UKเผยการตายของดร.ข่านในซีเรียมีเงื่อนงำ

UKเผยการตายของดร.ข่านในซีเรียมีเงื่อนงำ

UKเผยการตายของดร.ข่านในซีเรียมีเงื่อนงำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ฮิวจ์ โรเบิร์ตสัน' รัฐมนตรีการต่างประเทศอังกฤษ เปิดเผย คดีฆาตกรรม 'ดร.อับบาส ข่าน' ในซีเรีย มีเงื่อนงำอย่างแน่นอน

สื่อยักษ์อังกฤษ รายงานว่า ในวันนี้ (18 ธ.ค.) ฮิวจ์ โรเบิร์ตสัน (Hugh Robertson) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศอังกฤษ กล่าวเปิดเผยผลสรุปเบื้องต้น สำหรับคดีฆาตกรรม สำหรับการเสียชีวิตของ อับบาส ข่าน (Abbas Khan) นายแพทย์ชาวอังกฤษ วัย 32 ปี ที่ถูกจับกุมและกักขัง เมื่อปี 2013 ที่ผ่านมา แต่ไม่มีการระบุความผิดที่ชัดเจน ขณะที่เขากำลังปฎิบัติหน้าที่ให้การช่วยเหลือพลเรือน ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนในเมืองอเลปโป โดยนายโรเบิร์ตสัน กล่าวว่า การเสียชีวิตของนายแพทย์ดูเหมือนจะมีความเงื่อนงำอยู่เบื้องหลัง ซึ่งขณะนี้รัฐบาลพยายามเร่งหาข้อพิสูจน์และหลักฐานที่มีอยู่โดยเร็วที่สุด

นอกจากนี้ เขายังกล่าวเพิ่มเติมว่า ครอบครับของดร.ข่าน ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า พวกเขาได้รับข่าวว่าดร.จะได้รับการปล่อยตัวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา แต่พี่ชายของเขากลับกล่าวกับเจ้าหน้าที่ว่า เมื่อวันจันทร์มารดาของดร.ข่าน เตรียมพร้อมสำหรับการรับตัวลูกชายคืนสู่อ้อมกอด แต่ต้องพบว่าเขาเสียชีวิตแล้ว อย่างไร้เหตุผลชัดเจน และไม่มีใครสามารถอธิบายได้ด้วย 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนคดีนี้ ระบุว่า รัฐบาลซีเรียยืนยันว่า พบดร.ข่าน ฆ่าตัวเองเสียชีวิตภายในห้องขัง ก่อนที่เจ้าหน้าที่ประจำห้องขังจะไปถึงตัว ซึ่งด้านรัฐบาลอังกฤษสันนิษฐานว่า คดีฆาตกรรมนี้มีเบื้องหลังที่รอการพิสูจน์อย่างแน่นอน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook