ถาวรนำมวลชนบุกสตช.จี้คดียิงน.ศ. รามดับ-ตร.รปภ.เข้ม

ถาวรนำมวลชนบุกสตช.จี้คดียิงน.ศ. รามดับ-ตร.รปภ.เข้ม

ถาวรนำมวลชนบุกสตช.จี้คดียิงน.ศ. รามดับ-ตร.รปภ.เข้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ถาวร เสนเนียม' นำมวลชน กปปส. ไปชุมนุมหน้า สตช. แล้ว ทวงถามคืบหน้าคดียิง น.ศ.รามคำแหง ส่งผลให้การจราจร ถนนพระรามที่ 1 ฝั่งขาเข้า ปิดการสัญจร ขณะที่ ตำรวจ รปภ.เข้ม

กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. นำโดย นายถาวร เสนเนียม นำมวลชนเดินทางมาชุมนุมหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพระราม 1 แล้ว ทั้งนี้ เพื่อต้องการทวงถามความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง เนื่องจากเกรงว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเลือกปฏิบัติ โดยปราศรัยอ้างว่า ในคดีเผารถบัสของคนเสื้อแดง ซึ่งเป็นฝ่ายตรงข้ามสามารถจับกุมคนร้ายได้เร็ว แต่คดียิงนักศึกษายังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก กลุ่มผู้ชุมนุมได้เป่านกหวีดและโบกธงชาติไทย และยืนบนผิวการจราจร ส่งผลให้การจราจร ถนนพระรามที่ 1 ฝั่งขาเข้า ต้องปิดไปโดยปริยาย

ด้าน พล.ต.ต.อนุชา รมยะนันท์ รองโฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. ได้ลงพื้นที่รับฟังข้อเรียกร้องจากกลุ่มผู้ชุมนุม ท่วมกลางการรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งวางกำลังดูแลสถานที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อย่างเข้มงวด โดยการชุมนุมในภาพรวมยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 

แกนนำย่อยกปปส.เตรียมปราศรัยโจมตีรัฐบาล

บรรยากาศในการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตย
ที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ที่เวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ล่าสุดยัง
คงเป็นไปอย่างสงบเรียบ โดยผู้ชุมนุมยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัยตามเต็นท์ และริมถนนราชดำเนิน ขณะที่เวที
ปราศรัยแกนนำนำย่อยได้ขึ้นกล่าวปราศรัยพร้อมจัดรายการที่ออกอากาศในสถานีบลูสกาย โดยเนื้อหามีการโจมตีรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร พร้อมกำหนดนัดหมายผู้ชุมนุมในการเคลื่อนไหวในการขับไล่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ตามที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ประกาศไว้ในคืนที่ผ่านมา สลับกับการเปิดเพลงเพื่อผ่อนคลายบรรยากาศในการชุมนุม ทั้งนี้ ในส่วนมาตรการในการรักษาความปลอดภัยยังเป็นไปเข้มงวดเช่นเดียวกับทุกวันที่ผ่านมา

 

คปท. เงียบเหงา - 'อุทัย' นำมวลชนไป ม.ราม แล้ว

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ที่บริเวณ ถนนพิษณุโลก ทำเนียบรัฐบาล ในขณะนี้ค่อนข้างเงียบเหงา มวลส่วนใหญ่อยู่ในอิริยาบถพักผ่อน หลังจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีการทำความสะอาดพื้นที่ชุมนุมบริเวณถนนพิษณุโลก ตั้งแต่หน้า มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร และฝั่งโรงเรียนราชวินิต มัธยม รวมไปถึงบริเวณโดยรอบทำเนียบรัฐบาล

ทั้งนี้ คาดว่า เพื่อเป็นการจัดเตรียมสถานที่ต้อนรับคณะทูตานุทูต ที่จะเดินทางมาเยี่ยมชมการชุมนุมในช่วงเย็นวันนี้ ขณะที่ นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงาน คปท. ได้นำมวลชนจำนวนหนึ่งเดินทางไปที่ มหาวิทยาลัยรามคำแหง เพื่อร่วมงานเสวนาปฏิรูปประเทศร่วมกับกลุ่ม กปปส. ที่จะมีขึ้นในเวลา 11.00 น.

 

 

 

 

** ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง **

กล่องปริศนา!วางข้างรถที่ปรึกษากปปส.ใกล้ผ่านฟ้า

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=502379

'ถาวร'จ่อนำมวลชนไปสตช.ถามเหตุนศ.รามฯเจ็บตาย

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=502411

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook