โคราชเตือนระวังอัคคีภัยหลังอากาศแห้งลมแรง

โคราชเตือนระวังอัคคีภัยหลังอากาศแห้งลมแรง

โคราชเตือนระวังอัคคีภัยหลังอากาศแห้งลมแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สปภ.โคราช เตือนประชาชน ระวังอัคคีภัยหลังสภาพอากาศแห้งและลมแรง ช่วงหน้าหนาว

หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมา (สปภ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ความกดอากาศสูง หรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีน ได้แผ่เสริมมาปกคลุมถึงตอนบนประเทศไทย ซึ่งจะส่งผลทำให้บริเวณภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีอากาศหนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่อง และมีลมแรง ดังนั้นจึงทำให้ในทุกพื้นที่มีสภาพอากาศที่แห้ง จึงมีความเสี่ยงต่อการเกิดเพลิงไหม้ และทำให้เพลิงไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว ยากต่อการควบคุม

จึงขอให้ประชาชนระมัดระวังการเกิดเพลิงไหม้อาคารบ้านพักอาศัย และสถานประกอบการต่างๆ โดยเฉพาะกิจกรรมที่เป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดเพลิงไหม้ อาทิ การเผาขยะหรือหญ้าแห้ง ห้ามเผาในขณะที่มีลมแรงๆ และควรเตรียมถังน้ำไว้ใกล้ๆ อย่าปล่อยให้กองไฟดับมอดลงเอง หมั่นตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้าให้อยู่ในสภาพที่ปลอดภัยและพร้อมการใช้งาน

ไม่ควรเสียบปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าหลายชนิดไว้ที่เต้าเสียบเดียวกัน เพราะจะทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจร เมื่อใช้งานเสร็จควรปิดสวิตซ์และถอดปลั๊กทุกครั้ง การจุดธูปเทียนบูชาพระ ควรปักไว้ในที่ปลอดภัย เช่น กระถางธูป เชิงเทียน และควรดับให้สนิททุกครั้งก่อนออกจากบ้าน จัดเก็บหรือกำจัดสิ่งที่อาจเป็นเชื้อเพลิง เพื่อป้องกันการเกิดอัคคีภัยอยู่เสมอ

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook