การบินไทย "ลางาน ทวงคืนประเทศ" ตบเท้าร่วม กปปส.

การบินไทย "ลางาน ทวงคืนประเทศ" ตบเท้าร่วม กปปส.

การบินไทย "ลางาน ทวงคืนประเทศ" ตบเท้าร่วม กปปส.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(8 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย ได้ออกหนังสือแถลงการณ์ ฉบับด่วนที่สุด ชื่อว่า "ลางาน..ทวงคืนประเทศไทย" ซึ่งมีเนื้อหาเชิญชวนพนักงานสหภาพฯ ร่วมเดินขบวนใช้สิทธิทวงคืนอำนาจของประชาชนจากรัฐบาลที่หมดความชอบธรรม

ตามรายงานระบุว่า หนังสือแถลงการณ์ดังกล่าว ได้มีการเผยแพร่ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (7 ธ.ค.) โดยมีเนื้อหาใจความระบุว่า "ด้วยปรากฎชัดเจนแล้วว่า รัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร หมดความชอบธรรมในการบริหารประเทศแล้ว โดยขณะนี้มวลมหาประชาชนผู้เป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตยตามรัฐธรรมนูญมาตรา 3 ได้ร่วมกันใช่สิทธิทวงคืนอำนาจของประชาชนจากรัฐบาลที่เป็นโมฆะ

สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย ขอเชิญชวนนักงานการบินไทยทุกคนที่รักชาติบ้านเมือง ใช้สิทธิการลางานทุกประเภทตามระเบียบบริษัทฯ ในวันจันทร์ที่ 9 ธันวาคม 2556 โดยขอให้มาพบกันโดยพร้อมเพรียงบริเวณป้ายรถเมล์สำนักงานใหญ่ ถนนวิภาวดีรังสิต ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป เพื่อเข้าร่วมขบวนกับมวลมหาประชาชนที่เดินทางมาจากศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะมุ่งสู่ทำเนียบรัฐบาล ร่วมกันใช้สิทธิทวงคืนอำนาจของประชาชนตามรัฐธรรมนูญมาตรา 69 เพื่อเดินหน้าปฎิรูปประเทศไทยให้ปลอดจากการเมืองเลว

ดังที่ทุกคนได้ตระหนักแล้วว่า บริษัท การบินไทยฯ อันเป็นที่รักของเราต้องตกอยู่ในภาวะวิกฤติหลายครั้งซ้ำแล้วซ้ำอีกด้วยน้ำมือของนักการเมืองเลวที่เข้ามากอบโกยผลประโยชน์จากบริษัทฯของเรา การปฏิรูปประเทศไทยให้ปลอดจากการเมืองเลวจะส่งผลให้เกิดการปฏิรูปการบินไทยฯให้พ้นจากวิกฤติที่เราทุกคนเผชิญอยู่ วันนี้เรามีทางเลือกเพียง 2 ทาง

1. เป็นไทยเฉย ปล่อยให้การบินไทยล่มสลาย สายการบินแห่งชาติตกเป็นสมบัติของนักการเมืองเลว
2. ร่วมขบวนมหาประชาชน รักษาการบินไทยให้เป็นสมบัติของชาติ เป็นความภาคภูมิใจของคนไทย ไม่ตกเป็นสมบัติของนักการเมืองเลว

พนักงานและอดีตพนักงานที่รักการบินไทยทุกคน พบกันบริเวณป้ายรถเมล์หน้าสำนักงานใหญ่ ถนนวิภาวดีรังสิต ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป"

ทั้งนี้ จากสถานการณ์ดังกล่าว ทางด้าน บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ได้ประกาศชี้แจงกับผู้โดยสารว่า ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ ส่วนการแสดงออกทางการเมืองของพนักงานเป็นสิทธิส่วนบุคคล อย่างไรก็ตาม ได้แจ้งประชาสัมพันธ์ให้ผู้โดยสารเผื่อเวลาในการเดินทาง ควรถึงสนามบินก่อนเที่ยวบินออก ประมาณ 3-4 ชั่วโมง หรือใช้บริการแอร์พอร์ตลิงก์จะสะดวกมากกว่า เนื่องจากมีการชุมนุมทางการเมืองในพื้นที่กรุงเทพฯ หลายจุด พร้อมกับจะเปิดศูนย์อำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารและผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมทางการเมือง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook