บึ้มค่ายทหารในเบนกาซี-ลิเบียดับ6เจ็บ15

บึ้มค่ายทหารในเบนกาซี-ลิเบียดับ6เจ็บ15

บึ้มค่ายทหารในเบนกาซี-ลิเบียดับ6เจ็บ15
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มคนร้ายในลิเบีย ลอบวางคาร์บอมบ์โจมตีค่ายทหารในเมืองเบนกาซี อย่างรุนแรง ทหารเสียชีวิต 6 นาย บาดเจ็บ 15 นาย

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานสถานการณ์ความรุนแรง ในวันนี้ (22 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดค่ายทหาร ในฝั่งตะวันออกของเมืองเบนกาซี ซึ่งถือว่าเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของลิเบีย ส่งผลกระทบความเสียหาย และทำให้นายทหารเสียชีวิตอย่างน้อย 6 นาย ได้รับบาดเจ็บ 15 นาย แต่ได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่เรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ระบุว่า คนร้ายใช้วิธีคาร์บอมบ์ในการก่อเหตุครั้งนี้ เชื่อว่า ต้องการสังหารกองกำลังทหารของชาติให้สิ้นซาก แต่ไม่สำเร็จเท่าที่คาดไว้ ทั้งนี้ แพทย์ประจำโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้เคียงกล่าวว่า ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บมีอาการสาหัสไม่น้อย เกรงว่าจำนวนผู้ที่เสียชีวิตอาจเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ความเลวร้ายที่เกิดขึ้นในลิเบีย เริ่มเลวร้ายมากขึ้น ทั้งยังสร้างความสูญเสียให้กับรัฐบาลมากขึ้นอีกด้วย ความเสื่อมโทรมระหว่างความขัดแย้งทางลัทธิเริ่มทวีคูณมากขึ้นไร้การยับยั้ง โดยก่อนหน้านี้ในการลอบสังหารเจ้าหน้าที่ตำรวจและกองกำลังทหาร เมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมา ถือว่าเป็นอีกหนึ่งความเลวร้ายที่รัฐบาลลิเบีย ต้องเริ่มการปฏิวัติกลุ่มกบฏโดยเร็วที่สุด

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook