จีนปลื้ม! เด็กถูกควักลูกตา 2 ข้าง ได้ชีวิตใหม่กับตาเทียม

จีนปลื้ม! เด็กถูกควักลูกตา 2 ข้าง ได้ชีวิตใหม่กับตาเทียม

จีนปลื้ม! เด็กถูกควักลูกตา 2 ข้าง ได้ชีวิตใหม่กับตาเทียม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เด็กชายชาวจีน วัย 6 ขวบ ที่ประสบเหตุถูกคนร้ายทารุณกรรมควักลูกตาทั้ง 2 ข้างออก จนกลายเป็นประเด็นข่าวโด่งดังไปทั่วโลก เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ล่าสุดการผ่าตัดตาเทียมของเด็กชายผ่านพ้นไปได้ด้วยดี สามารถออกจากโรงพยาบาลเหมือนกับเด็กปกติทั่วไป

ตามรายงานระบุว่า เด็กชายปิงปิง ได้ออกจากโรงพยาบาลในเมืองเซินเจิ้น ประเทศจีน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังต้องเข้ารับการผ่าตัดและรักษาตัวอยู่เป็นเวลากว่า 4 เดือน ทีมแพทย์ได้ทำการปลูกถ่ายลูกตาเทียมให้กับเด็กชาย ตั้งแต่เมื่อกันยายนที่ผ่านมา ก่อนจะรอตรวจผลการผ่าตัด ซึ่งปรากฏว่าสำเร็จไปได้ด้วยดี เด็กชายปิงปิง วัย 6 ปี ได้รับลูกตาดวงใหม่ ที่ทำหน้าที่ได้เสมือนจริง แต่อาจจะไม่สามารถมองเห็นได้ปกติเหมือนเช่นเดิม

ทั้งนี้ ทางทีมแพทย์ที่รักษาเด็กชายปิงปิง วางแผนจะติดตั้งตัวรับสัญญาณนำทางให้กับเขา เมื่อต้องกลับมาพบแพทย์เพื่อตรวจอีกครั้ง ในช่วงฤดูร้อนปีหน้า และถ้าหากมีสัญญาณนำทางติดตัวแล้ว เด็กชายปิงปิง จะสามารถไปสถานที่ต่างๆ ที่คุ้นเคยได้ด้วยตัวเองและชำนาญขึ้น

ทางด้านพ่อแม่ของเด็กชายปิงปิง ได้ขอบคุณทีมแพทย์และพยาบาลของโรงพยาบาลที่ดูแลรักษาเป็นอย่างดี ส่วน เด็กชายปิงปิง ก็ดูมีความสุขอยู่ไม่น้อย เพราะสามารถสวมใส่เสื้อผ้า แปรงฟัน และเดินขึ้นบันไดได้เองอีกครั้ง พร้อมกับขอบคุณสังคมที่คอยช่วยส่งกำลังใจจนผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

อย่างไรก็ตาม ความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมณฑลซานซี ยังคงนำการสรุปสำนวนคดีไม่ได้ แต่คาดว่าผู้ที่ลงมือก่อเหตุควักลูกตาเด็กชายปิงปิง น่าจะเป็นป้าแท้ๆ ของเด็กชาย ที่ก่อเหตุกระโดดบ่อน้ำฆ่าตัวตายในอีก 6 วันต่อมา หลังเกิดเหตุกับหลานชายตัวเอง ทั้งนี้ยังไม่สามารถระบุถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุได้ และยังคงเป็นคดีที่ยังเคลือบแคลงใจสังคมจีนทั้งประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: สุดเหี้ยม! คนร้ายควักลูกตาเด็กจีนวัย 6 ขวบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook