กล่องปริศนา!วางข้างรถที่ปรึกษากปปส.ใกล้สะพานผ่านฟ้า

กล่องปริศนา!วางข้างรถที่ปรึกษากปปส.ใกล้สะพานผ่านฟ้า

กล่องปริศนา!วางข้างรถที่ปรึกษากปปส.ใกล้สะพานผ่านฟ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ระทึก! พบวัตถุต้องสงสัย ที่หน้าร้านอาหาร บริเวณสะพานผ่านฟ้า ใกล้รถที่ปรึกษา ม็อบ กปปส. ตร.เผย เป็นกล่องกระดาษอัดแน่นเท่านั้น เก็บไปพิสูจน์ลายนิ้วมือแฝงต่อไป ส่วน บรรยากาศ กปปส.ราชดำเนิน ยังเป็นไปอย่างเรียบร้อย

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ร.ต.ท.เสน่ห์ บุญโยพิชัย พนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง รับแจ้งเหตุ พบวัตถุต้องสงสัยบริเวณลาดจอดรถร้านอาหารนิวออลีนส์ ใกล้กับสะพานผ่านฟ้า จึงรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมฝ่ายสืบสวน
และประสานหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด

ที่เกิดเหตุพบกล่องพลาสติกสีดำวางอยู่กับพื้นปูน มีถุงพลาสติกใสคลุม เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้ระเบิด (อีโอดี) เข้าเก็บกู้วัตถุต้องสงสัยดังกล่าว และนำกลับไปตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะสรุปว่าเป็นระเบิด
จริงหรือไม่

ด้าน นายอมร อมรรัตนานนท์ ที่ปรึกษากลุ่ม กปปส. เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 23.00 น. ตนได้ขับรถยนต์โตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน ชส 799 กทม. เข้ามาจอดบริเวณลาดจอดรถของร้าน ก่อนที่จะเข้าไปรับประทานอาหาร จากนั้นประมาณ 01.00 น. มีพนักงานรับรถของร้านเดินมาบอกว่า เห็นชาย 4 คน ขับรถ จยย. และรถเก๋ง มาจอดหน้าร้าน และสอบถามว่าที่ร้านเป็นโรงแรมหรือไม่ หลังจากนั้นก็เดินวนเวียนอยู่กับที่รถของตน แล้วออกจากร้านไปนั่งกินข้าวต้มฝั่งตรงข้าม แต่เมื่อเดินไปดูที่ล้อหลังทางด้านขวา ก็พบว่ามีวัตถุต้องสงสัย ดังกล่าว

เบื้องต้น นายอมร ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน เพื่อลงบันทึกประจำไว้แล้ว

ล่าสุด พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ ผกก.กลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด บชน. เปิดเผยว่า วัตถุต้องสัยดังกล่าวไม่ใช่ระเบิด เป็นเพียงกล่องกระดาษอัดแน่นเท่านั้น ซึ่งทาง ตำรวจได้เก็บไปพิสูจน์ลายนิ้วมือแฝงแล้ว

 

ม็อบ กปปส.ราชดำเนิน ยังเป็นไปอย่างเรียบร้อย

บรรยากาศในการชุมนุมของ กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) เวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน เช้านี้เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย โดยผู้ชุมนุมได้ตื่นมาปฏิบัติภารกิจส่วนตัว รับประทานอาหารเช้าจากครัวกลาง และพักผ่อนตามอัธยาศัยริมสองฝั่งถนนราชดำเนิน รวมถึงผู้ชุมนุมบางส่วน ได้มาจับจองพื้นที่บริเวณหน้าเวที เพื่อรับฟังการปราศรัย ขณะที่เวทีปราศรัย ยังคงไม่มีกิจกรรมใดๆ มีเพียงแต่การเปิดเพลงเพื่อผ่อนคลายผู้ชุมนุมเท่านั้น

ทั้งนี้ ในส่วนมาตรการในการรักษาความปลอดภัยยังคงเป็นไปตามปกติ โดยมีเจ้าหน้าที่การ์ดอาสา คอยตรวจตราบุคคลที่จะเข้าออกในพื้นที่ เช่นเดียวกับทุกวันที่ผ่านมา

 

มวลชนกปปส.ทยอยต่อแถวรับประทานอาหารเช้า

บรรยากาศในการชุมนุมของ กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ที่เวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ล่าสุด ผู้ชุมนุมบางส่วนยังคงทยอยเข้าแถวเพื่อรับประทานอาหารเช้า และนั่งพักผ่อนตามอัธยาศัยตามเต็นท์ และริมสองฝั่งของถนนราชดำเนิน ขณะที่บางส่วน ได้นั่งจับจองพื้นที่บริเวณหน้าเวทีปราศรัย เพื่อรอรับฟังการปราศรัยจากแกนนำ

อย่างไรก็ตาม ในส่วนเวทีปราศรัยขณะนี้ มีเพียงแต่การเปิดข่าวสารให้ผู้ชุมนุมได้รับฟัง สลับกับการเปิดเพลง
เพื่อผ่อนคลายบรรยากาศในการชุมนุม ทั้งนี้ มาตรการในการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ เป็นไปอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันการเกิดสถานการณ์รุนแรงจากผู้ไม่หวังดี

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook