร้อง กปปส.วอนม็อบงดสวมเสื้อแดง 10 ธ.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แกนนำกลุ่ม นปช. ยืนยันรับไม่ได้กับข้อเรียกร้องของกลุ่ม กปปส. พร้อมเรียกร้องให้ผู้ชุมนุมที่จะเข้าร่วมชุมนุมในวันที่ 10 ธ.ค. นี้ งดสวมเสื้อสีแดง

นางธิดา ถาวรเศรษฐ พร้อมด้วยนายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ร่วมแถลงข่าวสถานการณ์การชุมนุมในขณะนี้ โดยนางธิดา กล่าวว่า ขณะนี้กลุ่ม นปช. ได้จับตาการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่จะนัดชุมนุมใหญ่ในวันที่ 9 ธ.ค. ที่จะถึงนี้ ซึ่งกลุ่ม นปช. ไม่สามารถยอมรับข้อเรียกร้องของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำ กปปส. ที่เรียกร้องให้มีการจัดตั้งสภาประชาชนได้ อีกทั้งยังมีความห่วงสถานการณ์การชุมนุมว่าจะมีการสร้างสถานการณ์จากมือที่ 3 เข้ามาสร้างความปั่นป่วนให้เกิดความรุนแรง เพื่อต้องการใช้อำนาจนอกระบบเข้ามาจัดการกับรัฐบาล

ทั้งนี้นางธิดา กล่าวอีกว่า หากนายสุเทพยกระดับการชุมนุมในวันที่ 9 ธ.ค. นี้ จนสามารถขับไล่รัฐบาลได้สำเร็จ ปัญหาการเมืองก็จะยังคงไม่จบแน่นอน เพราะกลุ่ม นปช. ก็จะออกมาชุมนุมคัดค้านเช่นกัน และในวันที่ 10 ธ.ค. นี้ ที่กลุ่ม นปช. นัดชุมนุมใหญ่ที่สนามกีฬา จ.อยุธยา นั้น จะไม่มีการยกเลิกการชุมนุมแต่อย่างใด และขอให้พี่น้อง นปช. หลีกเลี่ยงการปะทะของกลุ่มผู้ไม่หวังดี โดยขอให้ใส่เสื้อสีอื่นแทนสีแดงเข้ามาร่วมชุมนุมในวันดังกล่าว นอกจากนี้ได้มีการนำตัวนายนรา คงสุข ผู้ชุมนุม นปช. ซึ่งผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยถูกกลุ่มชายฉกรรจ์รุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง มาแถลงข่าวเพื่อขอความเป็นธรรมด้วย

ขณะที่ นายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำ นปช. กล่าวว่า การที่นายสุเทพนัดชุมนุมใหญ่ในวันที่ 9 ธ.ค. นี้นั้น ตนเองไม่เชื่อว่าจะเป็นครั้งสุดท้าย และเชื่อว่ามวลชนที่เข้าร่วมชุมนุมไม่น่าจะเท่ากับวันที่ 24 พ.ย. ที่ผ่านมา อีกทั้งการยึดทำเนียบรัฐบาลก็ไม่ได้หมายความว่ารัฐบาลจะหมดไป ซึ่งการชุมนุมโดยการปิดถนนนั้นก็เพื่อต้องการให้เกิดความรุนแรง เพื่อเรียกร้องให้อำนาจมืดเข้ามาแทรกแซงมากกว่า นอกจากนี้ได้มีการวิจารณ์นายสมคิด เลิศไพฑูรย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่มีการโพสต์ข้อความการแถลงของกลุ่ม กปปส. โดยถือว่าเป็นการทำหน้าที่โฆษกโดยปริยาย ซึ่งตนขอให้นักศึกษาของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ทบทวนดูถึงการทำหน้าที่ของอธิการบดีที่ได้ไปรับใช้อำมาตย์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook