"หมาก ปริญ" ป่วยหนัก ลือ! เป็นโรคร้าย

"หมาก ปริญ" ป่วยหนัก ลือ! เป็นโรคร้าย

"หมาก ปริญ" ป่วยหนัก ลือ! เป็นโรคร้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตามที่มีข่าวลือว่า  หมาก ปริญ ป่วยหนักด้วยโรคร้าย ว่อนทั่วโลกอินเตอร์เน็ต ล่าสุดเมื่อเวลา 12.10น. แพทย์โรงพยาบาลศิริราชพยาบาล แจ้งว่า พระเอกดังช่อง 3 หมาก ปริญ สุภารัตน์ เข้ามารักษาตัวที่ศิริราชจริง โดยมีอาการ ปอดอักเสบ ติดเชื้อมีเลือดปน อาการตอนนี้ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง แต่ต้องรอผลตรวจการติดเชื้อ 7 วัน และต้องพักงาน 3 อาทิตย์ 

ขณะที่หมาก เอง ได้โพสต์อินสตาแกรมว่า  อย่าทะเลาะกัน ผมสบายดี ไม่เป็นอะไรมาก แค่ต้องพักเท่านั้น

ด้าน ศ.คลินิก นพ.อุดม คชินทร คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล พร้อมคณะแพทย์โรงพยาบาลศิริราช ได้ร่วมกันแถลงข่าวถึงอาการป่วยของหนุ่มหมาก ปริญ สุภารัตน์ หลังจากมีข่าวในสื่อสังคมออนไลน์บิดเบือนข้อเท็จจริง เกี่ยวกับอาการของหมาก จึงมีความเห็นตรงกันกับครอบครัว แถลงข่าวด่วน 11.00 น. ที่ผ่านมา ที่ร.พ.ศิริราช

โดยแพทย์เผยว่าหมาก ปริญ มีอาการป่วยเป็นหวัดไข้สูง จึงเข้ารับการรักษาที่ ร.พ.เวชธานี เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา ก่อนจะขอย้ายมาที่ ร.พ.ศิริราชเมื่อวันที่ 16 ธ.ค. เวลา 11.15 น. เนื่องจากคุณพ่อของหมากรู้จักกับแพทย์ที่นี่ ซึ่งหลังจากการตรวจ แพทย์ระบุ หมากมีอาการปอดอักเสบ จากการติดเชื้อแบคทีเรีย มีไข้ และไอ มีเสมหะ บางครั้งมีเลือดปนเสมหะ แต่นั่นถือว่าเป็นเรื่องปกติของผู้ป่วยปอดอักเสบ ได้รักษาด้วยการให้น้ำเกลือ และยาฆ่าเชื้อ จนอาการค่อยๆดีขึ้น เมื่อเช้านี้ถอดน้ำเกลือเรียบร้อยแล้ว ไอน้อยลง ไม่หายใจเร็ว รับประทานอาหารได้ปกติ ตอบสนองต่อการรักษาดี อยู่ ร.พ. ต่อประมาณ 3 วัน ก็สามารถกลับบ้านได้

ซึ่งอาการของหมากเริ่มต้นจากการเป็นหวัดแล้วติดเชื้อ ทุกคนสามารถเป็นได้ ต้องพักผ่อนให้เพียงพอ พร้อมโต้ว่าหมากไม่ได้ติดเชื้อTB หรือเป็นวัณโรค อยู่ในห้องไอซียู เหมือนที่ข่าวออกไป ตอนนี้อยู่ห้องพิเศษ แต่ไม่อยากให้เข้าเยี่ยม เพราะเกรงว่าจะติดเชื้ออีกได้

ส่วนเรื่องงาน คุณแพร ผู้จัดการส่วนตัวของหนุ่มหมากบอกว่า ไม่มีปัญหา งานอีเว้นท์ที่รับไว้เข้าใจดี ส่วนงานละครก็มีเปิดกล้องมกราคมปีหน้าสองเรื่อง คือเรื่องภพรัก ของผู้จัดพี่นก ฉัตรชัย เล่นกับเบลล่า และเรื่องแอบรักออนไลน์ เล่นกับคิมเบอร์ลี่ ของผู้จัดแอน ทองประสม ซึ่งตามกำหนดเดิม หมากตั้งใจงดรับงานตั้งแต่วันที่ 25 ธ.ค. ที่จะถึงนี้อยู่แล้ว เพราะอยากกลับไปพักผ่อนกับครอบครัวที่ จ.ลำปาง จึงเป็นช่วงเวลาที่หมากจะได้ถือโอกาสพักผ่อนพอดี

ขอขอบคุณข้อมูลจาก คุณarmthanapoom

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "หมาก ปริญ" ป่วยหนัก ลือ! เป็นโรคร้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook