ไม่หวั่นถูกอายัด คนแห่บริจาคเงินให้ สุเทพ 10 ล้าน

ไม่หวั่นถูกอายัด คนแห่บริจาคเงินให้ สุเทพ 10 ล้าน

ไม่หวั่นถูกอายัด คนแห่บริจาคเงินให้ สุเทพ 10 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(21 ธ.ค.) เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 20 ธ.ค. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ปราศรัยที่เวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ว่า "เปลว สีเงิน" แห่งไทยโพสต์ ส่งเงินมาให้ 1 แสนบาท สำหรับเป็นค่ากับข้าวครัวราชดำเนิน รู้สึกดีใจที่ไม่ว่าจะผ่านชุมชนไหนก็มีตัวแทนชุมชนออกมาให้กำลังใจต้อนรับ หมอ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ ลงมาประกาศตัวว่ายืนหยัดอยู่เคียงข้างมวลมหาประชาชน และร่วมบริจาคเงินให้ ไม่นึกว่าคนจะให้เงินเรามาก ต้องเอาเงินใส่ถุงขยะ จนจำไม่ได้ว่ากี่ถุง 

อย่างไรก็ตาม ตลอดเส้นทางที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เดินนำขบวนมวลมหาประชาชนในวันนี้ จากถนนราชดำเนิน ตามเส้นทางสะพานผ่านฟ้า เข้าเยาวราช กลับมายังเวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินนั้น ปรากฎว่า มียอดเงินบริจาคโดยประมาณ 7-8 ล้านบาท

"ในชีวิตไม่เคยได้รับเงินจากใครมากมายแบบนี้มาก่อนเลย นี่เป็นความดีของธาริต เพ็งดิษฐ์ เพราะคนที่เอาเงินให้วันนี้ เขากลัวเราอดข้าว เพราะได้ข่าวธาริตสั่งอายัดบัญชีเราหมดแล้ว คาดการณ์คร่าวๆ ว่าคงได้สัก 7 ล้านเศษ เผลอๆ อาจถึง 8 ล้าน ทางณัฏฐพล ทีปสุวรรณ เลยไปสมคบกับสาทิตย์ วงศ์หนองเตยว่า จะให้กำนันเดินทุกวันเพราะรายได้ดี" นายสุเทพ กล่าว

นอกจากนี้ ดร.เสรี วงษ์มณฑา หนึ่งในบุคคลที่ถูกอายัดบัญชีเงินฝาก กล่าวบนเวทีปราศรัยกปปส.ราชดำเนิน ได้นำศ.ดร.พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา นักวิจัยเปลือกมังคุด ขึ้นปราศรัยสนับสนุนการชุมนุม และบริจาคเงินสด 1 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนการชุมนุม และยังมีกลุ่มศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยมหิดล-ธรรมศาสตร์ บริจาคเงินสดสนับสนุนอีก 330,000 บาท รวมเงินบริจาคแล้วกว่า 10 ล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook