สุเทพ ตอกปึ้ง ย้อมแมวภาพเก่าใส่ร้ายผู้ชุมนุมยิงตำรวจ!

สุเทพ ตอกปึ้ง ย้อมแมวภาพเก่าใส่ร้ายผู้ชุมนุมยิงตำรวจ!

สุเทพ ตอกปึ้ง ย้อมแมวภาพเก่าใส่ร้ายผู้ชุมนุมยิงตำรวจ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟชบุ๊ค Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ) ซึ่งเป็นเฟชบุ๊คส่วนตัวของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. โพสข้อความชี้แจงกรณี นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุลโชว์ภาพที่ผู้ชุมนุมพกอาวุธและทำท่าคล้ายจะยิงนั้น ว่าเป็นเรื่องโกหก โดยภาพนี้เป็นภาพเก่าเมื่อปี 2551 

"นายสุรพงษ์ก็ออกมาแถลงด้วยตัวเองเวลา 17:30 น. บอกว่า พี่น้องประชาชน พกพาอาวุธเข้าไป มีเจตนาฆ่าผู้อื่น ผมขอให้พี่น้องดูภาพนี้ นี่คือภาพที่นายสุรพงษ์อ้างว่าเรามีอาวุธ เอาอาวุธไปยิงใส่ตำรวจที่ดินแดง ผมบอกเลยว่ารัฐบาลและนายสุรพงษ์สมคบกันโกหกทั้งประเทศ โดยข้อเท็จจริงตรวจสอบแล้วเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 พ.ย. 2551 ตอนนี้มา 5 ปีแล้ว ภาพนี้เป็นภาพเก่า เป็นการปะทะกันระหว่างมวลชนเสื้อแดงกับพันธมิตร มีการยิงโต้ตอบกัน กับคนเสื้อแดง ชื่อนายโชคพิสิฐ วรพัฒนาชัย ซึ่งได้ไปสู้คดีแล้ว มีการตัดสินจำคุก 6 ปี ขณะนี้คดีอยู่ระหว่างการอุทธรณ์ ต้องชี้แจงว่านี่เป็นวิชามารเพื่อป้ายสีมวลมหาประชาชนของรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร คนที่ถือปืนคือไม่ใช่คนที่อยู่ในกลุ่มของเรา คนๆ นี้ได้ไปมอบตัวสู้คดี เขาถูกจำคุก 6 ปี คดีอยู่ระหว่างอุทธรณ์ ไม่ได้หนีไปไหน

รัฐบาลนี้โดยสุรพงษ์มันใส่ร้ายพวกเรา เราไม่ได้ทำ รถเครื่องขยายเสียงคันนี้ไม่มีอยู่ในบัญชี เราไม่มีรถสวยๆ อย่างนี้อยู่เลย รถก็ไม่ใช่ คนก็ไม่ใช่ แต่มันเอามาเผยแพร่ ทำให้คนเข้าใจผิด นึกว่าพวกเราเป็นพวกนิยมความรุนแรง ทั้งๆ ที่การต่อสู้ของเราสู้กันอย่างสันติปราศจากอาวุธ สุรพงษ์ออกมาแถลงการณ์แล้วสรุปว่า วันนี้พวกเราไม่ได้ชุมนุมโดยสงบ แต่ชุมนุมโดยมีอาวุธ มีเจ้าหน้าที่บาดเจ็บ พวกเราถูกข้อหาพยายามฆ่า บอกว่าผมเป็นตัวการที่ยุยง ผมต้องรับผิดชอบ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook