โดโด้ ยุทธพิชัย แจ้งความสายการบินดัง ทิ้งลูกทัวร์กลางอินเดีย

โดโด้ ยุทธพิชัย แจ้งความสายการบินดัง ทิ้งลูกทัวร์กลางอินเดีย

โดโด้ ยุทธพิชัย แจ้งความสายการบินดัง ทิ้งลูกทัวร์กลางอินเดีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โดโด้ ยุทธพิชัย ชาญเลขา เข้าแจ้งความเอาผิดสายการบินดัง ทิ้งลูกทัวร์เคว้งในอินเดียไม่มารับกลับตามกำหนด   

(18 ธ.ค.)  โดโด้ ยุทธพิชัย ชาญเลขา ได้เข้าแจ้งความที่สน.พหลโยธิน กรณีสายการบินชื่อดังทำเสียชื่อเสียง ไม่สามารถทำตามข้อตกลงที่จะต้องนำคณะทัวร์บุญไปร่วมงานที่วัดพุทธคยา ประเทศอินเดียได้ทันกำหนด นอกจากนี้ยังไม่มารับในวันและเวลาที่ระบุ สร้างความเสียหายหนัก เจ้าตัวเผยโดนชี้หน้าด่าหาว่าหลอกลวง  

เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ถ้าเคยได้ยินโครงการทองคำยอดฉัตร คนจะมาบริจาคทองคำเพื่อสร้างยอดฉัตร ที่พุทธคยาเจดีย์ จากนั้นจะนำไปติดตั้งที่พุทธคยา ผมได้พาผู้ที่ร่วมบริจาคทองคำไปร่วมพิธีสมโภชในวันที่ 16 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ผมได้เป็นตัวแทนนำพาคนที่บริจาคไป กำหนดคือเช้าไป เย็นกลับ ผมได้ติดต่อเอเจนซี่หาเครื่องบินเช่าเหมาลำ จากนั้นได้มีใบเรียกเก็บเงิน ซึ่งกำหนดคือออกเดินทางตอนตี 5 และถึงที่อินเดียตอน 06.30 น. เพื่อเข้าพิธีประมาณ 7 โมง ขากลับเวลา 16.30 น.  ซึงพอถึงวันที่ออกเดินทางจริงทางสายการบินไม่สามารถออกเดินทางตามกำหนดได้ ทำให้คณะบุญทั้งหมด 164 ชีวิตไปเข้าพิธีไม่ทัน ทุกคนเสียใจไปแล้วระดับนึง จากนั้นตอนเย็นสายการบินก็ไม่สามารถมารับกลับได้อีก สร้างความเสียหายทั้งกับบุคคลที่เดินทางไปร่วมบุญและผมที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการดูแลค่าที่พักและค่าอาหาร และวันนั้นลำบากมากเนื่องจากวันที่มีพิธีโรงแรมเต็มเกือบทั้งหมด 

ได้เช็คแล้วใช่ไหมว่า ไม่ได้เกิดจากความผิดพลาดของเราเอง และได้ติดต่อกับเอเจนซี่ไหม

ผมเช็คแล้วครับ จากนั้นผมได้ติดต่อกับเอเจนซี่ มาวันนี้ที่ผมมาแจ้งความผมได้นำเอกสารหลักฐานต่าง ๆ มาให้ท่านรองฯ ได้ดูว่าจะเกี่ยวข้องกับเอเจนซี่หรือว่าสายการบิน เพราะทุกอย่างเอกสารจะเชื่อมโยงกันหมด เหตุการณ์เกิดขึ้น 16 พ.ย. ผมได้มีการคุยกับผู้แสวงบุญบอกให้ใจเย็น ๆ ผมได้ส่งหนังสือแจ้งเตือนไปทางสายการบินจนวันนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับใด ๆ ทั้งสิ้น 

ค่าเสียหายประมาณเท่าไหร่

วันทีออกเดินทางและไม่สามารถกลับได้ตามกำหนด ผมต้องออกค่าใช้จ่ายไปเองประมาณ 3 แสนบาท 

การฟ้องร้องวันนี้เป็นส่วนตัวหรือเป็นตัวแทนจากคณะบุญ 

ณ วันนี้ผมฟ้องร้องส่วนตัวก่อนครับ บางคนเข้าก็ไม่ติดใจเอาความ แต่บางท่านก็ยังติดใจอยู่ ซึ่งผมคงต้องคุยกันกับทั้ง 164 คนว่าใครจะให้ผมเป็นตัวแทนในการฟ้องร้องบ้าง 

สายการบินนี้เคยใช้บริการบ้างหรือเปล่า 

ผมเคยใช้สายการบินนี้มาครั้งนึง ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่วันเกิดเหตุผมรู้ว่าคร่าว ๆ ว่าทางสายการบินเหมือนจะรู้ว่าตัวเองไม่สามารถจะไปได้ แต่เขาก็ยังรับเงินจากเราไป ตอนขาไปกำหนดออกตี 5 แต่เขาแจ้งเราว่าสามารถออกได้ตอน 6 โมงกว่า ซึ่งล่าช้าเกือบ 2 ชั่วโมงไปถึงพิธีเขาเสร็จสิ้นแล้วไม่สามารถเข้าได้ทัน เขาแจ้งว่าทางประเทศอินเดียมีหมอกไม่สามารถลงได้ ขากลับแจ้งว่าทางสนามบินไม่ให้จอดรอ ต้องไปจอดที่สนามพาราณาสีจึงค่อยกลับมารับ แต่ก็ไม่สามารถบินมารับได้อีก ซึ่งทุกอย่างผมได้ตรวจสอบกับทางการท่าแล้วมีข้อมูลแต่ไม่สามารถนำเอกสารออกมาได้ ตอนนี้เราไม่แน่ใจว่าเอเจนซี่ทราบด้วยหรือไม่ อยากให้เขาแสดงตัวความรับผิดชอบบ้างครับ เป็นสายการบินโลว์คอร์สครับ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ 

เรียกค่าเสียหายไปประมาณเท่าไหร่ 

กำลังพิจารณาอยู่ครับ แต่มีผู้ใหญ่ที่ผมรู้จักบอกให้เรียกไปเลย 10 ล้านบาทครับ และกำลังดูความเป็นไปได้ว่าความรับผิดชอบสามารถพาคณะบุญไปแบบไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายได้ไหม 

 

 

 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ โดโด้ ยุทธพิชัย แจ้งความสายการบินดัง ทิ้งลูกทัวร์กลางอินเดีย

โดโด้ ยุทธพิชัย แจ้งความสายการบิน
โดโด้ ยุทธพิชัย แจ้งความสายการบิน
โดโด้ ยุทธพิชัย แจ้งความสายการบิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook