หมากปอดอักเสบติดเชื้อเลือดปน-ไอซ์ปรีชญา ปลอดภัย

หมากปอดอักเสบติดเชื้อเลือดปน-ไอซ์ปรีชญา ปลอดภัย

หมากปอดอักเสบติดเชื้อเลือดปน-ไอซ์ปรีชญา ปลอดภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แพทย์แถลง 'หมาก ปริญ' ปอดอักเสบติดเชื้อแบคทีเรีย มีเลือดปน ไม่น่าห่วง ไม่เป็นวัณโรค ขณะ IG mark_prin โพสต์ภาพพระเอกหนุ่ม พร้อมข้อความ'เก๊าโอเค มิต้องห่วงคับ' ส่วนดาราสาว 'ไอซ์ เอทีเอ็ม' อาการปลอดภัย พักฟื้น 4 สัปดาห์

ป่วยหนักจนต้องเข้ารับการรักษาอย่างเร่งด่วน สำหรับพระเอกหนุ่ม "หมาก ปริญ สุภารัตน์" ซึ่งมีกระแสข่าวว่าเป็นโรคมะเร็งบ้าง วัณโรคบ้าง โดยล่าสุด ศ.คลินิก นพ.อุดม คชินทร คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชยาบาล แพทย์เจ้าของไข้ได้แถลงข่าวอาการความคืบหน้าของดาราหนุ่มว่า

"อย่างที่เรามีข่าวทาง facebook ว่า คุณปริญ หรือ น้องหมาก ไม่สบาย มีการคอมเม้นต์ให้ความเห็นต่างๆเยอะแยะ ซึ่งทางเราดูแล้วข่าวมันคลาดเคลื่อนจากความจริง ทางโรงพยาบาลเองคงต้องรักษาสิทธิ์คนไข้ ทางคุณพ่อคุณแม่น้องหมาก ก็อยากให้เรามาแถลงความจริงให้ทราบเลยต้องรีบนัดด่วนครับ น้องหมาก ไม่สบายมา2 - 3 วัน มีไข้ ไอบ่อยปานกลาง บางครั้งไอมีเสมหะ ได้มารับการตรวจพบว่ามีปอดอักเสบ ซึ่งเบื้องต้นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ พบว่าเป็นปอดอักเสบจากเชื้อแบคทีเรีย ยังรอผลยืนยันอยู่นะครับ สำหรับการรักษาก็ให้ยาฆ่าเชื้อและคงต้องให้ยาฆ่าเชื้อ 5 - 7 วันโดยเฉลี่ย แต่อาการทั่วไปยังดีนะครับ เหมือนคนปกติ ไม่มีหายใจเร็ว อาจจะมีไอบ้างเป็นครั้งคราว ทานอาหารได้ปกติ ตอนนี้เราก็ให้ยาไปแล้ว 2 วัน เท่าที่ดูก็ตอบสนองต่อการรักษาค่อนข้างดี คาดว่าน่าจะอยู่ 1 - 3 วันคงได้กลับบ้านไปพักผ่อน อาการของน้องหมาก ไม่ได้เป็นอะไรที่รุนแรงหรือน่าเป็นห่วงทั้งสิ้นครับ เข้าใจว่าน่าจะเกิดจากเชื้อแบคทีเรียที่เจอทั่วไป คนเราก็มีสิทธิ์เป็นปอดอักเสบ น้องหมาก อาการไม่ได้ชัดเจนว่าเป็นหวัดหรือไม่เป็นหวัด เค้าก็จะมีเพลียบ้าง มีไข้บ้าง ซึ่งอาจจะเป็นการเริ่มต้นของหวัดก็ได้ เป็นการเริ่มต้นของไวรัสก็ได้ หรือเริ่มเป็นแบคทีเรียก็ได้ เรื่องปอดอักเสบเท่าที่ดูไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เราให้การรักษาทางยาเท่านั้นเอง ตอนนี้ก็รอผลเพาะเชื้อประมาณ 7 วัน โรคปอดอักเสบเป็นธรรมดาที่พอหายแล้วก็มีสิทธิ์เป็นได้ เหมือนคนทั่วไปเค้าไปติดเชื้อมา หรือพักผ่อนน้อย ภูมิต้านทานต่ำ ก็มีสิทธิ์เป็นได้ ที่เข้ามารับการรักษาวันแรกต้องบอกว่าอาการไม่หนักนะ เดินมาเอง หายใจปกติ ปกติเวลาปอดอักเสบเยอะต้องหายใจเร็ว มีหอบด้วย แต่น้องหมากไม่มี เพียงแต่ที่เห็นคือไอบ่อย ไม่ได้อาการหนักเหมือนที่แชร์กันใน Facebook ว่าเข้า ICU ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ เวลาปอดอักเสบ มันจะไอมีเลือดปนบ้างเป็นปกติ ออกมาเป็นเสมหะ ช่วงแรกอาจต้องพักฟื้นสักอาทิตย์นึงโดยเฉลี่ย คงต้องระวังตัวเองเรื่องพักผ่อนสำคัญ ทานอาหารให้ครบถ้วน ตอนนี้คิดว่ายังไม่อยากให้ใครเยี่ยม เพราะเชื้อมันกระจายได้ครับ"

 

หมอเผย 'ไอซ์ ปรีชญา' ปลอดภัย-สั่งพักงาน4อาทิตย์

ดารานักแสดงชื่อดัง ไอซ์ ปรีชญา พงษ์ธนานิกร หรือ ไอซ์ ATM เออรัก เออเร่อ ประสบอุบัติเหตุรถเสียหลักพุ่งชนท้ายรถน้ำแข็ง บริเวณถนนรัชดา แยกสุทธิสาร ทำให้ได้รับบาดเจ็บคิ้วแตก ไหปลาร้าขวาหัก กระดูกซี่โครง ซี่ที่ 2 หักแทงปอด ส่งผลให้ปอดทะลุ ทำให้แพทย์ต้องใส่ท่อเพื่อระบายอากาศออก หลังแพทย์ทำ CT Scan สมอง พบว่าอาการไม่น่าเป็นห่วง แต่ยังต้องเฝ้าระวังการติดเชื้อ และยังต้องบริหารการหายใจ เบื้องต้นแพทย์สั่งพัก 4 สัปดาห์ ซึ่งนักแสดงสาว ไอซ์ ปรีชญา เปิดเผยว่า อาการตอนนี้ดีขึ้นแล้ว แต่ยังเจ็บเวลายกแขนขวาและเดินเร็วไม่ได้ คาดว่าสาเหตุที่อาการหนักเป็นเพราะประมาท ไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย ตนเองก็ต้องขอโทษเจ้าของงานที่รับงานไว้ แต่ต้องยกเลิกกระทันหันด้วย

ทางด้าน คุณจินา โอสถศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วมบริษัท จีเอ็มเอ็ม ไท หับ จำกัด  เปิดเผยว่า จะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการรักษาตัวของนางเอกสาวทั้งหมด

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook