บช.น.พร้อมดูแลจร.ช่วงเคาท์ดาวน์12จุด

บช.น.พร้อมดูแลจร.ช่วงเคาท์ดาวน์12จุด

บช.น.พร้อมดูแลจร.ช่วงเคาท์ดาวน์12จุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบช.น. เผย การดูแลจราจร ในช่วงม็อบเคลื่อนไปตามที่ต่างๆ และดูความพร้อมเาท์ดาวน์ใน 12 จุดทั่วกทม.

พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผบช.น. (รับผิดชอบงานจราจร) เปิดเผย ถึงสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มต่าง ๆ ที่มีการเคลื่อนขบวนไปตามจุดต่าง ๆ การปิดถนนตั้งเวทีย่อย ซึ่งส่งผลต่อสภาพการจราจร เป็นวงกว้าง ในส่วนนี้ทางตำรวจได้มีการประชุมวางแผนดำเนินการแก้ไขอย่างต่อเนื่อง แต่ทั้งนี้ต้องมีการปรับแผนไปตามสถานการณ์ในแต่ละวันที่กลุ่มผู้ชุมนุมมีการเคลื่อนตัว โดยจะมีการประสานกับแกนนำให้เดินขบวนในลักษณะกีดขวางการจราจรให้น้อยที่สุด หากไม่เป็นผล ทางตำรวจจราจรในพื้นที่ รวมทั้งกำลังสนับสนุนจาก บก.จร. จะจัดชุดเคลื่อนที่เร็วในการเข้าอำนวยการจราจรในการควบคุมสัญญาณไฟจราจรตามทางร่วมทางแยก รวมทั้งประชาสัมพันธ์แนะเส้นทางเลี่ยงการชุมนุม

นอกจากนี้ พล.ต.ต.อดุลย์ ยังกล่าวถึง การเฝ้าระวัง ดูแลอำนวยความสะดวกด้าน การจราจรในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ว่า มีการเตรียมพร้อมแล้วทั้งในส่วนการส่งประชาชนเดินทางออกต่างจังหวัด โดยจะมีการบินตรวจไปตามเส้นทางตามเส้นพหลโยธิน เข้าสู่ประตูโคราช เพื่อเร่งระบายรถออกจากกรุงเทพฯ อีกทั้งดูแลจัดการจราจรไม่เกิดปัญหารถติดสะสม ตามสถานีขนส่งหมอชิต สายใต้

และยังเตรียมความพร้อมในการจัดงานเคาท์ดาวน์ทั้ง 12 จุด ทั่วกรุงเทพฯ โดยเฉพาะจุดหลัก ๆ 3 จุด ที่เซ็นทรัลเวิลด์ เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์ ถ.เจริญกรุง ห้าง CDC ถ.ประดิษฐ์มนูธรรม พร้อมทั้ง การอำนวยความสะดวกในช่วงประชาชนเดินทางกลับด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook