ทบ.เรียกหมวดเจี๊ยบแจงร่วมงานเสื้อแดง เจ้าตัวลั่นไม่ลาอาชีพทหาร ผบ.ทบ.ยันไม่ได้รังแกทหารหญิง

ทบ.เรียกหมวดเจี๊ยบแจงร่วมงานเสื้อแดง เจ้าตัวลั่นไม่ลาอาชีพทหาร ผบ.ทบ.ยันไม่ได้รังแกทหารหญิง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กองทัพบกเรียก หมวดเจี๊ยบ ชี้แจงร่วมงานเสื้อแดง ก่อนไฟเขียวทำหนังสือขอตัวทำงานนอกเวลาราชการ เจ้าตัวเผยไม่ลาออกจากทหารเพราะเป็นความภูมิใจ อนุพงษ์ ยืนยันไม่ได้รังแกทหารหญิงหลังเรียกตัวแจ้งรายละเอียดเป็นพิธีกร ดีทีวี อนุพงษ์ ยันไม่รังแกทหารหญิง

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่กองทัพบกเรียก ร.ท.(หญิง)สุณิสา เลิศภควัต หรือหมวดเจี๊ยบ นายทหารสังกัดสำนักงานเลขานุการกองทัพบก เข้าชี้แจงกรณีจะจัดรายการทางดีทีวี ว่า หน่วยงานต้นสังกัดคงดูแลอยู่ โดยตนจะถามว่าจะมีหลักการเป็นอย่างไร และให้มีมาตรการที่เหมาะสม

การที่ผมจะพูดอะไรบางทีไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องของผู้น้อย หรือผู้ใต้บังคับบัญชา ซึ่งไม่ใช่ลักษณะของการคุกคาม แต่จะปล่อยปละละเลยไปก็ไม่ได้ เส้นแบ่งระหว่างเรื่องระเบียบวินัยกับการดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาต้องมีอยู่ ผู้บังคับบัญชาต้องไปดูว่าทำอย่างไรแล้วเสนอขึ้นมา ทราบดีว่า ร.ท.(หญิง)สุณิสา ประสงค์ที่จะลาออกจากทหารอยู่แล้ว เพื่อทำเรื่องส่วนตัว แต่ยังไม่ได้รับการนยัน เมื่อถามว่า กองทัพรังแกผู้หญิงหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า คงไม่ใช่อย่างนั้น ไม่มีใครจะไปรังแก

ด้าน ร.ท.(หญิง)สุณิสา ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าพบ พล.ต.วีรัณ ฉันทศาสตร์โกศล เลขานุการกองทัพบก ที่สำนักงานเลขานุการกองทัพบก เพื่อชี้แจงกรณีจะเป็นพิธีกรรายการทางดีทีวี โดยมี พ.อ.วัชระ นิตยสุทธิ์ ผู้อำนวยการกองธุรการ และนายทหารพระธรรมนูญ เข้าร่วมรับฟังและซักถาม กว่า 2 ชั่วโมงว่า พล.ต.วีรัณ บอกให้ไปทำให้ถูกต้องตามระเบียบของทางราชการคือ ทำเป็นหนังสือเพื่อขอไปทำงานนอกเวลาราชการ ซึ่งหลังพูดคุยก็ได้ทำหนังสือขออนุญาตไปเรียบร้อยแล้ว หลังจากนี้จะต้องรอคำตอบจากผู้บังคับบัญชา โดยจะยังไม่ไปจัดรายการจนกว่าจะมีคำสั่งอนุญาตที่เป็นลายลักษณ์อักษร และไม่ว่าคำตอบจะเป็นอย่างไร ยินดีที่จะปฏิบัติตาม

หมวดเจี๊ยบลั่นไม่ทิ้งกองทัพ

ที่ตัดสินใจเข้าร่วมงานกับดีทีวี เพราะให้โอกาส โดยหลังจากที่ได้พูดคุยกับนายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ที่ชักชวน และนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ทำให้ทราบแนวคิด และพิจารณาเหตุผลต่างๆ จึงตัดสินใจร่วมงานด้วย และยืนยันว่า จะไม่ลาออกจากราชการทหารอย่างแน่นอน เพราะเป็นอาชีพที่ภาคภูมิใจ และมีคุณค่า ทำให้มีโอกาสทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติ และประชาชน ทั้งนี้จะอยู่กองทัพต่อไปจนกว่ากองทัพไม่ต้องการร.ท.หญิงสุณิสา กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า มองว่าเป็นเกมการเมืองหรือไม่ ที่กลุ่มเสื้อแดงดึงเข้ามาร่วมเพื่อให้เกิดความขัดแย้งกับกองทัพ ร.ท.(หญิง)สุณิสา กล่าวว่า รู้ดีว่าทำอะไรอยู่ เป็นผู้ใหญ่แล้ว คงไม่ปล่อยให้ใครมาชักจูง หรือบงการให้ทำในสิ่งที่ไม่ดี จะทำอะไรบนพื้นฐานของความถูกต้อง ความคิด ความเชื่อและความเคารพบนหลักวิชาชีพ ทั้งนี้ไม่ว่า จะเป็นอาชีพทหารหรือสื่อมวลชนต่างมีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือ การทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติและประชาชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook