งัดหลักฐาน "เต๋า ทีวีพูล" กู้หน้าหลังโดน "แตงโม ภัทรธิดา" แฉมั่วว่อนโลกโซเชียล

งัดหลักฐาน "เต๋า ทีวีพูล" กู้หน้าหลังโดน "แตงโม ภัทรธิดา" แฉมั่วว่อนโลกโซเชียล

งัดหลักฐาน "เต๋า ทีวีพูล" กู้หน้าหลังโดน "แตงโม ภัทรธิดา" แฉมั่วว่อนโลกโซเชียล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักข่าวบันเทิงชื่อดัง "เต๋า ทีวีพูล" งัดทุกหลักฐาน เปิดใจทุกคำพูด กลางรายการ คนดังนั่งเคลียร์ ช่องสตาร์แม็กซ์ ถึงกรณีโพสต์แสดงความเห็นไม่สุภาพเกี่ยวกับพิธีหมั้นของ "แตงโม ภัทรธิดา" กับ "โตโน่ ภาคิน" ในอินสตาแกรมว่า "กูงง" จนเป็นเหตุให้นางเอกสาวฉุนจัดถึงขนาดเปิดฉากทะลวงไส้ โพสต์แฉกระหน่ำโลกโซเชียลกลายมหากาพย์ฉะแหลกแซ่บเวอร์ส่งท้ายปี!!

ซึ่งงานนี้นอกจาก เต๋า ทีวีพูล จะออกมาเคลียร์ประเด็นคาใจ พร้อมทั้งยืนยันว่าตนเองเป็นฝ่ายที่ถูกกระทำมาโดยตลอดแล้วนั้น เจ้าตัวก็ยังประกาศกร้าวอีกด้วยว่า หากมีการฟ้องร้องจริง ตนก็พร้อมสู้คดีเต็มที่ เพราะตอนนี้เตรียมหลักฐานเด็ดไว้ครบหมดแล้ว...

ก่อนอื่นเรื่องที่เกิดขึ้นในอินสตาแกรมของพี่เต๋ามีอะไรอยากจะชี้แจงไหม ?
"ก็ข้อความทั้งหมดที่เกิดขึ้นตัวพี่เองก็ได้รับมาจากน้องๆ นักข่าวนี่ล่ะค่ะที่ส่งมาให้พี่ดู ตอนประมาณตี 1 ของวันนั้น จากกรณีในอินสตาแกรมคำว่า กูงง ซึ่งทั้งหมดก็ตามนั้นล่ะค่ะ ที่อีกฝ่ายมีการโพสต์เข้ามา แท็กเข้ามาด่าพี่ตลอด และทุกคนสามารถเข้าไปดูได้เลยนะคะว่าพี่ไม่เคยตอบโต้ ไม่เคยระรานเขา ไม่เคยเอ่ยชื่อเขาด้วย แต่ถึงอย่างนั้นพี่ก็ยังโดนมาโดยตลอดค่ะ"

แต่หลายคนก็มองว่าถ้าหากพี่เต๋าลงข้อความอวยพร มันก็อาจจะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้ ?
"พี่ถามก่อน เป็นหนูหนูงงไหมคะ เพราะเรายังไม่รู้แน่ชัดเลยว่าภาพที่ออกมามันเป็น พรีเวดดิ้ง งานหมั้น แต่งงาน หรืออะไร จะให้เราไปอวยพรมั่วๆ มันก็คงไม่ได้ อีกอย่างพี่เองก็คุยในพื้นที่ของพี่คำว่า กูงง แล้วอยู่ๆ เขาก็เข้ามาด่าพี่ เพื่อนนักข่าวก็ส่งมาให้พี่ดู ซึ่งพี่ก็ยังเฉยๆ อยู่ แต่เขาก็แท็กด่า แท็กด่ากันมาเรื่อยๆ ทำไมเขาไม่พิมพ์กลับมาละคะว่า คุณแม่ไม่ต้องงง หนูหมั้นเฉยๆ ยังรักคุณแม่เหมือนเดิมนะ ถ้าเขาตอบมาอย่างนั้นจบไหมคะ จบ"

ส่วนตัวเราคิดว่ามันจะเป็นข่าวใหญ่ขนาดนี้ไหม ?
"ทีแรกไม่คิด เพราะส่วนตัวเราเคยแต่สัมภาษณ์คนอื่น ไม่เคยถูกสัมภาษณ์ ก็เลยไม่คิดว่าเรื่องมันจะดัง ยอมรับเลยว่าตกใจมาก แล้วก็เสียชื่อเสียงมากด้วย เพราะเขาเอาพี่ไปประจานเยอะ ตัดต่อข้อความพี่เยอะ พี่บอกเลยว่าพี่เสียชื่อมาก"

หลังจากที่เรื่องราวมันกลายเป็นข่าวได้มีการพูดคุยกันบ้างหรือยัง ?
"เขาขอเบอร์ไปค่ะ แต่ว่าไม่กล้าโทรมา ถามว่าถ้าได้คุยกันแล้วจะเคลียร์กันจบไหม อันนี้พี่ต้องบอกเลยว่า พี่เป็นคนตรงก็จริงค่ะ แต่พี่ไม่ได้เป็นคนต่ำ สามารถโทรคุยได้ค่ะ"

ถ้าหากเขายังไม่โทรหาพูดคุยหรือเคลียร์จริงๆ จะมีการฟ้องร้องหรือเปล่า ?
"ต้องดูก่อนค่ะ เลือดจะไปลมจะมา นะคะ"

แต่เขาก็เอารูปเราไปลงในอินสตาแกรมเยอะพอสมควรเลยนะ ?
"ถูกต้องค่ะ มีการพาดตาพี่ มีการเอาเรื่องไม่จริงไปประจานพี่ ทำให้พี่เสื่อมเสียชื่อเสียง แล้วก็เอาข้อความพี่ไปตัดต่อแล้วก็ปล่อยไปในคอมพิวเตอร์ เพื่อประจานพี่ จนทุกวันนี้ในอินสตาแกรมพี่มีคนเข้ามาด่า วิพากษ์วิจารณ์ ดูถูกอาชีพสื่อสารมวลชนว่าเป็นนักข่าวไม่ดี ไร้จรรยาบรรณ สันดาน โกหก ตอ-หล จนตัวพี่เองเสื่อมเสียชื่อเสียงค่ะ"

คิดว่าปัญหาที่เกิดขึ้นตอนนี้มันจะกระทบกับองค์กรด้วยไหม ?
"พี่คิดว่าน่าจะมี เพราะว่าคนจะดูถูกองค์กรมากขึ้น เนื่องจากการกระทำที่ไม่รู้จักคิด"

แต่สมัยก่อนก็ดูเหมือนตัวพี่เต๋ากับเขาก็ค่อนข้างรักกัน ?
"ใช่ค่ะ พี่ถึงได้งงอยู่นี่ไงว่าทำไมต้องมาด่าฉัน เพราะเมื่อก่อนเราก็ยังเลิฟๆ กันดี"

กลัวคนจะมองไหมว่าเป็นการจับมือกันเพื่อสร้างกระแส ?
"คุณน้องขา ถ้าเขาเป็นญาญ่า เป็นขวัญ เป็นเจมส์จิ พี่ยินดีจัดให้เลยค่ะ พระเอกนางเอก ใครบ้างจะมาจับมือกับนางร้าย ขึ้นเวทีด่าคนนั้นคนนี้ปาวๆ พอวันหนึ่งตัวเองถูกวิพากษ์วิจารณ์บ้าง กลับรับไม่ได้ กูงงค่ะ"

ถ้าหากวันหนึ่งเรื่องนี้ไม่สามารถเคลียร์กันได้จะมีการฟ้องร้องจริงจังเลยไหม ?
"ก็ต้องดูก่อน แต่ตอนนี้ทางพี่เองก็ให้ฝ่ายกฏหมายช่วยดูแล้วในเรื่องของ พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ เพราะพี่จะไม่ฟ้องหมิ่นประมาท พี่จะฟ้อง พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ เนื่องจากเขาได้มีการจำหน่ายจ่ายแจกภาพถ่ายของพี่ รวมไปถึงโทษหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา อันนี้หมายถึงถ้าจะฟ้องนะ"

หลังจากที่เรื่องมันเป็นข่าวออกไปทางฝ่ายนั้นเขาได้พูดถึงเราอีกหรือเปล่า ?
"เงียบไปแล้วค่ะ เพราะพี่ได้บอกเพื่อนพี่ที่อยู่อีกสำนักข่าวไป เขาก็เลยเงียบ แต่พี่คิดว่าเขาคงกลับไปตั้งหลักค่ะ"

ถ้าหากเกิดอยู่ดีๆ เขางัดหลักฐานขึ้นมาฟ้องพี่ จะทำยังไง ?
"หลักฐานอะไรคะ (หัวเราะ) พี่เป็นคนไม่เก่งโซเชียลมีเดียค่ะ พี่อยู่เฉยๆ ของพี่ พี่ไม่เคยโพสต์ด่าใคร แล้วที่สำคัญพี่ก็อยู่ในพื้นที่ของพี่ ไม่เคยแท็กหาใคร พี่พูดตรงนี้ได้เลยว่าพี่ทำไม่เป็น ทุกคนสามารถเข้าไปเช็คเข้าไปดูในอินสตาแกรมพี่ได้เลย"

พี่เต๋าช่วยชี้แจงอีกสักหน่อยถึงกรณีที่เขาแฉว่าพี่ถูกไล่ออกจากงาน ?
"เรื่องนี้พี่เสื่อมเสียมากเลยค่ะ เมื่อกี้ในรายการพี่ก็เอาหลักฐานคือใบรับรองเงินเดือนกับใบสแกนนิ้ว มาให้ดูแล้วนะคะ ซึ่งถ้าพี่ถูกไล่ออกจริงพี่จะยังมีของพวกนี้ไหมคะ อีกอย่างเจ้านายก็คุยกับพี่ทุกเช้า ให้กำลังใจพี่มาโดยตลอด เพราะฉะนั้นพี่บอกได้เลยค่ะว่า กูงงโดนไล่ออกตอนไหน"

สรุปก็คือพี่เต๋ายืนยันชัดเจนเลยว่าสิ่งที่ฝ่ายนั้นพูดมาไม่มีเรื่องจริงเลย ?
"ถูกต้องค่ะ และตอนนี้พี่เสียหายมาก"

ส่วนตัวแล้วพี่เต๋าอยากให้เรื่องนี้จบยังไง ?
"ถามพี่ได้ไงล่ะ ต้องไปถามเขาสิ เพราะพี่เองก็เปิดใจกับทุกคนอยู่แล้ว และก็รู้ด้วยว่าเรื่องมันจะจบยังไง"

แต่เหมือนตอนนี้คนก็มองว่าฝั่งนั้นเขาหยุดแล้วนะ ?
"ใช่ค่ะ แล้วพี่เคยตอบโต้เขาไหมคะ พี่ตอบโต้ไม่เป็น พี่อยู่นิ่งๆ ทุกครั้งค่ะ ไปดูได้เลยแท็กด่าพี่ตลอด ทั้งวันทั้งคืน ให้คนมาด่าพี่ทั้งวันทั้งคืนไม่ได้พักผ่อน"

แสดงว่าถ้าเขาหยุดไปก็คือเรื่องจบ ?
"เอ่อ... ขอให้หยุดจริงนะคะ ไม่ใช่เลือดจะไปลมจะมา นั่งเช็คอินสตาแกรมอยู่ตลอดเวลานะคะ"

ส่วนตัวพี่เต๋ากลัวไหมว่าการมาออกรายการครั้งนี้คนจะมองว่าเป็นการตอกกลับเขาผ่านสื่อ ?
"เรื่องนี้มันต้องผ่านสื่อแล้วค่ะ เนื่องจากพี่เสื่อมเสีย เขาเอาชื่อเสียงพี่ไปในโซเชียลมีเดีย จนมีคนเข้ามาด่าพี่เยอะ พี่อับอายมาก ย้ำนะคะอับอายมาก เพราะฉะนั้นสิ่งเดียวที่พี่จะทำได้ก็คือพี่ต้องอาศัยสื่อมวลชนเป็นกระบอกเสียงให้พี่ เพื่อชี้แจงว่าพี่ไม่ได้เป็นอย่างที่เขาเขียน และพี่อายมากกับสิ่งที่เขาเขียนให้พี่ค่ะ"

เห็นในรายการพี่เต๋าบอกว่ามีคนอยู่เบื้องหลังโดยการให้ข้อมูลเขาออกมาแฉ ?
"ใช่ ข้อมูลพลาดหมดแล้วค่ะ เขาไปเชื่อคนคนนี้ ซึ่งคนคนนี้ไม่รู้ข้อมูลที่แท้จริง จนข้อมูลเขาพลาด พอพลาดปุ๊ปมันเลยทำให้มีผลกระทบกับเขาแล้วค่ะ"

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ งัดหลักฐาน "เต๋า ทีวีพูล" กู้หน้าหลังโดน "แตงโม ภัทรธิดา" แฉมั่วว่อนโลกโซเชียล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook