กปปส.รอเคลื่อนคปท.สมทบเสธ.อ้ายงดไปสโมสรทบ.

กปปส.รอเคลื่อนคปท.สมทบเสธ.อ้ายงดไปสโมสรทบ.

กปปส.รอเคลื่อนคปท.สมทบเสธ.อ้ายงดไปสโมสรทบ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่ม กปปส. ราชดำเนิน มวลชนทยอยรวมตัวสะพานผ่านฟ้าฯ เตรียมเคลื่อนขบวนแล้ว ขณะกลุ่ม กปท. เป็นทัพหน้า คปท. ยกเลิกการเคลื่อนขบวนไปสโมสรกองทัพบก แต่จะเคลื่อนไปให้กำลัง เสธ.อ้าย ที่สนามม้านางเลิ้ง เวลา12.00 น.

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ที่บริเวณถนนพิษณุโลก ทำเนียบรัฐบาล ขณะนี้มวลชนบางส่วนยังคงพักผ่อน ปฏิบัติภารกิจส่วนตัวและรับประทานอาหารเช้า ซึ่งเมื่อวานนี้ได้มีการปรับพื้นที่ชุมนุมโดยการนำเต็นท์หลังใหญ่สีขาวมาติดตั้ง ทำให้มวลชนได้รับความสะดวกสบายมากขึ้น ไม่ต้องกระจายตัวอาศัยตามร่มไม้และริมทางเท้าและเพื่อรับกับสภาพอากาศหนาวเย็นในยามค่ำคืน

ทั้งนี้ จากกำหนดการเดิม คปท. จะมีการเคลื่อนขบวนไปยัง สโมสรกองทักบก ถนนวิภาวดีรังสิต เพื่อขัดขวางการประชุมสภากลาโหมของ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่จะมีขึ้นในเวลา 09.30 น. แต่ นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงาน คปท. เกรงว่าจะทำให้เสียเวลาโดยใช่เหตุ จึงงดกิจกรรมการเดินขบวนดังกล่าว รอรวมมวลชนครั้งใหญ่ และในวันที่ 22ธ.ค. ที่จะมีนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยรามคำแหง มาร่วมชุมนุมกับ คปท.ด้วยแต่จะเดินทางไปให้กำลังใจ อดีตผู้บัญชาการเหล่าทัพ และ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานเตรียมทหาร รุ่นที่ 1 ที่จะมีการแถลงข่าวเรียกร้องให้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ลาออกจาก รัฐบาลรักษาการและคืนอำนาจให้กับประชาชนที่สนามม้านางเลิ้ง ในเวลา 12.00 น. แทน

 

มวลชนม็อบกปปส.เริ่มทำภารกิจส่วนตัวแล้ว

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน เช้านี้ มวลชนที่ปักหลักค้างคืน ได้ตื่นมาทำภารกิจส่วนตัวและพักผ่อนตามอัธยาศัยอยู่ภายในเต็นท์ที่พักต่างๆ รอบพื้นที่การชุมนุม บางส่วนแยกย้ายกันต่อแถวรับประทานอาหารมื้อเช้า ที่ทางโรงครัวจัดเตรียมไว้ให้

ขณะเดียวกัน บนเวทีมีแกนนำย่อยคอยสรุปข่าวสารประจำวันให้มวลชนได้รับทราบ ตลอดจน เส้นทางการเคลื่อนขบวนรณรงค์เชิญชวนประชาชนออกมาแสดงพลังขับไล่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีรักษาการ ในวันที่ 22 ธ.ค. นี้

ส่วนทางด้านการรักษาความสะอาดรอบพื้นที่ชุมนุม ทางเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดจากกรุงเทพมหานคร ได้เข้ามาเก็บกวาดขยะ ที่ผู้ชุมนุมได้ใส่ถุงดำวางไว้ตามจุดต่างๆ โดยรอบ เพื่อความสะอาดเรียบร้อย

 

กปปส. ทยอยรวมตัวผ่านฟ้า เตรียมเคลื่อนขบวน

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ล่าสุด มวลชนเริ่มทยอยเดินรวมตัวจากเวทีราชดำเนินมาตั้งขบวนที่บริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศแล้ว เพื่อรอแกนนำหลักส่งสัญญาณในการเคลื่อนขบวนไปตามเส้นทางที่กำหนด คือจากราชดำเนิน ผ่านฟ้า หลานหลวง สะพานขาว เลี้ยวซ้ายเข้าหัวลำโพง พระราม 4 เลี้ยวขวาเข้าสีลม แวะพักรับประทานมื้อเที่ยงที่สีลม-นราธิวาส จากนั้นเดินทางต่อไปสี่พระยา เลี้ยวซ้ายแยกหัวลำโพง เข้าเยาวราช สะพานเหล็ก เลี้ยวขวาวังบูรพา ผ่านวัดสุทัศน์ เข้าถนนดินสอ และกลับมาที่ราชดำเนิน

อย่างไรก็ตาม การเดินขบวนวันนี้ กลุ่ม คปท. ขอแยกย้ายทำกิจกรรมอื่น มีเพียงกลุ่ม กปปส. และกลุ่ม กปท. เท่านั้น

 

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook