นายกฯ บี้สอบปลากระป๋องเน่า วิฑูรลั่นไม่หวั่นโดนซักฟอก ปัดโบ้ยแพะ สารีฮึ่มฟ้องร้อง

นายกฯ บี้สอบปลากระป๋องเน่า วิฑูรลั่นไม่หวั่นโดนซักฟอก ปัดโบ้ยแพะ สารีฮึ่มฟ้องร้อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
อภิสิทธิ์ บี้สอบพิรุธปลากระป๋องเน่า เสียงเข้มหากใครพัวพันต้องดำเนินการทั้งหมด วิฑูรลั่นไม่หวั่นโดนซักฟอกในสภา ปัดโบ้ยแพะ ยอมรับให้ข่าวผิดตอนแรกที่บอกว่า จัดซื้อ ด้านมูลนิธิเพื่อผู้บริโภคกำลังหาข้อมูล - หลักฐาน ฟ้องดำเนินคดี พม. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 20 มกราคม ถึงความคืบหน้าการตรวจสอบปลากระป๋อง ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) นำไปแจกผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.พัทลุง แล้วเน่าเสียว่า ได้ย้ำนายวิฑูรย์ นามบุตร รัฐมนตรีว่าการ พม. ให้ตรวจสอบต่อไปว่าถ้าเรื่องใดไม่ตรงกับข้อเท็จจริงก็ต้องสอบสวนเพื่อให้เกิดความชัดเจนออกมา และขอให้นำข้อสังเกตของสื่อไปตรวจสอบต่อ หากพัวพันถึงใครก็ต้องดำเนินการ

นายวิเชน สงมาต นักธุรกิจก่อสร้าง ผู้ที่นายวิฑูรย์ระบุเป็นผู้นำปลากระป๋องล็อตที่เกิดปัญหามาบริจาคให้ พม.นำไปแจกที่ จ.พัทลุง กล่าวว่า ทุกอย่างให้ลูกน้องชื่อ ปาริชาติ ดำเนินการทั้งหมด จึงไม่รู้ว่าในถุงยังชีพมีอะไรบ้าง ผู้สื่อข่าวถามว่า ถูกมองว่าเป็นแพะรับบาปแทน พม.หรือไม่ นายวิเชนกล่าวว่า ไม่ทราบว่าเป็นแพะหรือเปล่า แต่ยืนยันว่าบริจาคของจริง มีเพื่อนฝูงมาบริจาคด้วยมากมาย จึงไม่แน่ใจว่าปลากระป๋องที่ว่าเป็นของตนหรือไม่ ตอนนี้ตกเป็นจำเลยของสังคมไปแล้ว

นายวิฑูรย์ นามบุตร กล่าวว่า ไม่มีการให้ใครรับเป็นแพะ แต่ยอมรับให้ข่าวครั้งแรกว่าเป็นการจัดซื้อนั้นคลาดเคลื่อน หากฝ่ายค้านจะขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ ก็ไม่หวั่นไหว สามารถชี้แจงได้

นพ.พิพัฒน์ ยิ่งเสรี เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) กล่าวว่า ผลการตรวจสอบปลากระป๋องล็อตเดียวกับที่แจกผู้ประสบภัยใน จ.พัทลุง เบื้องต้นไม่พบการปนเปื้อนของเชื้อแบคทีเรีย แต่รอผลตรวจสารโลหะหนักตัวอื่น ส่วนกระป๋องที่พบเน่าเสียนั้น คาดว่าจะทราบผลในสัปดาห์นี้

ด้าน น.ส.สารี อ๋องสมหวัง เลขาธิการมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค กล่าวว่า อาจจะเป็นการหาทางออกของ พม.ที่ระบุเป็นของบริจาค นายวิเชนคงเป็น แพะ ขณะนี้กำลังศึกษาข้อมูลหลักฐานว่าจะฟ้องดำเนินคดีกับ พม.และบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายปลากระป๋องข้อหาใดบ้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook