ญี่ปุ่นฮิตเรียนภาษาอังกฤษ จากสุนทรพจน์โอบามา

ญี่ปุ่นฮิตเรียนภาษาอังกฤษ จากสุนทรพจน์โอบามา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำนักพิมพ์หัวใสนำสุนทรพจน์ของ นายบารัค โอบามา รวมเป็นเล่มวางขายในญี่ปุ่น กระแสตอบรับล้นหลาม กวาดยอดขายไปเกือบครึ่งล้านในเวลาเพียง 2 เดือน สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ตำราเรียนเสริมความรู้ภาษาอังกฤษ The Speeches of Barack Obama หรือ สุนทรพจน์ของนายบารัก โอบามา ประธานาธิบดีคนปัจจุบันของสหรัฐฯ กำลังขายดีเป็นเทน้ำเทท่าที่ญี่ปุ่นอยู่ในขณะนี้ ซึ่งตอกย้ำกระแสความนิยมของนายบารักในแดนปลาดิบได้เป็นอย่างดี โดยมียอดจำหน่ายไปแล้วกว่ 400,000 เล่ม ในเวลาเพียง 2 เดือน และมีเบียดหนังสือขายดีเล่มอื่นๆ ขึ้นเป็นอันดับ 1 ในเว็บอะเมซอนของญี่ปุ่นในขณะนี้

ตำราเรียนที่มีราคาเล่มละ 1,050 เยน (ราว 400 บาท) มีจำนวนหน้า 95 หน้า และมาพร้อมกับแผ่นซีดีที่บรรจุสุนทรพจน์ของนายโอบามาให้ฝึกออกเสียงตาม โดยภายในตำรา ได้รวบรวมสุนทรพจน์ของนายโอบามา ตั้งแต่ ปี 2004 โดยมีการแปลเป็นภาษาญี่ปุ่นด้วยเพื่อให้ผู้อ่านเข้าใจความหมาย

สุนทรพจน์ของประธานาธิบดี รวมไปถึงผู้ชิงตำแหน่งประธานาธิบดี เป็นเครื่องมือที่ดีมากในการทักษะการฟังภาษาอังกฤษ โดยเฉพาะสุทรพจน์ของนายโอบามา ที่พูดได้กินใจมาก นอกจากนี้ เขายังมักใช้คำว่า ฒYes, we canฒ ฒchangeฒ ฒhopeฒ ซึ่งคำเหล่านี้ง่ายในการจดจำและทำความเข้าใจ นายโยซุ ยามาโมโต้ ตัวแทนของอาซาฮีสำนักพิมพ์ที่ผลิต กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook