อั้ม เนโกะ ไม่แคร์ ธรรมศาสตร์ขู่พักการเรียน 1 ปี

อั้ม เนโกะ ไม่แคร์ ธรรมศาสตร์ขู่พักการเรียน 1 ปี

อั้ม เนโกะ ไม่แคร์ ธรรมศาสตร์ขู่พักการเรียน 1 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ธรรมศาสตร์ส่อพักการเรียน "อั้ม เนโกะ" 1 ปี หลังชักธงดำขึ้นแทนธงชาติ ด้านเจ้าตัวโพสต์ไม่แคร์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (7 ธ.ค.) นายสมคิด เลิศไพฑูรย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) กล่าวถึงกรณีที่มีนักศึกษากลุ่มหนึ่งล่ารายชื่อยื่นถึงตน วันที่ 11 ธันวาคม เพื่อขอให้ "อั้ม เนโกะ" หรือ นายศรันย์ ฉุยฉาย นักศึกษาคณะศิลปศาสตร์ ปี 2 พ้นสภาพการเป็นนักศึกษา มธ.นั้น ทราบเรื่องแล้ว แต่ยังไม่ทราบข้อเสนอ คงต้องพิจารณาให้รอบคอบ

นายสมคิด กล่าวต่อว่า ก่อนหน้านี้ อั้ม เนโกะ เคยถูกมหาวิทยาลัยตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยกรณีแต่งกายไม่สุภาพในที่สาธารณะ คณะกรรมการชุดดังกล่าวมีกลุ่มนักศึกษาเป็นผู้พิจารณา โดยมีข้อเสนอให้พักการเรียน อั้ม เนโกะ 1 ปี ซึ่งนายปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิการบดีฝ่ายการนักศึกษา ต้องเป็นผู้ลงนามพิจารณา ได้เชิญผู้ปกครองของ อั้ม เนโกะ มาพูดคุยแล้ว และขอให้มหาวิทยาลัยให้โอกาส แต่เมื่อมาก่อเหตุพยายามจะชักธงชาติลงมาจากยอดตึกโดมบริหาร มธ.ศูนย์รังสิต และชักธงดำขึ้นไปแทน คาดว่านายปริญญาจะพิจารณาลงโทษตามที่คณะกรรมการเสนอ เพราะสร้างความเสื่อมเสียให้มหาวิทยาลัย

ขณะที่ อั้ม เนโกะ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Aum Neko ว่า "อั้มต้องขอขอบคุณทุกท่านมากนะคะที่คอยเป็นห่วงให้กำลังใจแม้อั้มไม่อาจอ่านและตอบได้หมด ต้องขออภัยด้วยจริงๆ ค่ะ มีข่าวว่าทางมหาวิทยาลัยจะเล่นแร่แปรธาตุลงโทษทางวินัยมาบ้าง อั้มขอยืนยันเลยนะคะว่าต่อให้อั้มถูกลงโทษให้พักการเรียนหรืออย่างใดก็ตาม มันก็ไม่อาจทำให้อั้มเปลี่ยนความคิดที่จะยืนอยู่ข้างประชาชนและผู้เป็นชายขอบในสังคม

อั้มคิดเสมอว่าหากเรียนจบไปได้ปริญญาตรีแปะป้ายธรรมศาสตร์ แต่เราไม่เคยมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับประชาธิปไตยและวิชาธรรมศาสตร์ ปริญญาก็ไม่ต่างจากเศษกระดาษที่เอาไว้อวดโก้ และตลอดมาที่อั้มเคลื่อนไหวอั้มไม่เคยหวังอะไรไปมากกว่าการที่จะพยายามปลุกกระแสความคิดให้คนในสังคมนั้นตื่นตัวต่อการมีสังคมที่ดีกว่าเดิมๆ อั้มไม่เคยบังคับใคร มีแต่ใจดวงนี้ที่ต่อให้มันจะโดนอะไรมันก็ยังอยู่ที่เดิม ขอย้ำค่ะ ว่าจะไม่ไปไหน อั้มยังจะเป็นคนเดิมไม่เปลี่ยนไป"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook