บุคคลเป็นข่าวแห่งปี 2556

บุคคลเป็นข่าวแห่งปี 2556

บุคคลเป็นข่าวแห่งปี 2556
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นปีที่มีข่าวและเหตุการ์ณ์เกิดขึ้นมากมายหลายหลาก บางเรื่องก็ดี บางเรื่องก็ร้าย แต่ที่สุดประเทศไทยและคนไทยก็ก้าวผ่านมาได้จนถึงจะเกือบสิ้นปี มาดูกันดีกว่าว่า "10 บุคคลเป็นข่าวแห่งปี 2556" ที่ทีมข่าว Sanook! News คัดเลือกมาติดโผ มีข่าวอะไรเกิดขึ้นกับเขาและเธอเหล่านั้นบ้างในรอบปีที่กำลังจะผ่านไป...

พี ปรเมศวร์

เริ่มกันที่ข่าวดังช่วงต้นปี กับ พี ปรเมศวร์ สิงห์โพธิ์ นักแสดงตัวประกอบช่อง 3 ที่ก่อเหตุยิงนายนพปฎล อธิบาย หรือ เอปาน หุ้นส่วนร้านอาหารชื่อดังย่านทองหล่อจนเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 17 ม.ค. โดยนายเอปาน เป็นบุคคลที่ดาราและผู้คนในวงการบันเทิงรู้จักและคุ้นเคยเป็นอย่างดี ซึ่งกลุ่มนักแสดงที่สนิทกับผู้ตายยังโพสต์ภาพเพื่อเรียกร้องความยุติธรรมให้อีกด้วย

อดีตพระมิตซูโอะ คเวสโก

สร้างความตกใจให้กับลูกศิษย์เป็นอย่างยิ่ง หลังทราบข่าว "พระมิตซูโอะ คเวสโก" ผู้บุกเบิก และ เจ้าอาวาสวัดป่าสุนันทวนาราม ลาสิกขาแบบสายฟ้าแล่บ ต่อมาอดีตพระมิตซูโอะก็จดทะเบียนสมรสกับไฮโซดัง แอน สุทธิรัตน์ มุตตามระ ที่ญี่ปุ่น ก่อนจะเดินทางกลับไทยมาให้สัมภาษณ์กับรายการดังหลายรายการถึงชีวิตหลังลาสิกขา ท่ามกลางกระแสวิจารณ์ของคนในสังคมว่าเหมาะสมถูกต้องหรือไม่

อั้ม เนโกะ

เป็นที่รู้จักจากการโพสต์ท่ายกขากอดรูปปั้นปรีดี พนมยงค์ หลังจากนั้น นายศรันย์ ฉุยฉาย หรือ อั้ม เนโกะ นักศึกษาคณะศิลปศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ก็ตกเป็นข่าวเรื่อยๆ อาทิ เป็นต้นคิดโปสเตอร์ฉาวต้านชุดนักศึกษา , ใส่บิกินี่กลางโรงอาหาร และล่าสุด ชักธงชาติลงจากยอดโดม เพื่อเอาธงสีดำขึ้นแทน ซึ่งเรื่องดังกล่าวทำให้ชาว มธ. ไม่พอใจล่า 3 พันรายชื่อ ยื่นถึงอธิการบดี เพื่อขับ อั้ม เนโกะ พ้นจากการเป็น "นศ.ธรรมศาสตร์"

เอมเมอรัล TGT3

จุดประเด็นดราม่าอีกแล้วกับรายการ Thailand's Got Talent Season ทางช่อง 3 กับผู้เข้าประกวดชื่อว่า "เอมเมอรัล" ที่ออกมาแสดงความสามารถ โดยไม่ทักทายกรรมการและผู้ชมในห้องส่ง พร้อมพูดจาห้วนๆ เมื่อถูกถามเจ้าตัวก็ตอบว่า "พอดีทางบ้านไม่เคร่งเรื่องมารยาท" ขณะที่ชาวเน็ตที่ได้รับชมตอนดังกล่าวแสดงความคิดเห็นว่า เอมเมอรัลน่าจะมีปัญหาสุขภาพจิต และรายการเอามาออกเพื่อเรียกเรตติ้ง สุดท้าย ‘เสี่ยตา ปัญญา' เจ้าของรายการ ต้องออกมาขอโทษสังคม

เณรคำ

จากคลิปพระสงฆ์ นั่งเครื่องบินเจ็ท ใช้ของแบรนด์เนม ใครจะคิดว่าจะทำให้ หลวงปู่เณรคำ อดีตพระชื่อดังแห่งวัดป่าขันติธรรม จ.ศรีสะเกษ งานเข้า ทั้งภาพหลุด , มีผู้หญิงออกมาแฉว่ามีลูกด้วย และสร้างบ้าน(ที่ยังไม่เสร็จ)ให้สาวรุ่น ฯลฯ นอกจากนี้ ปปง.ยังตรวจสอบพบว่าบัญชีธนาคารของเณรคำมีเงินหมุนเวียนกว่า 200 ล้านบาทต่อวัน จนถึงทุกวันนี้ยังไม่มีใครทราบว่าเณรคำอาศัยอยู่ที่ใดบนโลก

สรยุทธ สุทัศนะจินดา

ถือเป็นคนเล่าข่าวที่ดังที่สุด หลังตกเป็นข่าวซะเอง ทั้งข่าวถูกบริษัทยักษ์ใหญ่สมาชิกองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น แห่ถอนโฆษณา ข่าวเม้าท์ในหน้าบันเทิงว่ากิ๊กกับนางเอกสาว "จอย ริลรณี" และเพราะเป็นบุคคลทรงอิทธิพล หลายคนเลยนึกถึง ทั้ง "เอ็กซ์ จักรกฤษณ์" ที่ส่งจดหมายจากเรือนจำก่อนเสียชีวิต รวมถึงม็อบนกหวีดที่เคลื่อนพลมายื่นนกหวีดให้เป่าถึงหน้าตึกช่อง 3

ทูตวีรชัย พลาศรัย

กลายเป็นฮีโร่ในสายตาคนไทย "นายวีรชัย พลาศรัย" หรือท่านทูตแสบ เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเฮก ประเทศเนเธอร์แลนด์ ในฐานะหัวหน้าคณะต่อสู้คดีฝ่ายไทย คดีเขาพระวิหาร จนในที่สุดศาลโลกก็มีคำตัดสิน ที่ทูตวีรชัยแถลงว่า กัมพูชาไม่ได้พื้นที่พิพาท 4.6 ตร.กม. ไม่ได้ภูมะเขือ พร้อมแนะให้ 2 ประเทศร่วมมือกันดูแลปราสาทเขาพระวิหารที่เป็นมรดกโลกร่วมกัน

เอ็กซ์ จักรณ์กฤษณ์

เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ พนิชย์ผาติกรรม อดีตนักกีฬาแม่นปืนทีมชาติไทย ตกเป็นข่าวฉาวถูกหมอนิ่ม ภรรยา แจ้งความจับในคดีใช้ความรุนแรงในครอบครัว หลังออกจากคุกเอ็กซ์ฟ้องภรรยาและธนาคารที่เปิดตู้เซฟให้หมอนิ่มนำทรัพย์สินมูลค่ากว่า 60 ล้าน ออกมา แต่ก่อนที่จะมีข่าวดีว่าเอ็กซ์เตรียมคืนดีกับภรรยา เอ็กซ์ถูกลอบยิงจนเสียชีวิต การสืบสวนดำเนินไปท่ามกลางความสนใจของประชาชน จนนำไปสู่การมอบตัวของแม่หมอนิ่มและหมอนิ่ม โดยแม่หมอนิ่มสารภาพว่า เป็นคนจ้างวานฆ่า เพราะแค้นที่ลูกเขยที่ทำร้ายลูกสาว

สุเทพ เทือกสุบรรณ

จากอดีตรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง อดีตเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ส.ส.จังหวัดสุราษฎร์ธานีหลายสมัย แต่ "สุเทพ เทือกสุบรรณ" ก็ทิ้งทุกอย่าง เก็บของออกจากพรรคที่รัก มาเป็นแกนนำม็อบคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ก่อนที่ม็อบเป่านกหวีดจะยกระดับมาเป็นกลุ่ม กปปส. ที่มีมวลมหาประชาชนของกำนันสุเทพ ออกมาร่วมชุมนุมเพื่อล้มล้างระบอบทักษิณ

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

ก้าวขึ้นสู่เก้าอี้นายกรัฐมนตรีของไทยในวันที่ 5 ส.ค.2554 ที่สุด น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวของอดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร ก็แสดงให้เห็นว่าเธอไม่ธรรมดา เพราะนายกฯปู สามารถพาตัวเองฝ่ากระแสการเมืองมาได้กว่า 2 ปี จนถึงวันประกาศยุบสภาในวันที่ 31 ต.ค.ที่ผ่านมา พร้อมฝากวาทะเด็ดถึงม็อบการเมืองว่า "ดิฉันถอยจนไม่รู้จะถอยยังไงแล้ว"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook