'สุเทพ' ลั่นสร้างประวัติศาตร์ 9 ธ.ค. ขู่ม็อบตายจะล้อมบ้านนายกฯ

'สุเทพ' ลั่นสร้างประวัติศาตร์ 9 ธ.ค. ขู่ม็อบตายจะล้อมบ้านนายกฯ

'สุเทพ' ลั่นสร้างประวัติศาตร์ 9 ธ.ค. ขู่ม็อบตายจะล้อมบ้านนายกฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(ขอบคุณภาพจาก ช่องบลูสกาย)

"สุเทพ" ลั่นจะเป็นทัพหน้าเดินนำสู่ทำเนียบฯ สร้างประวัติศาสตร์ให้โลกจารึก แย้มปักหลักค้างคืน ท้า รบ.ยุบสภา-ล้างมือคืนนี้ ขู่ถ้าเกิดการสูญเสียสั่งมวลชนล้อมบ้านนายกฯ-รมต.

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 8 ธันวาคม ที่เวทีศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ปราศรัยว่า ณ นาทีที่พี่น้องทั่วประเทศได้ลุกฮือแสดงตัวอย่างชัดเจน ประกาศให้โลกรู้ว่าคนไทยเจ้าของประเทศ ทวงคืนอำนาจอธิปไตยจากระบอบทักษิณ ตนในฐานะเลขาธิการ กปปส. จะประกาศอำนาจแทนพี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศ ไม่มีกลับบ้านมือเปล่า ถ้าคนในระบอบทักษิณมีจริยธรรมทางการเมือง ส่งมอบอำนาจให้ประชาชนแล้วก็ไม่น่าหน้าด้านให้ประชาชนลุกฮือทวงอำนาจในวันนี้

เริ่มต้นเช้ามืด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ส่งเฟซบุ๊กมาก่อน ว่าเรียกร้องความสงสารเห็นใจ บอกว่าประเทศไทยไม่ยุติธรรมกับเขาเลย ข่มเหงรังแกกับเขาทุกอย่าง ขอความเป็นธรรมให้ความเป็นธรรมบ้าง ตนเชื่อว่าพ.ต.ท.ทักษิณ กำลังชมการถ่ายทอดคืนนี้ก็คงจะบอกว่าที่ขอความเป็นธรรมคนไทยได้ยินแล้ว ต่อไปนี้ตนขอเป็นตัวแทนคนไทยขอความเป็นธรรมให้กับคนที่ถูกคุณย่ำยี และความเป็นธรรมกับประเทศไทยด้วย ขอความเป็นธรรมให้กับ 2,500 ชีวิตที่อาจเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ขอความเป็นธรรมกับคนที่ตายที่ตากใบและกรือเซะ ช่วยให้ความเป็นธรรมกับเขาด้วย

"พ.ต.ท.ทักษิณ หว่านเงินด้วยโครงการประชานิยม ประเทศกำลังจะล่มจมแล้วเพราะทุกโครงการเจ๋งหมดเลย ไม่ว่าใครจะทักท้วงอย่างไร เช่น จำนำข้าว แล้วยังฝืนทำต่อไป ประเทศล่มจม แต่พวกคุณร่ำรวย ทวงความยุติธรรมได้ไหม"

พรุ่งนี้ (9 ธ.ค.) ป็นวันต่อต้านคอร์รัปชั่นของโลก คนไทยจึงใช้ 9 ระบอบทักษิณ ที่ทุจริตคอร์รัปชั่นมากที่สุดในโลก วันนี้ต้องขอพูดถึง พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะว่าโพสต์มายาวมาก และถ้าไม่พูดถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่พูดถึงน้องสาวคงไม่ได้ วันนี้มาบอกว่ายอมทุกอย่าง จะอย่างไรก็ได้ แต่ขอบอกว่าที่พูดมาโกหกทั้งนั้น ไม่มีความจริงใจเลย แล้ว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังยอมให้พี่ชายสั่งการทุกอย่าง เพราะหากคุณจริงใจต้องแถลงว่ายอมแล้ว ยกอำนาจให้ประชาชน ล้างมือแล้วลาออกไปจบ แต่นี่รอวันเวลาที่จะให้พี่ชายกลับมา แต่บอกเลยว่าไม่มีวันอีกแล้ว

"ถ้าแน่ใจคืนนี้ยุบสภา ไม่มีรักษาการ ล้างมือ แล้วตั้งรัฐบาลรักษาการจากคนนอก เชื่อได้ว่าไม่ทำ แล้วจะมาอ้างว่า ไม่มีกฎหมายรองรับ เพราะคุณหวงอำนาจ"

พรุ่งนี้เมื่อพี่น้องประชาชนพร้อมกันฮือกันทั้งประเทศ ตนจะเป็นผู้ประกาศว่าอำนาจในมือประชาชนแล้ว พวกคนอื่นไม่มีสิทธิออกไปเลย แต่อย่าหวังว่าโจรจะยอมรับ เพราะตอนนี้มีการสั่งวางเรือใบไว้หมดแล้ว ไม่ให้รถทุกคนที่มาจากภาคใต้มาได้

พรุ่งนี้จะเป็นวันประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด แต่ไม่ใช่ของไทยอย่าเดียว แต่จะเป็นประวัติศาสตร์ของผู้รักประชาธิปไตยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก ที่ผ่านมาที่อียิปต์แค่ 5 แสนคน แต่ของเราจะยิ่งใหญ่กว่านั้น ของเราจะต้องเป็นล้านแน่นอน ขอให้เตรียมตัวที่จะเป็นหนึ่งในประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญนี้ ครั้งนี้ถ้าเราทำสำเร็จผลดีจะตกกับท่านด้วยพี่น้องเสื้อแดง และขอประกาศว่าการต่อสู้ครั้งนี้ เราสู้ด้วยความบริสุทธิ์ใจ เพื่อให้ลูกหลานเราเป็นเสรีชน ยืนยันว่าต่อสู้ด้วยสันติ สงบ มือเปล่า

ขอให้ผู้ร่วมอุดมการณ์ครั้งนี้ทั้งในกรุงเทพ และต่างจังหวัด ท่องคำนี้ว่าพลังต่อสู้เราจะต้องยิ่งใหญ่ สันติ มือเปล่า ไม่รุนแรงให้เป็นรอยด่าง เพราะนี่คือแผ่นดินของเรา ถ้าเจ้าหน้าที่จะทำรุนแรงกับเรานั่งลงกับพื้นยกมือขึ้น ว่านี่คือคนไทยกับมือเปล่าที่ลุกขึ้นสู้เพื่อชาติ แต่ขอให้ร่วมกันเป็นหูเป็นตาดูแลชีวิตทรัพย์สินให้ดี สำหรับพี่น้องที่มาเดินบนถนน ว่าทุกอย่างไม่ใช่ไฟไหม้ฟาง ขอให้เตรียมตัวค้างคืนบนถนน เราต้องสู้ให้จบ ไม่จบไม่ต้องกลับบ้าน และถ้าสมุนรัฐบาลนี้ลุแก่อำนาจคิดฆ่าประชาชน พี่น้องประชาชนที่อยู่บ้านใกล้รัฐมนตรี หรือนายกฯ ล้อมบ้านพวกนั้นเอาไว้ ต้องจับตัวฆาตรกรให้ได้ จึงขอประกาศให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รู้ถ้าทำร้ายประชาชนถึงตาย จะต้องแจ้งข้อหาฆาตรกรและจะไม่ได้ลอยนวลอีกแล้ว

สำหรับผู้ที่จะเริ่มขบวนกันให้ตื่นเช้า มีรถใส่สำภาระไป เดินตัวเปล่าไป แล้วให้ทำธุระส่วนตัวให้เสร็จ พอเช้ามืด 7 โมง จะให้ตั้งขบวนแจ้งวัฒนะติดกับวิภาวดี แล้วพอ 08.29 น. ขบวนเคลื่อน ตนจะเดินนำหน้าขบวน เพราะฉะนั้นให้เดินไปเรื่อย ให้เบิกบาน เดินไปเอาอำนาจอธิปไตยของเราคืนมา ระหว่างทางมีข้าวห่อมีน้ำบริการ เหนื่อยก็ขึ้นรถ มีแรงก็เดินต่อไป

ขอถือโอกาสนี้เรียนถึงสื่อช่องต่างๆ วิงวอนให้ใช้ความเป็นธรรมว่า เมื่อมวลมหาประชาชนลุกขึ้นเป็นล้านๆ สมควรเสนอข่าวมวลมหาประชาชน เลิกรับใช้ระบอบทักษิณได้แล้ว ขอความกรุณาเมื่อเราจะแถลงข่าวสำคัญขอให้ทุกช่องเสนอข่าวให้ครบถ้วน ขอกราบความกรุณาด้วย เวลาของมวลมหาประชาชน

"ในฐานะเลขาธิการ กปปส. ขอโอกาสขอบคุณทุกท่าน ทุกเครือข่าย ทุกองค์กร ทุกคนที่ตั้งใจจะลุกขึ้นต่อสู้ ขอให้เราถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของวันที่ยิ่งใหญ่ของไทยและของโลกด้วยครับ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook