ไหมไทย เสียใจเหตุน้องการ์ตูน รับไม่สอบประวัติไอ้หนุ่ย

ไหมไทย เสียใจเหตุน้องการ์ตูน รับไม่สอบประวัติไอ้หนุ่ย

ไหมไทย เสียใจเหตุน้องการ์ตูน รับไม่สอบประวัติไอ้หนุ่ย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไหมไทย หัวใจศิลป์ เสียใจ ไม่สอบประวัติไอ้หนุ่ย มือฆ่าน้องการ์ตูน เตรียมมอบเงินร่วมทำบุญ 1 แสน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (19 ธ.ค.) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 เสนอข่าวไหมไทย หัวใจศิลป์ หรือนายมนต์ชัย รักษาชาติ หัวหน้าคณะวงดนตรีคณะพระเอกใหญ่ไหมไทย หัวใจศิลป์ แถลงข่าวที่หน้าโรงพักเซกา อ.เซกา จ.บึงกาฬ ถึงกรณีนายหนุ่ย หรือ ติ๊งต่าง ผู้ต้องหาคดีฆ่าข่มขืนน้องการ์ตูน

นายมนต์ชัย กล่าวว่า นายติ๊งต่าง หรือ หนุ่ย ใช้ชื่อในวงดนตรีคือเดช เข้ามาทำงานเมื่อวันที่ 18 พ.ย. 2556 ที่ อ.เปือยน้อย จ.ขอนแก่น โดยมีคนรู้จักนำมาฝากทำงานกับผู้จัดการวง โดยทางเราได้สอบถามหลักฐานเอกสารในการสมัครงาน แต่นายหนุ่ยเอกสารยังไม่พร้อม ประกอบกับทางวงขาดคนงานจึงรับไว้ก่อน โดยตามกฎของวงคือ ต้องไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด แต่ทางวงไม่ได้สอบประวัติอาชญากรรม

ในวันเกิดเหตุ วันที่ 6 ธ.ค. มีคิวแสดงที่สนามข้าง BTS แบริ่ง ตามสัญญาว่าจ้างของผู้จัดงาน เมื่อพนักงานฝ่ายต่่างๆ ทำหน้าที่เสร็จ ก็จะปล่อยให้พักตามอัธยาศัย ไม่รู้เหมือนกันว่านายหนุ่ยไปพักที่ไหน หลักจากแสดงเสร็จก็เก็บข้าวของเพื่อย้ายที่ทำการแสดง ซึ่งนายหนุ่ยก็มาทำงานตามปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ต่อมาเมื่อวันที่ 15 ธ.ค. ได้ดูข่าวจากทางรายการเรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์ เห็นข่าวน้องการ์ตูนแต่ยังไม่แน่ใจ แต่สังเกตเห็นว่าเสื้อที่คนร้ายใส่คล้ายเสื้อของเรรา ซึ่งเสื้อชุดนี้เป็นเสื่อที่จำหน่ายหน้างานทุกงานที่ไปทำการแสดง และภาพจากกล้องวงจรปิดก็ยังเห็นไม่ชัด พอช่วงบ่ายๆ ก็ได้รับการติดต่อจากออแกไนซ์ผู้สนับสนุนว่าเป็นคนของเรา จึงปรึกษากันว่าทำอย่างไรดี ก็เลยได้ให้ทางออแกไนซ์ผู้จัดงานโทรแจ้งตำรวจ เพื่อให้เข้ามาดำเนินการต่อไป

"หลังเกิดเหตุและรู้ว่าลูกทีมเป็นคนลงมือในคดีนี้ รู้สึกเสียใจ สลดใจ เห็นใจพ่อแม่น้องการ์ตูนเป็นอย่างมาก ไม่มีอะไรที่จะมาทดแทนและชดเชยได้ จึงขอร่วมทำบุญกับพ่อแม่น้องการ์ตูนเป็นจำนวนเงิน 100,000 บาท โดยจะติดต่อกับญาติน้องการ์ตูนในภายหลัง เหตุการณ์ครั้งนี้ถือเป็นเรื่องที่ร้ายแรงมาก และขอให้เป็นบทเรียนและฝากไปถึงวงดนตรีต่างๆ ในการรับคนเข้าทำงานด้วย" นายมนต์ชัย กล่าว

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจากรายการเรื่องเล่าเช้านี้ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook