ไทยกระเป๋าฉีกจัดมาร์เชียลอาร์ต

ไทยกระเป๋าฉีกจัดมาร์เชียลอาร์ต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บิ๊กอ๊อดทำใจขาดทุนยับแน่

บิ๊กอ๊อด ออกโรงรับไทยจัด มาร์เชียลอาร์ต ขาดทุนแน่ แต่ย้ำจำเป็นต้องทำ เหตุรับปาก โอซีเอ ไว้แล้ว พร้อมใช้โอกาสสร้างความมั่นใจให้คนทั่วโลก ระบุได้เสียงตอบรับดี 30 ชาติ ส่งนักกีฬาแข่ง 1,500 คน หวังได้ 45 ประเทศ มาชิงชัยครบ เน้นจัดแบบประหยัด รู้เศรษฐกิจแย่ ขอใช้เงิน 200 ล้าน พอ

บิ๊กอ๊อด พล.อ.ยุทะศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ได้ออกมาเปิดใจกับผู้สื่อข่าว เมื่อวันที่ 20 ม.ค.ที่บ้านอัมพวัน เกี่ยวกับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยน มาร์เชียลอาร์ต ครั้งที่ 1 ที่ประเทศไทย จะเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 25 เม.ย.-3 พ.ค.ว่า ตอนนี้คณะกรรมการทั้ง 7 ฝ่าย กำลังรีบสรุปแผนการทำงานและจัดทำงบประมาณที่จะใช้ให้เรียบร้อย ซึ่งการประชุมในวันที่ 30 ม.ค. จะได้ข้อ สรุปที่แน่นอนว่า จะต้องใช้เงินในการจัดการแข่งขันครั้งนี้เท่าไหร่ เพื่อเสนอต่อสำนักงบประมาณให้พิจารณา แม้ว่าคณะรัฐมนตรี จะได้อนุมัติงบประมาณมาให้แล้ว 300,000,000 บาท แต่คิดว่าคณะกรรมการทั้ง 7 ฝ่ายจะเสนอขอใช้เงินเพียงแค่ 200,000,000 บาท เนื่องจากตอนนี้ทุกคนรู้ว่า ประเทศไทยอยู่ในภาวะเศรษฐกิจที่ตกต่ำ จึงต้องประหยัดงบประมาณให้มากที่สุด

ส่วนเรื่องที่หลายฝ่ายได้โจมตีการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดกีฬาเอเชี่ยน มาร์เชียลอาร์ต ครั้งที่ 1 ว่าเป็นการใช้เงินไปอย่างสิ้นเปลือง จะต้องพบกับการขาดทุน และ เสียรู้สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) นั้น พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าวว่า เรื่องการได้กำไรจากการเป็นเจ้าภาพครั้งนี้ คงไม่มีทางเป็นไปได้ แต่เมื่อรับมาเป็นเจ้าภาพแล้ว คนไทยทุกคนควรทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และใช้ทรัพยากรที่มีอยู่อย่างประหยัด ใช้เงินให้คุ้มค่า ไม่เช่นนั้นจะเสียชื่อเสียงของประเทศ เพราะการเป็นเจ้าภาพก็ยังมีข้อดี คือ สร้างความเชื่อมั่นให้กับต่างชาติได้ว่า ประเทศไทย ไม่มีอะไรที่น่ากลัว ไม่มีอะไรที่ขัดแย้ง ยังเป็นประเทศที่น่าเที่ยว น่าเข้ามาลงทุนอยู่เสมอ ซึ่งภาพลักษณ์แบบนี้จำเป็นที่จะต้องสร้างให้คนทั่วโลกได้รับรู้ การแข่งขันครั้งนี้ ไม่ได้ใช้เงินทุกเรื่อง บางอย่างคณะทำงานก็ประหยัด เช่น ทุกฝ่ายต้องใช้คอมพิวเตอร์ ก็มีการนำเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการจัดกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ที่จังหวัดนครราชสีมา เมื่อปี 2550 นำมาใช้ในการจัดกีฬาเอเชี่ยน มาร์เชียลอาร์ต และแจกจ่ายไปให้กับคณะกรรมการฝ่ายต่างๆ เพื่อไม่ให้งบบานปลาย บิ๊กอ๊อด กล่าว ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกของไทย ยังกล่าวต่อไปอีกว่า จากจำนวนสมาชิก 45 ชาติ ตอนนี้ได้เริ่มแจ้งจำนวนนักกีฬาที่จะเข้ามาแข่งขันแล้ว ซึ่งล่าสุดมีถึง 30 ชาติ ที่จะส่งนักกีฬาเกือบ 1,500 คนมาแข่งขัน โดยคณะกรรมการจัดของไทยหวังว่า ทั้ง 45 ชาติจะส่งนักกีฬามาแข่งกันครบ และจะยืดเวลาให้ชาติต่างๆส่งรายชื่อนักกีฬาได้จนถึงวันที่ 1 เม.ย. เพื่อมาชิงชัยในกีฬา 9 ชนิด 124 เหรียญทอง.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook