ตร.จับหนุ่มใหญ่ตระเวนขโมยจักรยาน

ตร.จับหนุ่มใหญ่ตระเวนขโมยจักรยาน

ตร.จับหนุ่มใหญ่ตระเวนขโมยจักรยาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจทองหล่อแถลงจับหนุ่มใหญ่ตระเวนขโมยจักรยานย่านสุขุมวิท ก่อนส่งขายตลาดนัดคลองถม

พ.ต.ท.วิชัย ณรงค์ รองผกก.สส.สน.ทองหล่อ พ.ต.ท.ชูชาติ คงเมือง สว.สส. แถลงจับกุมตัว นายปฏิคม พิชัยสัตย์ อายุ 44 ปี ผู้ต้องหาลักรถจักรยาน พร้อมของกลางรถจักรยานเสือภูเขา ยี่ห้อเมอริด้า สีขาว-ดำ รถจักรยานเสือภูเขา ยี่ห้อ Giant สีดำ รถจักรยานเสือภูเขา ยี่ห้อ Centurion สีดำ มูลค่ารวมกว่า 40,000 บาท บันไดจักรยาน 2 อัน คีมตัดเหล็ก 1 อัน เบาะรถจักรยาน 1 อัน โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่ตลาดนัดบ่อปลา ซอยวชิรธรรมสาธิต 57 เขตพระโขนง

พ.ต.ท.วิชัย เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากช่วงปลายเดือนพ.ย.ที่ผ่านมามีผู้เสียหายถูกขโมยรถจักรยานจากลานจอดรถ ห้างเอ็มโพเรียม เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนจึงตรวจสอบจนทราบว่ามีคนร้ายที่มีพฤติกรรมตระเวณก่อเหตุลักขโมยรถจักรยานตามท้องถนน ทราบชื่อภายหลัง นายปฏิคม โดยมักจะนำไปขายที่ตลาดนัดบ่อปลา ย่านอ่อนนุช เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมก่อนนำตัวไปตรวจค้นที่บ้านพักเลขที่ 1012/94 ซอยวชิรธรรมสาธิต 57 พบของกลางที่เหลือทั้งหมดจึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน จากการสอบสวน นายปฏิคม ให้การรับสารภาพว่า ตนมีอาชีพเป็นพ่อค้าขายของมือสองภายในตลาดนัดบ่อปลา ย่านอ่อนนุช โดยช่วงหลังรายได้ไม่ค่อยดี จึงคิดวิธีหารายได้เพิ่มโดยการขโมยจักรยานซึ่งกำลังเป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้เพราะสมารถขโมยได้ง่าย ซึ่งแต่ละครั้งในการก่อเหตุตนจะนั่งรถเมล์ตระเวนตามถนนสุขุมวิท ซึ่งย่านดังกล่าวมีคนนิยมใช้รถจักรยานจำนวนมาก และมีจุดจอดรถจักรยานตามห้างและสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ก่อนนำคีมตัดเหล็กตัดโซ่ที่ล็อกล้อไว้ จากนั้นจะนำรถที่ขโมยได้ไปขายที่ตลาดนัดดังกล่าว บางส่วนได้นำไปขายตลาดนัดคลองถมด้วย ทั้งนี้ตนยอมรับว่าก่อเหตุมาเป็นระยะเวลาประมาณ 5 ปี เป็นจำนวนหลายครั้ง

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังทราบอีกว่าผู้ต้องหารายนี้มีประวัติอาชญากรรม เคยก่อเหตุลักทรัพย์และต้องโทษจำคุกมาแล้ว เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยทำลายสิ่งกีดกั้นคุ้มครองทรัพย์หรือรับของโจร ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook