อภิสิทธิ์ แจงข่าวเลขาธิการนายกฯ ไขก๊อก แค่เข้าใจผิดยันเคลียร์จบแล้ว สุวิทย์ ชงเด้งอธิบดีกรมอุทยานฯ

อภิสิทธิ์ แจงข่าวเลขาธิการนายกฯ ไขก๊อก แค่เข้าใจผิดยันเคลียร์จบแล้ว สุวิทย์ ชงเด้งอธิบดีกรมอุทยานฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
มาร์ค แจงข่าว นิพนธ์ จะไขก๊อกเก้าอี้เลขาฯนายกฯ ระบุแค่เข้าใจผิดเกี่ยวกับหน่วยงานในการดูแล ยันเคลียร์จบแล้ว สุวิทย์ ชงเด้งอธิบดีกรมอุทยานฯ ครม.ตั้งพิเชษฐที่ปรึกษารมว.สธ. มาร์คชี้แค่เข้าใจผิดนิพนธ์ไขก๊อก

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวเมื่อวันที่ 20 มกราคม ถึงกระแสข่าวที่ว่านายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรีจะลาออกจากตำแหน่งว่า เรื่องนี้ไม่มีอะไร และไม่มีปัญหา ตนเข้าใจว่าอาจจะมีความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนกันเรื่องเอกสารบางอย่าง และมีความเข้าใจผิดเล็กน้อยเกี่ยวกับเรื่องหน่วยงานที่จะดูแลรับผิดชอบโครงการบางโครงการ แต่ได้แก้ไขและพูดคุยกันแล้ว ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นการงอนหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่คิดว่าเป็นอย่างนั้น

นายสุเทพกล่าวถึงกรณีเดียวกันว่า ไม่มีครับ ไม่มีที่มาที่ไปอะไรทั้งสิ้น เมื่อถามว่า เห็นนายกฯบอกว่านายนิพนธ์ลุกออกจากห้องประชุมครม.ไปกลางครัน มีเรื่องอะไรกันหรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า ไม่มี ไม่เห็น

ท่านนิพนธ์กับผมเป็นเพื่อน เป็นญาติกัน ท่านมีมีอะไรก็ต้องบอกผม ผมไม่คิดว่าจะมีอะไรเพราะท่านนิพนธ์ก็ตั้งใจที่จะช่วยสนับสนุนนายกฯให้ทำงานแก้ปัญหาประเทศชาติบ้านเมืองให้สำเร็จ อย่ากังวลใจ ไม่มีอะไรครับ นายสุเทพกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังมีข่าวว่านายนิพนธ์ จะลาออกจากเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปรากฎว่าในการประชุมส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ นายนิพนธ์ ไม่ได้เข้าประชุมด้วย และไม่มีส.ส.รายใดสอบถามเรื่องนี้ แต่หลังการประชุม มีส.ส.สอบถามเรื่องนี้จากนายสุเทพ ซึ่งนายสุเทพ ตอบเลี่ยงๆ ว่า เป็นเรื่องไม่เข้าใจกันนิดหน่อย แต่ขณะนี้เรื่องจบไปแล้ว

สุวิทย์เด้งอธิบดีกรมอุทยานฯ

วันเดียวกัน นายสุวิทย์ คุณกิตติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เปิดเผยว่า การประชุมครม. ได้นำรายชื่อโยกย้ายแต่งตั้งข้าราชการระดับ 10 ของ พิจารณา ดังนี้นายอุภัย วายุพัฒน์ อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เป็นรองปลัด ทส. แทนนางนิศากร โฆษิตรัตน์ รองปลัด ทส. ซึ่งย้ายไปเป็นเลขาธิการสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) แทนนายปรีชา จันทร์ศิริตานนท์ ที่ย้ายไปเป็นผู้ตรวจราชการ ทส. และนายเกษมสันต์ จิณณวาโส ผู้ตรวจราชการ ทส.เป็นอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ นอกจากนี้ยังมีนายวิเชียร จุ่งรุ่งเรือง เลขาธิการ สผ. เป็นผู้ตรวจราชการทส. ส่วนนายอดิศักดิ์ ทองไข่มุกต์ ผู้ตรวจราชการทส.เป็นอธิบดีกรมทรัพยากรธรณี

ด้านนายอุภัย กล่าวว่า การเป็นข้าราชการประจำพร้อมที่ถูกย้ายอยู่แล้ว เข้ามาทำงานในตำแหน่งอธิบดีกรมอุทยานฯไม่ครบ 4 เดือนเต็ม แต่ก็พยายามทำดีที่สุดแล้ว ยอมรับว่าที่ผ่านมากรมอุทยานฯมีข่าวด้านลบหลายเรื่องทั้งปัญหาการทุจริตฝายต้นน้ำ ปัญหาตั๋วค่าธรรมเนียม ซึ่งได้ตรวจสอบและสะสางปัญหามาตามลำดับ แต่น่าสังเกตว่ากรมอุทยานฯมีการเปลี่ยนตัวอธิบดีเกือบทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง เฉลี่ย 6 ปี 6 คน

นายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า ครม.ยังเห็นชอบแต่งตั้ง นายชลิต ดำรงศักดิ์ รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ไปเป็นอธิบดีกรมชลประทาน นายเฉลิมพร พิรุณสาร ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรฯเป็นรองปลัดกระทรวง รวมทั้งแต่งตั้งนายสมชาย ใบม่วง ผู้อำนวยการสำนักพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา เป็นอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา นายมันทนา พฤกษะวัน รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา เป็นผู้ตรวจกระทรวงไอซีที

ให้ป.ป.ช.เพิ่มผช.รมต.โชว์ทรัพย์สิน

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวระ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการแต่งตั้งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ว่า ขณะนี้ยังไม่มีการแต่งตั้งผู้ช่วยรัฐมนตรีและผู้แทนการค้า เพราะตนทำหนังสือถึง ป.ป.ช. เพื่อให้คนเหล่านี้แสดงบัญชีทรัพย์สินด้วย ซึ่งในอดีตไม่เคยมีการแสดงทรัพย์สินเลย หาก ป.ป.ช.ทำเรื่องนี้มาแล้วตนถึงจะแต่งตั้ง

ที่พรรคประชาธิปัตย์ ระหว่างการประชุมส.ส.พรรค ซึ่งนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี และแกนนำและส.ส.เข้าประชุมอย่างพร้อมเพรียง นายนคร มาฉิม ส.ส.พิษณุโลก กล่าวท้วงติงผู้บริหารพรรคกรณีตั้งเลขานุการและที่ปรึกษารัฐมนตรีว่า แม้เป็นสิทธิของผู้บริหารแต่ควรบอกกล่าวให้สมาชิกพรรครับทราบ เช่นเดียวกับที่จะตั้งผู้ช่วยรัฐมนตรีในเร็วๆ นี้ ควรให้สมาชิกรับทราบ

ครม.ตั้งพิเชษฐที่ปรึกษารมว.สธ.

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงหลังประชุม ครม.ว่า ครม.อนุมัติแต่งตั้งข้าราชการการเมือง โดยแต่งตั้ง นายพิเชฐ พัฒนโชติ เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายชำนิ บูชาสุข เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย น.ส.ศุภพานี โพธิ์สุ เป็น

เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นางคมคาย อุดรพิมพ์ เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายสุริยะ ร่วมพัฒนา เป็นผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายอุทัย แสนแก้ว ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม นายสุรศักดิ์ นาคดี เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นายภูเบศ จันทนิมิ เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนายตรัยรักษ์ เต็งไตรรัตน์ เป็นที่ปรึการัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook