โจมตีกบฎ ในอเลปโปดับนับ100รายแล้ว

โจมตีกบฎ ในอเลปโปดับนับ100รายแล้ว

โจมตีกบฎ ในอเลปโปดับนับ100รายแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แพทย์ รพ.ในเมืองอเลปโป เปิดเผย เหตุโจมตีฐานที่มั่นฝ่ายกบฎ ในเขตคาราม เอล-เบอิค ของเมืองอเลปโป ยอดผู้เสียชีวิต พุ่งอยู่ที่ 100 ราย ยูเอ็น เรียกร้องเจรจาสันติภาพ ม.ค.นี้

สื่อดังของอังกฤษ รายงานสถานการณ์ความคืบหน้า หลังจากที่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เฮลิคอปเตอร์ของกองทัพรัฐบาลซีเรีย ทิ้งถังน้ำมันที่บรรจุระเบิด โจมตีฐานที่มั่นฝ่ายกบฎ ในเขตคาราม เอล-เบอิค ของเมืองอเลปโป ซึ่งตั้งอยู่ทางภาคเหนือของประเทศ อันเป็นเหตุให้เกิดความสูญเสียอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นทั้งชีวิตและทรัพย์สิน

ล่าสุด ในวันนี้ (18 ธ.ค.) แพทย์ประจำโรงพยาบาลในเมืองอเลปโป กล่าวเปิดเผยว่า หลังจากที่มีผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 76 ราย และบาดเจ็บสาหัสหลายราย เบื้องต้นพบว่า จำนวนผู้ที่เสียชีวิตมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ขณะนี้อยู่ที่ 100 รายแล้ว รวมถึงจำนวนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บนั้น ยังไม่สามารถระบุจำนวนที่แน่ชัดได้  ทั้งนี้ เมืองอเลปโป ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นเมืองศูนย์กลางการค้าของซีเรีย ได้รับความเสียหายอย่างรุนแรง หลังจากกลุ่มต่อต้านยึดเป็นฐานที่มั่น ตั้งแต่เมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา และทำให้เกิดการโจมตีบ้านเมืองพังเสียหายอย่างหนักจนถึงปัจจุบัน

ท่ามกลางสถานการณ์ที่ยังเลวร้ายต่อเนื่อง "บันคีมูน" เลขาธิการองค์การสหประชาชาติ (UN) จึงออกมาประณามความรุนแรงในครั้งนี้ว่า "เป็นความเสื่อมโทรมเหนือจินตนาการทั้งหมด" ซึ่งบันคีมูนพยายามเรียกร้องให้ทั้งสองฝ่ายยุติความรุนแรงโดยเร็วที่สุด ก่อนที่จะสร้างความสูญเสียจะบานปลายมากกว่านี้ พร้อมเสนอให้มีการเจรจาทางออก เพื่อนำไปสู่ความเป็นสันติภาพทางการเมือง ในเดือนมกราคม ปี 2014 นี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook