ศาลสั่งจำคุกอดีตลูกจ้างสพ.ทบ.ค้าอาวุธ14ปี

ศาลสั่งจำคุกอดีตลูกจ้างสพ.ทบ.ค้าอาวุธ14ปี

ศาลสั่งจำคุกอดีตลูกจ้างสพ.ทบ.ค้าอาวุธ14ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลสั่งจำคุก อดีตลูกจ้าง กรมสรรพาวุธทหารบก ค้าอาวุธสงคราม 18 ปี แต่ให้การเป็นประโยชน์ลดโทษเหลือจำคุก 14 ปี ส่วนอีก 2 คน ยกฟ้อง แต่ให้ขังไว้ระหว่างรออุทธรณ์

ศาลอาญารัชดา อ่านคำพิพากษา ในคดีที่ อัยการพิเศษฝ่ายคดีพิเศษ 4 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายศักดิ์ชัย เลิศเสถียร อดีตลูกจ้างฝ่ายเอกสาร สังกัดโรงงานอาวุธ ปฏิบัติงานเป็นลูกจ้างอยู่ที่กรมสรรพาวุธทหารบก / นายธีรวุฒิ ศรัทธาบุญ และ จ.ส.ต.ขจรพันธุ์ สว่างพงษ์ เป็นจำเลยในความผิดฐาน มี ซื้อ จำหน่าย อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาไปในเมืองหมู่บ้านโดยผิดกฎหมาย

จากกรณีเมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2552 จำเลยได้ร่วมกัน มี ซื้อ และจำหน่ายยุทธภัณฑ์ ที่อาจนำไปใช้ในการรบหรือสงครามได้ หลังกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ได้ส่งสายลับติดต่อซื้อขายอาวุธสงคราม อาทิ อาวุธปืนเอ็ม 16 เครื่องยิงจรวดอาร์พีจี และเครื่องยิงลูกระเบิด กับ นายศักดิ์ชัย จำเลยที่ 1 ก่อนจะขยายผลจับกุม จำเลยอีก 2 คน ซึ่งเป็นผู้ร่วมขบวนการ

ศาลพิเคราะห์จากพยานหลักฐาน ประกอบคำเบิกความของพยานโจทก์ เห็นว่า นายศักดิ์ชัย มีความผิดจริง พิพากษาจำคุก รวม 18 ปี สารภาพ ลดโทษให้ 1 ใน 3 คงจำคุกจำเลยไว้ 14  ปี ส่วนจำเลยอีก 2 คน ยังมีข้อน่าสงสัยว่า ร่วมกันซื้ออาวุธปืนจริงหรือไม่ จึงยกประโยชน์แห่งความสงสัยให้ ยกฟ้อง จำเลยที่ 2 และ 3 แต่ให้ขังจำเลยไว้ระหว่างรออุทธรณ์


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook