จุรินทร์ให้ถ้อยคำป.ป.ช.ไต่สวนถอดปธ.วุฒิสภา

จุรินทร์ให้ถ้อยคำป.ป.ช.ไต่สวนถอดปธ.วุฒิสภา

จุรินทร์ให้ถ้อยคำป.ป.ช.ไต่สวนถอดปธ.วุฒิสภา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จุรินทร์ เข้าให้ถ้อยคำต่อ อนุไต่สวน ป.ป.ช. ในฐานะผู้ร้องยื่นถอดถอนประธานวุฒิสภา รวบรัดลงมติแก้ รธน. ที่มา ส.ว. ขัดมาตรา 68

ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในขณะนี้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางเข้าให้ถ้อยคำต่อคณะอนุกรรมการไต่สวนของ ป.ป.ช. แล้ว ตามที่ได้มีการร้องขอให้มีการถอดถอน นายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา กรณีปฏิบัติหน้าที่อย่างไม่เป็นกลางในระหว่างการประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อพิจารณาร่างแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญประเด็นที่มา ส.ว.

โดย นายจุรินทร์ กล่าวว่า กรณีนี้ศาลรัฐธรรมนูญได้มีคำวินิจฉัยไว้แล้ว ว่า การตัดสิทธิ์ผู้สงวนความเห็น และแปรญัตติจะกระทำมิได้ ถือเป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และการกระทำของ นายนิคม นั้น ถือว่าผิดต่อรัฐธรรมนูญ และกฎหมายข้อบังคับหลายประการ เพราะพยายามรวบรัดเร่งรีบให้การแก้รัฐธรรมนูญ ประเด็นที่มา ส.ว. เพื่อให้บรรลุผลโดยเร็ว เพื่อให้ทันกับการเลือกตั้ง ส.ว. ที่จะมีขึ้นในปีหน้า เนื่องจากมองว่า นายนิคม ต้องการที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกวุฒิสภาอีกครั้งในปี 57 ด้วย

จึงถือเป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ดังนั้น วันนี้ได้นำเอกสารหลักฐานประกอบการกล่าวหามายื่นเพิ่มเติมต่อ ป.ป.ช. ด้วย อาทิ คำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ คำให้สัมภาษณ์ของ นายนิคม ที่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนอย่างชัดเจน ว่าจะลงสมัครเลือกตั้ง ส.ว. ในปีหน้า มาชี้แจงต่อ ป.ป.ช. ในประเด็นดังกล่าวด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook