กปปส.จ่อส่ง9คนไปกกต.จี้เลื่อนลต.-สมช.เตรียมรับมือ

กปปส.จ่อส่ง9คนไปกกต.จี้เลื่อนลต.-สมช.เตรียมรับมือ

กปปส.จ่อส่ง9คนไปกกต.จี้เลื่อนลต.-สมช.เตรียมรับมือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'เอกนัฏ' แถลง เตรียมส่งตัวแทนม็อบ กปปส. 9 คน ไป กกต. ยื่นหนังสือ จี้เลื่อนการเลือกตั้ง ด้าน เลขาธิการ สมช. เตรียมรับมือม็อบเข้มจับตาเคลื่อนไหวไป กกต.

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ล่าสุด นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกกลุ่ม กปปส. แถลงข่าวถึงความเคลื่อนไหวการชุมนุม ว่า ในวันนี้จะส่งตัวแทนไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ทั้งหมด 9 คน อาทิ นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์, นายสมเกียรติ หอมละออ เพื่อยื่นหนังสือชี้แจงทำความเข้าใจ ในการเลื่อนการเลือกตั้งให้ดำเนินการภายหลังการปฏิรูปประเทศ ตามแนวทางของ กปปส. โดยจะให้เสนอแนะแนวทางนี้ต่อไปยังรัฐบาลรักษาการ เพื่อผลักดันให้มีการเลื่อนการเลือกตั้งออกไปอีกครั้ง

ทั้งนี้ สำหรับการเรียนเชิญไปยังสถานทูตและสื่อมวลชนต่างประเทศ เพื่อนัดเข้าหารือชี้แจงแนวทางของกลุ่ม กปปส. ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงาน แต่เบื้องต้น ได้ส่งหนังสือเรียนเชิญไปแล้วกว่า 30 สถานทูต ส่วนจะมีการตอบรับมากน้อยเพียงใด จะต้องรอวันพรุ่งนี้ ว่าจะมีตัวแทนต่างๆ เข้าร่วมหารือมากน้อยเพียงใด

 

ภราดรเตรียมรับมือเข้มหลังม็อบจ่อเคลื่อนไปกกต.

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. กล่าวว่า ยังต้องติดตามการชุมนุมทางการเมืองอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะการเคลื่อนไหวไปที่ กกต. ในวันนี้ ซึ่งรัฐบาลได้มีมาตรการในการรับมือ ทั้งเชิงรับและเชิงรุก ทั้งนี้ การดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำผิด ซึ่งต้องดูตามสภาวะแวดล้อม และอารมณ์ของผู้ชุมนุมด้วย

สำหรับสถานการณ์การชุมนุม โดยรวมยังมีการชุมนุมอย่างต่อเนื่อง จำนวนของผู้ชุมนุมอยู่ที่จังหวะการเคลื่อนไหว โดยในช่วงดึก จะมีมวลชนประมาณ 4,000-5,000 คน ขณะที่ช่วงเช้า จะมีประมาณ 1,000 คน

พร้อมกันนี้ เปิดเผยอีกว่า ฝ่ายความมั่นคง เตรียมเสนอคณะรัฐมนตรี ในวันนี้ ให้ต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ อีก 3 เดือน คือ ตั้งแต่วันที่ 20 ธ.ค. ถึง 19 มี.ค. ให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีพิจารณา

 

'เอกนัฏ' จี้ 'นิพัทธิ์' รับผิดชอบทหารหนุนเลือกตั้ง

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) บริเวณ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ขณะนี้ ผู้ชุมนุมยังคงพักผ่อนหลบแดดตามจุดต่าง ๆ พร้อมกับนั่งรับฟังกิจกรรมบนเวทีปราศรัยที่มีทั้งแกนนำย่อยขึ้นประชาสัมพันธ์และการเปิดดนตรีเพื่อความผ่อนคลาย ขณะที่ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กลุ่ม กปปส. แถลงข่าวโจมตี พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ปลัดกระทรวงกลาโหม กรณีที่ยืนยันว่า ทหารเห็นด้วยกับการเลือกตั้ง โดย นายเอกนัฏ กล่าวว่า ขณะนี้ทางตัวแทนผู้บัญชาการเหล่าทัพ ออกมาเปิดเผยว่า ทหารได้วางตัวเป็นกลางและไม่ได้มีแนวทางสนับสนุนการเลือกตั้ง ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ปี 2557 แต่อย่างใด ซึ่งคำกล่าวอ้างของ พล.อ.นิพัทธ์ เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวเท่านั้น ทั้งนี้ นายเอกนัฏ จึงเรียกร้อง พล.อ.นิพัทธ์ แสดงความรับผิดชอบต่อกรณี
ดังกล่าว เนื่องจาก ทำให้เกิดความเสื่อมเสียทางทหารเป็นอย่างมาก

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook