เกาะติดม็อบ! เดินทั่วกรุงฯ ไล่ยิ่งลักษณ์ วันที่ 2

เกาะติดม็อบ! เดินทั่วกรุงฯ ไล่ยิ่งลักษณ์ วันที่ 2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(ภาพจาก @Phop_NTV)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (20 ธ.ค.) บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยโดยสมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ก่อนชุมนุมใหญ่วันที่ 22 ธ.ค. เพื่อแสดงพลังขับไล่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน เช้านี้เป็นไปอย่างคึกคัก

โดยในวันนี้ทางกลุ่ม กปปส.นัดซ้อมใหญ่เป็นวันที่ 2 โดยเตรียมเคลื่อนขบวนมวลมหาประชาชนไปย่านสีลมและเยาวราช โดยจะออกเดินจากราชดำเนิน ผ่านฟ้า สะพานขาวหัวลำโพง พระราม 4 สีลม พักทานอาหารกลางวันที่สีลม ใกล้ๆถนนนราธิวาสฯ จากนั้นจะเดินผ่านถนนนราธิวาสฯ สี่พระยาหัวลำโพง ไปที่เยาวราช แล้วมาทางสะพานเหล็ก วังบูรพา วัดสุทัศน์ ถนนดินสอ กลับมาเวทีชุมนุมที่ราชดำเนิน

ขณะที่ กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฎิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ที่บริเวณถนนพิษณุโลก ทำเนียบรัฐบาล จากกำหนดเดิมที่มีกำหนการจะเคลื่อนไปยังสโมสรกองทัพบก ถนนวิภาวดีรังสิต เพื่อขัดขวางการประชุมสภากลาโหมของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่จะมีขึ้นในเวลา 09.30 น. นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงาน คปท. เกรงว่าจะทำให้เสียเวลาโดยใช่เหตุ จึงงดกิจกรรมการเดินขบวนดังกล่าว รอรวมมวลชนครั้งใหญ่ และในวันที่ 22ธ.ค. ที่จะมีนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยรามคำแหง มาร่วมชุมนุมกับ คปท.ด้วย

แต่จะเดินทางไปให้กำลังใจ อดีตผู้บัญชาการเหล่าทัพ และ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานเตรียมทหาร รุ่นที่ 1 ที่จะมีการแถลงข่าวเรียกร้องให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ลาออกจาก รัฐบาลรักษาการและคืนอำนาจให้กับประชาชน ที่สนามม้านางเลิ้ง ในเวลา 12.00 น. แทน

 

9.05 น. ผู้ชุมนุมกปปส.ตั้งขบวนบริเวณเเยกสะพานผ่านฟ้าลีลาศ เตรียมมุ่งหน้าสู่ย่านสีลม ก่อนที่ช่วงบ่ายจะเคลื่อนไปที่เยาวราช

9.30 น. กลุ่มกองทัพธรรม ตั้งขบวน รอเคลื่อนไปสีลมพร้อมกปปส. ขณะที่กลุ่มคปท.ไม่ได้ไปด้วย เเต่จะเคลื่อนไปสนามม้าน้างเลิ้ง

9.37 น. ขบวนผู้ชุมนุมกปปส.ที่นำโดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เเละเเนวร่วมจากกลุ่มกองทัพธรรม เคลื่อนออกจากเเยกผ่านฟ้าฯ มุ่งหน้าสู่ย่านสีลม -เยาวราช

10.22 น. สุเทพนำมวลชนเดินเท้าถึงโบ๊เบ๊ พร้อมทักทายพ่อค้า-แม่ค้าที่มาให้กำลังใจ เชิญชวนร่วมชุมนุมใหญ่

10.35 น. ขบวนราชดำเนินผ่านแยกกษัตริย์ศึก ตรงไปตามถ.กรุงเกษม

10.44 น. ครู นักเรียน เทพศิรินทร์ ออกมาเป่านกหวีด โบกธง ขณะกปปส.เคลื่อนผ่านโรงเรียน

11.24 น. หัวขบวนผู้ชุมนุมเคลื่อนมาถึงแยกสะพานเหลือง ถนนพระราม 4 ขาออก มุ่งหน้าแยกศาลาแดง เข้าถนนสีลม

(ภาพจาก @Phop_NTV)

13.17 น. กปปส.เคลื่อนขบวนจากสีลม มุ่งหน้าถ.นราธิวาสฯ 

13:30 น. กลุ่มมวลชน กปปส. หน้าสำนักงานใหญ่ธนาคารกรุงเทพ

14.00 น. สุเทพ นำขบวนมาถึงแยกศาลาแดงตั้งแต่ 12.30 น.แต่ 14.00 น.เพิ่งพ้นอาคารซี.พี.ทาวเวอร์ เพราะมวลชนรอจับมือทักทายจำนวนมาก 

14.25 น. กลุ่มผู้ชุมนุมพักหลังเดินถึงถนนสีลม "สุเทพ"แวะพักกินข้าวหน้า ธ.กรุงเทพสำนักงานใหญ่

(ภาพจาก@js100radio)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook