บึ้มรถทหารปัตตานี พลทหารพลีชีพ 5 นาย

บึ้มรถทหารปัตตานี พลทหารพลีชีพ 5 นาย

บึ้มรถทหารปัตตานี พลทหารพลีชีพ 5 นาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(12 ธ.ค.) เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 11 ธ.ค. เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย ร.15332 ฉก.ปัตตานี 25 บนถนนทางหลวงสายทุ่งยางแดง-กลาพอ บริเวณ ม.1 บ้านมะกอ ต.ปล่องหอย จ.ปัตตานี เป็นเหตุให้ทหารเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ 5 นายและได้รับบาดเจ็บอีก 11 นาย

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่สนธิกำลังทหาร ตำรวจและฝ่ายปกครอง พร้อมประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานปัตตานีเข้าตรวจสอบ พบสภาพรถหกล้อของเจ้าหน้าที่ทหารเสียหลักชนต้นไม้ตกข้างทาง สภาพศพกระเเด็นตกลงพื้นถนนบางส่วนตกลงไปในน้ำ ห่างจากรถเพียง 20 เมตร พบหลุมระเบิดกลางถนนขนาดกว้าง 2 เมตร ลึก 1.5 เมตร ในที่เกิดเจ้าหน้าที่พบชิ้นส่วนของถังแก๊สปิกนิคสีส้มขนาด 5 ก.ก. และชิ้นส่วนโทรศัพท์มือถือ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุทหารชุดร้อย.ร 15332 ฉก.25 ปัตตานีนำกำลังพลออกจากฐานปฏิบัติการณ์ที่สำนักสงฆ์ อ.กะพ้อ มุ่งหน้าไปสับเปลี่ยนกำลังพลที่ค่ายนางพญาตานี กองพลทหารราบที่ 15 ต.บ่อทอง อ.หนองจิกปัตตานี โดยใช้รถยนต์บรรทุกหกล้อ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ คนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้โทรศัพท์มือถือกดชนวนระเบิดที่ฝังไว้ใต้พื้นถนน เกิดระเบิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว เป็นเหตุให้รถยนต์ดังกล่าวเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ข้างทาง ทหารที่นั่งอยู่ท้ายรถกระเด็นไปคนละทิศละทาง เป็นเหตุมีผู้เสียชีวิต 5 นาย บาดเจ็บสาหัส 4 นาย และบาดเจ็บเล็กน้อย 7 นาย แพทย์นำส่งต่อไปโรงพยาบาลปัตตานี

รายชื่อเจ้าหน้าที่ทหารที่เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายวางระเบิดทหารปัตตานี

1. พลทหารปรีชา โต๊ะเต

2. พลทหารอดิศักดิ์ อ้อเอก

3. พลทหารภาคิน โพธิ์สคิน

4. พลทหารณัฐวุฒิ สมวงศ์

5. พลทหารจักรกฤษณ์ อุบลจินดา


รายชื่อเจ้าหน้าที่ทหารที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุคนร้ายวางระเบิดทหารปัตตานี มีดังนี้

1. พลทหารปิยพงษ์ อินถนอม

2. พลทหารวิทวัส รัตนดิลก ณ ภูเก็ต

3. พลทหารรณภพ ลอยล่อง

4. พลทหารสนธยา อ่อนนวล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook