บอร์ด กช.เห็นชอบ ขึ้นเงินเดือนครู อุดหนุนเงิน รร.การกุศลและรร.สอนศาสนา

บอร์ด กช.เห็นชอบ ขึ้นเงินเดือนครู อุดหนุนเงิน รร.การกุศลและรร.สอนศาสนา

บอร์ด กช.เห็นชอบ ขึ้นเงินเดือนครู อุดหนุนเงิน รร.การกุศลและรร.สอนศาสนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภายหลังจากการประชุมคณะกรรมการการศึกษาเอกชน (กช.) เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2556 ที่ห้องเกียรติยศ โรงเรียนหอวัง กรุงเทพฯ ซึ่งมีนายจาตุรนต์ ฉายแสง รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.)เป็นประธาน ได้มีมติเห็นชอบตามที่สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) เสนอ 3 เรื่อง ดังนี้

เรื่องที่หนึ่ง เห็นชอบร่างระเบียบฯ กำหนดมาตรการช่วยเหลือ รร.เอกชน เป็นเงินอุดหนุนรายบุคคล
ทยอยปรับเพิ่มเงินเดือนให้ครูโรงเรียนเอกชนวุฒิปริญญาตรีเป็น 15,000 บาท ภายใน 3 ปี ตั้งแต่มกราคม 2555-มกราคม 2557 โดยวันที่ 1 มกราคม 2557 ต้องปรับฐานเงินเดือนครูเอกชน จาก 13,300 บาท เป็น 15,000 บาท ตามนโยบายของรัฐบาลที่จบปริญญาตรีได้รับเงินเดือนขั้นต่ำ 15,000 บาท
ปรับเพิ่มอัตราเงินอุดหนุนรายหัวของโรงเรียนเอกชน โดยระดับก่อนประถมศึกษาและประถมศึกษาเพิ่มเป็น 816 บาทต่อคนต่อปี ระดับมัธยมศึกษาและประกาศนียบัตรวิชาชีพ เพิ่มเป็น 1,020 บาทต่อคนต่อปี ทั้งนี้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2557 เป็นต้นไป

เรื่องที่สอง เห็นชอบร่างประกาศฯ อุดหนุนทางการเงิน เป็นค่าก่อสร้างและปรับปรุงอาคารเรียนของโรงเรียนการกุศล
บอร์ด กช.เห็นชอบให้มีการปรับปรุงหลักเกณฑ์การอุดหนุนทางการเงินเป็นค่าก่อสร้างและปรับปรุงอาคารเรียนของโรงเรียนการกุศล โดยเพิ่มงบประมาณสมทบในการก่อสร้างจากร้อยละ 50 สมทบเพิ่มให้อีกร้อยละ 50 และจะผ่อนผันให้โรงเรียนจ่ายสมทบค่าก่อสร้างแค่ร้อยละ 30 ส่วนกรณีปรับปรุงอาคารเรียนให้โรงเรียนสมทบร้อยละ 20 เพื่อเป็นการช่วยลดภาระของโรงเรียนเอกชนการกุศล

เรื่องที่สาม เห็นชอบหลักเกณฑ์ฯ การยืมเงินจากกองทุนส่งเสริม รร.ในระบบ สำหรับ รร.เอกชนสอนศาสนาอิสลามภาคใต้
ที่ประชุม บอร์ด กช.มีมติเห็นชอบในเรื่องการช่วยเหลือร.ร.เอกชนสอนศาสนาอิสลามในภาคใต้ด้วย โดยให้ปรับแก้ เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการยืมเงินจากกองทุนส่งเสริมโรงเรียนในระบบ ซึ่งเป็นกองทุนให้ร.ร.เอกชนสอนศาสนาอิสลามในภาคใต้กู้ยืมโดยไม่เสียดอกเบี้ย เพื่อนำไปใช้ก่อสร้างหรือซ่อมแซมอาคารเรียน อาคารประกอบ และจัดซื้ออุปกรณ์การเรียน เป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายได้อีกส่วนหนึ่ง

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ บอร์ด กช.เห็นชอบ ขึ้นเงินเดือนครู อุดหนุนเงิน รร.การกุศลและรร.สอนศาสนา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook