รวบ "เอ็กซ์ ท่าทราย" ยิงสารวัตรทหาร แก๊งใหญ่คุมหลักสี่ สมาชิกเรียก 'ป๊า'

รวบ "เอ็กซ์ ท่าทราย" ยิงสารวัตรทหาร แก๊งใหญ่คุมหลักสี่ สมาชิกเรียก 'ป๊า'

รวบ "เอ็กซ์ ท่าทราย" ยิงสารวัตรทหาร แก๊งใหญ่คุมหลักสี่ สมาชิกเรียก 'ป๊า'
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รวบ ′เอ็กซ์ ท่าทราย′ กับพวก ก่อเหตุยิงสารวัตรทหารอากาศ พฤติการณ์คล้ายแก๊งโอรส โพสต์รูปโชว์เก๋าผ่านโซเชียลมีเดีย

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 21 ธันวาคม ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.คํารณวิทย์ ธูปกระจ่างผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุรนิตย์ พรหมบุตร ผบก.น.2 พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รอง ผบก.น.2 พ.ต.อ.สำราญ นวลมา ผกก.สน.ดอนเมือง และ พ.ต.ท.อัครวินต์ สุคนธวิท รอง ผกก.สส.สน.ดอนเมือง ร่วมแถลงผลการจับกุม นายทวีศักดิ์ สายใหม่ หรือเอ็กซ์ ท่าทราย อายุ 25 ปี และนายนาฤทธิ์ เคลือบมณี อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาตามหมายศาลอาญาที่ 2476/2556 และ 2478/2556 ลงวันที่ 19 ธันวาคม 2556 ตามลำดับ ในข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น,มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร พร้อมของกลาง อาวุธปืนขนาด 9 มม.พร้อมเครื่องกระสุน รถยนต์ ยีห้อฮอนด้า ซีวิค หมายเลขทะเบียน 1กฒ497 กรุงเทพ แผ่นป้ายทะเบียนแดง ทะเบียน ก9229 กรุงเทพ 2 แผ่น กางเกงขาสั้นสีเขียวเข้มทีใส่ในวันก่อเหตุ หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม.ยิงพ.จ.อ.กัมลาส กิ่งทอง และพ.จ.อ.ธราวุจ ศรีศวร การ์ดประจําร้านอาหารยโสโอหัง ย่านดอนเมือง เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 17 ต่อเนื่อง 18 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยจับกุมได้ที่ปันนาบุรี รีสอร์ท ขนงพระกลาง ตำบลขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 20 ธันวาคม ผ่านมา

พล.ต.ท.คํารณวิทย์ กล่าวว่า จากการสอบสวน นายทวีศักดิ์ หรือเอ็กซ์ ท่าทราย รับสารภาพว่า นายทวีศักดิ์และนายนาฤทธิ์ พร้อมเพื่อนมาเที่ยวยังร้านอาหารดังกล่าว ประมาณเที่ยงคืน ขณะจะกลับบ้านนายทวีศักดิ์เดินชนกับ พ.จ.อ.กัมลาส บริเวณหน้าร้านจนเกิดปากเสียงกันขึ้น จากนั้นจึงกลับไปที่บ้านเพื่อเอาปืนกล็อก 19 ซึ่งปรับแต่งอัตโนมัติ แล้วย้อนกลับมาที่ร้าน พร้อมใช้อาวุธปืนยิงใส่พ.จ.อ.กัมลาสจำนวน 1 ครั้ง แต่ปืนกระบอกดังกล่าวเป็นปืนตกแต่งพิเศษระบบอัตโนมัติ ยิงครั้งเดียวแต่กระสุนออกมาหลายนัด เป็นเหตุให้พ.จ.อ.กัมลาส ถูกยิง 4 นัดเข้าที่ช่องท้อง ส่วนพ.จ.อ.ธราวุจ ซึ่งยืนอยู่ใกล้กันนั้น โดนกระสุนลูกหลงเข้าขาซ้ายไปด้วยอีก 2 นัด ทำให้ได้รับบาดเจ็บทั้งคู่ หลังก่อเหตุนายนาฤทธิ์ พร้อมเพื่อนอีก 2 คน ขับรถพานายทวีศักดิ์หลบหนีไปกบดานที่ปากช่อง จ.นครราชสีมา ก่อนนําภาพขณะก่อเหตุลงเว็บไซต์ youlike ซึ่งมีคนเข้าไปกดไลค์ร่วมหมื่นคน อย่างไรก็ตาม นายทวีศักดิ์ ยังกล่าวอีกว่า หลังเกิดเหตุเพื่อนร่วมแก๊งโทรไปบอกนายทวีศักดิ์ที่ปากช่องว่า คู่กรณีเป็นสารวัตรทหารอากาศ เมื่อฝ่ายสืบสวน สน.ดอนเมือง ออกติดตามพบว่า ทั้งคู่ใช้ชีวิตกบดานอยู่ตามรีสอร์ทในพื้นที่ จ.นครราชสีมา กระทั่งตามพบตัวและจับกุมมาดำเนินคดีที่ สน.ดอนเมืองได้ในที่สุด

ด้าน พ.ต.อ.เจริญ กล่าวว่า จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย พบว่า เป็นสมาชิกระดับหัวหน้าแก๊งท่าทราย ซึ่งเป็นเด็กวัยรุ่นนักเลงกลุ่มใหญ่ในพื้นที่เขตหลักสี่ โดยเฉพาะ นายทวีศักดิ์ นั้นเพื่อนในกลุ่มจะเรียกว่า "ป๊า" เพื่อแสดงการยอมรับและบ่งบอกเป็นนัยว่าใครๆ ก็เคารพ ซึ่งสัญลักษณ์ของวัยรุ่นแก๊งนี้คือชอบพกพาอาวุธปืนติดตัวและสักลวดลายตามร่างกายจำนวนมากมีการโพสต์โชว์กันเองตามเฟซบุ๊คส่วนตัวเป็นประจำคล้ายแก๊งโอรส ที่ถูกทลายไปก่อนหน้านี้

สำหรับประวัติของนายนาฤทธิ์ ก็เคยถูกจับคดีครอบครองยาเสพติด ในพื้นที่ สภ.คูคต จ.ปทุมธานี มาแล้วถึง 2 ครั้ง โดยหลังจากที่ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 รายส่งให้พนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง ดำเนินคดีแล้วจะให้ตรวจสอบด้วยว่าปืนของกลางกระบอกนี้เคยถูกแจ้งหายหรือนำไปก่อคดีอุจฉกรรจ์อื่นๆ ด้วยหรือไม่เพื่ออายัดข้อหาเพิ่มเติมต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook