คปท.บุกDSIถามการอายัดบัญชีแกนนำกปปส.

คปท.บุกDSIถามการอายัดบัญชีแกนนำกปปส.

คปท.บุกDSIถามการอายัดบัญชีแกนนำกปปส.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม็อบ คปท. เดินทางมายังดีเอสไอ เพื่อถามเรื่องการอายัดบัญชีแกนนำ กปปส. ท่ามกลาง ตร. ดูแลเข้ม

นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษา และ นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงานเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. พร้อมด้วย น.ส.อัญชะลี ไพรีรัก หนึ่งในแกนนำกลุ่ม กปปส. นำมวลชนเดินทางจากเวทีชุมนุมบริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ข้างทำเนียบรัฐบาล มาที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI เพื่อทวงถามถึงกรณีการที่ดีเอสไอมีการดำเนินคดีและแจ้งข้อกล่าวหา พร้อมทั้งอายัดบัญชีธนาคารของบรรดาแกนนำทั้ง 38 คน โดยเห็นว่า ดีเอสไอ กระทำการเกิดกว่าเหตุ และถือเป็นการกลั่นแกล้ง และขาดความชอบธรรม

โดยกลุ่มผู้ชุมนุมเมื่อมาถึง ส่วนหนึ่งได้มีการยืนชิดขอบรั้ว โห่ร้องและเป่านกหวีด พร้อมทั้งตะโกนด่า นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ยังตรึงกำลังตามแนวรั้วคอยรักษาความปลอดภัย อย่างไรก็ตาม เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ผู้ชุมนุมได้เดินหน้าประชิดแนวรั้ว ก่อนที่จะผลัก ยกรั้วเหล็กกั้นออก จนสามารถเข้าไปในอาคารดีเอสไอได้สำเร็จ โดยไม่มีการปะทะกันแต่อย่างใด ซึ่ง นายนิติธร ได้ปราศรัยโจมตี นายธาริต พร้อมทั้งประกาศให้เจ้าหน้าที่ทั้งหมดออกจากภายในอาคารโดยเร็วที่สุด

นอกจากนี้ จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ของทางดีเอสไอ ทราบว่า นายธาริต ได้เดินทางออกจากอาคารดีเอสไอ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้งดการใช้วิทยุสื่อสาร และให้ประสานงานโดยการใช้โทรศัพท์เท่านั้น

ขณะเดียวกัน บริเวณสนามหญ้าใกล้พื้นที่ชุมนุม มีผู้พบเห็นหมามุ่ย ซึ่งได้ถูกวางเอาไว้ 4 จุด โดยไม่ทราบว่าผู้ใดนำมาวางเอาไว้ ทางกลุ่มผู้ชุมนุมจึงได้นำดินมากลบ พร้อมกับนำน้ำมารดเอาไว้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook